Mỹ yêu cầu dừng sử dụng vắc-xin Johnson & Johnson ngừa Covid-19

Cơ quan Quản lý Thực phẩm - Dược phẩm và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ sẽ ngừng sử dụng vắc-xin Johnson & Johnson tại các điểm tiêm chủng liên bang và thúc giục các bang làm điều tương tự trong khi kiểm tra các vấn đề an toàn.

New York Times đưa tin, ngày 13/4, các cơ quan y tế liên bang của Mỹ kêu gọi tạm dừng ngay việc sử dụng vắc-xin một liều ngừa virus corona của Johnson & Johnson sau khi 6 người biểu hiện chứng rối loạn hiếm gặp liên quan đến cục máu đông trong khoảng 2 tuần sau khi tiêm.

Mỹ yêu cầu dừng sử dụng vắc-xin Johnson & Johnson ngừa Covid-19-1

Nhân viên y tế chuẩn bị ống tiêm với vắc-xin Johnson & Johnson ngừa Covid-19 ở Detroit hôm 12/4. Ảnh: AP

Cả sáu trường hợp này đều là nữ, ở độ tuổi từ 18 đến 48. Một phụ nữ đã tử vong và người thứ hai ở Nebraska đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), gần 7 triệu người ở Mỹ đã tiêm vắc-xin Johnson & Johnson, và khoảng 9 triệu liều nữa vừa được chuyển đến các tiểu bang.

"Chúng tôi đang khuyến nghị tạm dừng việc sử dụng vắc-xin này để tránh rủi ro. Hiện tại, những sự vụ bất lợi này dường như cực kỳ hiếm", New York Times dẫn thông cáo chung của Tiến sĩ Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Sinh học của Cơ quan Quản lý Thực phẩm - Dược phẩm Mỹ (FDA), và Tiến sĩ Anne Schuchat, Phó giám đốc CDC. 

Động thái trên được coi như lời khuyến cáo dành cho những người hành nghề y ở các bang. Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ tạm dừng tiêm vắc-xin này tại tất cả các điểm tiêm chủng liên bang, đồng thời thúc giục các tiểu bang hành động tương tự. 

Theo New York Times, các nhà khoa học của FDA và CDC sẽ cùng nhau kiểm tra các mối liên hệ có thể giữa vắc-xin và chứng rối loạn nêu trên, đồng thời xác định xem liệu FDA có nên tiếp tục cho tiêm loại vắc-xin này với tất cả người lớn hay chỉ ở mức giới hạn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/my-yeu-cau-dung-su-dung-vac-xin-johnson-johnson-ngua-covid-19-727536.html?fbclid=IwAR00RqgkrUzFHbnTyrqNQa_e5nRudTZjQt9W7eHKvb6IrXq9QOqTt7uu964

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.