Nếu biết được các tác dụng thần kỳ của bí đỏ với sức khỏe, bạn sẽ chỉ muốn ăn nó hàng ngày mà thôi

Chỉ cần mỗi tuần ăn 1 – 2 lần, bạn đã được hưởng những lợi ích vô giá mà bí đỏ mang lại cho sức khỏe và vóc dáng.

Chỉ cần mỗi tuần ăn 1 – 2 lần, bạn đã được hưởng những lợi ích vô giá mà bí đỏ mang lại cho sức khỏe và vóc dáng.

Bí đỏ là một loài rau củ có ngoại hình với màu sắc đẹp mắt được nhiều người yêu thích. Nó ngon theo từng mùa nhất định và chứa rất nhiều hương vị, giàu chất dinh dưỡng. Hãng Starbucks đã bán được hơn 200 triệu ly cà phê hương bí (Pumpkin Spice Latte) trong vòng 10 năm qua chứng tỏ được sức hút của loại rau củ này.

Nếu biết được các tác dụng thần kỳ của bí đỏ với sức khỏe, bạn sẽ chỉ muốn ăn nó hàng ngày mà thôi-1
Bí đỏ vừa ngon vừa tốt.

Hãy điểm qua ngay 6 lợi ích của bí đỏ mà ai đọc xong cũng sẽ thêm ngay nó vào khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

1. Cảm thấy no lâu và giảm cân hiệu quả hơn

Trong mỗi hạt bí đỏ đóng gói có khoảng 1.7gr chất xơ, nhưng bí đỏ nguyên chất chỉ có 50 calo cùng 3gr chất xơ trong mỗi chén nhỏ. Điều đó chứng tỏ rằng ăn hạt bí đỏ nhiều còn chẳng tốt bằng 1 muỗng bí đỏ nguyên chất.

"Chỉ cần mỗi bữa một chén bí đỏ bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Kết hợp với tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn có ngay vóc dáng đáng mơ ước ngay thôi!" – Chuyên gia thể hình J.J Virgin, tác giả cuốn The Virgin Diet nổi tiếng đưa ra lời khuyên.

Nếu biết được các tác dụng thần kỳ của bí đỏ với sức khỏe, bạn sẽ chỉ muốn ăn nó hàng ngày mà thôi-2
Giảm cân với bí đỏ thật sự hiệu quả.

2. Làm sáng mắt hơn

Từ báo cáo của các nhà nghiên cứu trường Đại học Harvard cho thấy, một cốc bí đỏ mỗi ngày chứa gần gấp đôi lượng Vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Vitamin A là chất cần thiết cho sức khỏe mắt, giúp võng mạc hấp thụ và xử lý ánh sáng tốt hơn. 

Theo các nhà khoa học, bí đỏ còn làm chậm sự suy giảm chức năng giảm chức năng võng mạc ở những người bị viêm võng mạc sắc tố - là một bệnh thoái hóa mắt có thể dẫn đến mù lòa. Bên cạnh các lợi ích thường thấy, Vitamin A cũng hỗ trợ hình thành và duy trì làn da, răng và xương khỏe mạnh.

Nếu biết được các tác dụng thần kỳ của bí đỏ với sức khỏe, bạn sẽ chỉ muốn ăn nó hàng ngày mà thôi-3
Bổ mắt là lợi ích không thể phủ nhận của bí đỏ.

3. Chữa tăng huyết áp

Dầu trong hạt bí đỏ chứa đầy chất phytoestrogen mà nghiên cứu cho thấy nó có lợi cho việc ngăn ngừa tăng huyết áp. Khi các nhà nghiên cứu Harvard cho chuột bổ sung thêm loại dầu này trong chế độ ăn uống, họ thấy rằng nó giúp hạ huyết áp tâm thu và tâm trương chỉ trong 12 tuần. Ngoài ra dầu bí đỏ còn điều trị viêm khớp, cải thiện các vấn đề về da và giảm hội chứng ruột kích thích.

4. Dễ ngủ hơn

Trong bí đỏ rất giàu chất trytophan và axit amin làm bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Theo J.J Virgin, chất trytophan này cũng chịu trách nhiệm giúp cơ thể sản sinh ra serotonin – chất dẫn truyền thần kinh tốt tạo cảm giác thư thái và giải tỏa căng thẳng. Không chỉ nâng cao chất lượng giấc ngủ cho hội cú đêm, bí đỏ còn cải thiện tâm trạng của bạn nữa đấy!

5. Bảo vệ và củng cố "6 múi" ở nam giới

Cơ bụng 6 múi luôn là điều khiến phái mạnh tự hào trước mặt chị em. Và tin vui là ở bí đỏ (đặc biệt là hạt) rất giàu beta-carotein có lợi cho sức khỏe của nam giới, nhất là phần cơ bụng. Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu Đài Loan đã thấy rằng dầu bí đỏ ngăn chặn rất nhiều bệnh tại tuyến tiền liệt ở chuột đực.

Nếu biết được các tác dụng thần kỳ của bí đỏ với sức khỏe, bạn sẽ chỉ muốn ăn nó hàng ngày mà thôi-4
Bí đỏ cũng là tiên dược cho phái mạnh.

Trong một muỗng nhỏ dầu bí còn chứa khoảng 2.75mg kẽm đóng góp vào sức khỏe của nam giới trong "chuyện ấy". Trường Đại học Wayne State đã làm khảo sát trên những chàng trai trẻ bằng việc cắt giảm lượng kẽm trong chế độ ăn uống của họ. Các nhà nghiên cứu thấy rằng mức độ testoterone – loại hormone cấu thành nên sự nam tính ở đàn ông, giảm đi đáng kể sau 20 tuần nếu thiếu kẽm.

6. Sở hữu trái tim khỏe mạnh

Dựa theo nghiên cứu tại trường đại học Harvard với sự đóng góp của hơn 40.000 chuyên gia, cho thấy chế độ ăn thêm bí đỏ làm giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành so với những người ít hoặc hiếm khi ăn bí.

Một điều thú vị ít ai biết là, phụ nữ có khả năng hấp thụ các chất xơ tốt từ các loại rau quả hơn đàn ông. Bởi vậy nếu chị em thêm bí đỏ vào khẩu phần hàng ngày thì lợi ích cũng cấp số nhân theo.

Nếu biết được các tác dụng thần kỳ của bí đỏ với sức khỏe, bạn sẽ chỉ muốn ăn nó hàng ngày mà thôi-5
Chế biến bí đỏ theo nhiều cách khác nhau để thưởng thức ngon hơn.

Chuyên gia thể hình J.J Virgin cũng mách nhỏ rằng, hãy thêm những miếng bí đỏ mỏng vào các dĩa salad hay rau trộn trên bữa cơm của bạn hàng ngày. Hoặc làm một bữa sáng tràn đầy năng lượng cho gia đình với sinh tố bí đỏ giàu dinh dưỡng. Tốt nhất nên thay các loại nước ngọt bằng sữa bí ít đường cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để giải khát đấy!

Theo Trí Thức Trẻ


bí đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.