Nắm chặt tay 30 giây, buông ra và quan sát: Cách kiểm tra mạch máu có bị tắc nghẽn

Tắc mạch máu hiện đang là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu. Phát hiện sớm tình trạng sức khỏe của mạch máu là việc làm vô cùng quan trọng, tránh hậu quả đáng tiếc.

Tắc mạch máu hiện đang là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu. Phát hiện sớm tình trạng sức khỏe của mạch máu là việc làm vô cùng quan trọng, tránh hậu quả đáng tiếc.


Nắm chặt tay 30 giây, buông ra và quan sát: Cách kiểm tra mạch máu có bị tắc nghẽn
Tự trắc nghiệm để biết tình trạng mạch máu khỏe hay yếu

Với một động tác vô cùng đơn giản mà bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn bạn sau đây sẽ giúp bạn có thể phán đoán được tình trạng huyết quản của bản thân.

Huyết dịch là công cụ vận chuyển quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, còn huyết quản lại là ống dẫn đưa huyết dịnh đi khắp cơ thể nên cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Rất nhiều bệnh lý người già đều do huyết quản bị tắc nghẽn gây ra.

Hiện nay đang xuất hiện tình trạng rất nhiều loại bệnh lý ngày càng bị trẻ hóa. Vậy làm thế nào để phán đoán được huyết quản của bản thân có bình thường hay không? Sau đây bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn bạn cách tự kiểm tra vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả

Trước tiên, bạn hãy nắm chặt tay lại, đếm 30 giây sau đó buông tay ra. Lúc này bạn hãy quan sát thời gian hồi phục màu sắc của bàn tay.

Đây chính là khoảng thời gian "vàng" để phán đoán tình hình lưu thông huyết quản của bạn có tốt hay không?

Nắm chặt tay 30 giây, buông ra và quan sát: Cách kiểm tra mạch máu có bị tắc nghẽn - Ảnh 1.

Nều trong vòng 3 giây màu sắc ở bàn tay hồi phục lại bình thường chứng tỏ huyết quản của bạn vô cùng khỏe mạnh. Máu lưu thông tốt, không bị tắc nghẽn.

Nó cũng có nghĩa là tình trạng huyết áp của bạn ổn định và đang ở trong phạm vi bình thường.

Nếu thời gian hồi phục màu sắc của bàn tay vượt quá 3 giây, huyết quản của bạn đã có chút tắc nghẽn hoặc có vấn đề khác.

Máu trong huyết quản của bạn không được lưu thông thông suốt. Lúc này bạn hãy điều chỉnh thói quen ăn uống hằng ngày để giúp cải thiện tình trạng.

Nếu trong vòng 5 giây màu sắc bàn tay của bạn vẫn chưa hồi phục lại như ban đầu, chứng tỏ tính đàn hồi của huyết quản đã không còn tốt.

Thậm chí có người phải đợi đến hơn 10 giây mới có thể hồi phục lại. Có nghĩa huyết quản đang trong tình trạng báo động.

Theo Trí thức trẻ

kiểm tra sức khỏe

tắc mạch máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.