Mỹ Tâm ngày càng trẻ nhờ ăn uống lành mạnh

Để trẻ lâu, giọng ca "Họa mi tóc nâu" đã duy trì ăn uống lành mạnh, tập luyện điều độ. Đặc biệt, nữ ca sĩ hạn chế tối đa 3 thứ dưới đây.

Mới đây, xuất hiện trong chương trình "2 ngày 1 đêm", nữ ca sĩ Mỹ Tâm khiến người hâm mộ xuýt xoa khi lộ mặt mộc không có dấu hiệu tuổi tác. Trước đó, trong chương trình Việt Nam Idol, "chị đẹp" cũng được khen trẻ lâu, thậm chí nhiều người nhận ra cô ngày càng trẻ ra ở tuổi 41.

Mỹ Tâm ngày càng trẻ nhờ ăn uống lành mạnh-1

Từng chia sẻ với truyền thông về bí quyết trẻ lâu, giọng ca "Họa mi tóc nâu" cho biết cô rất chú trọng việc duy trì ăn uống lành mạnh, tập luyện điều độ để giữ gìn sắc vóc. Đặc biệt, nữ ca sĩ hạn chế đáng kể 3 nhóm thực phẩm là đồ nướng, đồ chiên rán và đồ uống chứa đường bổ sung.

Dưới đây là lý giải của các chuyên gia về việc tại sao hạn chế những nhóm thực phẩm này lại giúp đẩy lùi lão hoá, giúp trẻ lâu.

1. Đồ nướng

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), ăn đồ nướng thường xuyên có thể khiến bạn già nhanh hơn tuổi thật. Nguyên nhân bởi, đồ nướng thường được làm chín ở nhiệt độ cao, trong thời gian dài. Điều này tạo ra các hợp chất gây hại như acrylamide, heterocyclic amines (HCAs) và advanced glycation end products (AGEs). Những hợp chất này có thể gây tổn thương tế bào và làm gia tăng quá trình lão hóa.

Không những thế, một số món nướng như thịt nướng, có thể tạo ra các chất gây tác động mạnh trước tia tử ngoại, gây hại cho làn da và làm gia tăng quá trình lão hóa da, khiến diện mạo của bạn trở nên già nhanh hơn.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết thêm, ăn đồ nướng thường xuyên làm tăng nguy cơ ung thư. Nhất là phần nướng bị cháy đen, nếu vô tư ăn thì càng đẩy nhanh nguy cơ mắc bệnh. Nói chung, đồ nướng không chỉ làm già nhanh diện mạo bên ngoài như làn da, vóc dáng mà nó còn gây lão hóa nhanh từ các cơ quan bên trong cơ thể, gây tử vong sớm.

Vậy nên nếu bạn muốn trẻ lâu từ trong ra ngoài, hãy hạn chế ăn đồ nướng nhiều nhất có thể giống như ca sĩ Mỹ Tâm nhé!

Mỹ Tâm ngày càng trẻ nhờ ăn uống lành mạnh-2

2. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán cũng được giọng ca 8X đời đầu hạn chế ăn hàng ngày để gìn giữ sự trẻ lâu. Các chuyên gia nhận định, ăn đồ chiên rán thường xuyên thực sự có thể gây già nhanh theo nhiều cách.

Một là, đồ chiên rán chứa nhiều chất béo không lành mạnh như chất béo trans, chất béo bão hòa. Những loại chất béo này có thể gây tổn hại cho làn da, làm tăng nguy cơ lão hóa sớm.

Hai là, thức ăn chiên rán thường có nhiều calo do hàm lượng chất béo và carb cao. Việc tiêu thụ quá nhiều calo có thể gây tăng cân, tạo áp lực lên cơ thể và làm gia tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác. Nói cách khác, chúng sẽ khiến chị em phụ nữ già nhanh hơn.

Ba là, thức ăn chiên rán có thể gây tăng đột ngột đường huyết do nhiều carb dễ tiêu hóa bị chuyển hóa thành đường trong máu. Sự tăng đột ngột này có thể gây viêm nang lông da, mụn và làm mất đi độ đàn hồi của da.

Mỹ Tâm ngày càng trẻ nhờ ăn uống lành mạnh-3

Ngoài ra, đồ chiên rán có thể gây kích thích sự phát triển của vi khuẩn có hại trong cơ thể, gây viêm, dễ khiến da sưng đỏ, kích ứng. Trong quá trình chiên rán, nhiệt độ cao cũng có thể tạo ra các hợp chất độc hại như acrylamide, bên cạnh các chất phụ gia và hương liệu gây kích ứng, làm da già nhanh.

Tóm lại, đồ chiên rán là kẻ thù của sắc đẹp và tuổi trẻ không kém đồ nướng. Muốn trẻ lâu, chị em đặc biệt nên hạn chế ăn.

3. Đồ uống có đường bổ sung

Đây là kẻ thù cho làn da trẻ mãi nên không có gì khó hiểu khi "Chị Đẹp" Mỹ Tâm luôn né tránh. Theo DS Khuê Vũ, đường bổ sung có thể kết hợp với collagen, một protein quan trọng trong da, làm cho collagen trở nên yếu ớt và bị phá vỡ. Điều này có thể gây ra tình trạng da chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn và làm tăng nguy cơ lão hóa da.

Mỹ Tâm ngày càng trẻ nhờ ăn uống lành mạnh-4

Uống quá nhiều món chứa đường bổ sung còn gây ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Viêm gây hại cho tế bào và gây ra các vấn đề về sức khỏe, bao gồm lão hóa sớm.

Không những thế, đường có thể tạo ra các phản ứng oxy hóa trong cơ thể, gây hại cho tế bào và mô. Quá trình oxy hóa gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm như nám da, nếp nhăn, tổn thương da. Nó cũng làm đường huyết tăng đột biến, gây suy giảm mạch máu, làm cho da mất đi tính đàn hồi.

Do đó, muốn trẻ lâu như Mỹ Tâm, có lẽ đã đến lúc chị em cần cắt giảm đường nhiều nhất có thể ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày rồi nhé!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/my-tam-ngay-cang-tre-nho-an-uong-lanh-manh-2023101021325155.htm

Mỹ Tâm

bí quyết trẻ lâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.