Nam thanh niên dương tính SARS-CoV-2 sau khi đi xe máy từ TP.HCM về quê

Sau khi đi xe máy từ TP.HCM về quê ở Thanh Hóa, nam thanh niên 22 tuổi được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Sáng ngày 1-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa thông báo địa phương này tiếp tục ghi nhận một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở khu cách ly tập trung.

Theo đó, bệnh nhân là nam (SN 1999; ngụ xã Xuân Hưng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Nam thanh niên dương tính SARS-CoV-2 sau khi đi xe máy từ TP.HCM về quê-1Ngành y tế kiểm tra sức khỏe cho những người thực hiện cách ly tập trung - Ảnh CDC Thanh Hóa

Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, thanh niên này vừa kết thúc 2 tháng làm tình nguyện viên phòng chống dịch Covid-19 ở TP.HCM và được xét nghiệm với kết quả âm tính. Ngày 27-7, bệnh nhân đi xe máy về quê, đến 2 giờ ngày 30-7 về đến Trạm Y tế xã Xuân Hưng khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Đến 6 giờ 30 phút ngày 31-7, tình nguyện viên này có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, ho và sốt 38 độ C. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân tiếp tục cách ly, điều trị. Chiều ngày 31-7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

CDC tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị theo quy định.

Trước đó, trong ngày 31-7, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận có 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả những trường hợp này đều ở trong khu cách ly tập trung sau khi trở về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/nam-thanh-nien-duong-tinh-sars-cov-2-sau-khi-di-xe-may-tu-tp-hcm-ve-que-20210801083037291.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.