Nga chế tạo thành công loại chất liệu "thần kỳ" có thể tiêu diệt các virus cúm và chuẩn bị thử nghiệm trên virus Covid-19

Phát minh mới này của Nga hiện đang được các nhà khoa học kỳ vọng rất nhiều trong công cuộc đẩy lùi dịch Covid-19 đang làm cả thế giới phải chao đảo.

Theo thông tin cập nhật vào sáng nay (14/2), bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 65.000 trường hợp cùng 1.483 ca tử vong. Tại Nhật Bản cũng vừa ghi nhận một ca bệnh tử vong đầu tiên dương tính với virus corona. Hiện nay, WHO cũng đã lên tiếng cảnh báo "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu".

Nga chế tạo thành công loại chất liệu thần kỳ có thể tiêu diệt các virus cúm và chuẩn bị thử nghiệm trên virus Covid-19-1
Virus corona hiện là một đại dịch chấn động mở màn cho thập kỷ này.

Trước sự hoang mang của cả thế giới, các nhà khoa học Nga đã công bố vừa tạo ra một loại chất liệu khẩu trang có khả năng tiêu diệt hoàn toàn các loại virus cúm. Cụ thể, chúng sở hữu hợp chất nanosilver kháng khuẩn có thể bảo vệ cơ thể chống lại cúm A, cũng như vi khuẩn tụ cầu và E.coli lên đến 10 giờ, so với các loại khẩu trang thông thường phải thay mới liên tục sau mỗi 1 – 2 giờ.

"Chất liệu này sở hữu các vi sợi polypropylen rất mịn có đường kính 1mm, được tạo ra bằng quy trình Melt-blow phức tạp. Qua thí nghiệm, chúng tôi đã thử cho chất này lót vào bên trong khẩu trang y tế 3 lớp thông thường và thấy rõ nó hoàn toàn có thể chặn đứng và giết chết virus ngay khi chúng bám vào" – Ông Alexander Zhanovich Medvedev, trưởng dự án và trưởng phòng thí nghiệm Siberian thuộc Viện khoa học Nga (SBRAS) cho biết.

Nga chế tạo thành công loại chất liệu thần kỳ có thể tiêu diệt các virus cúm và chuẩn bị thử nghiệm trên virus Covid-19-2
Chất liệu này ngăn chặn 100% các loại virus cúm và càng chứa nhiều virus thì chúng lại càng kháng khuẩn mạnh hơn.

Khi tiến hành kiểm tra khả năng kháng khuẩn của khẩu trang y tế thông thường, các nhà khoa học đã thấy nó chỉ có tác dụng trong vòng vài giờ và thậm chí còn khiến cho virus xâm nhập nhanh hơn nếu không chịu thay mới. Ngược lại, chất liệu khẩu trang mới này lại sở hữu khả năng tự làm sạch và có thể giặt để tái sử dụng nhiều lần, tuy giá thành hơi đắt một chút.

Theo ông Nikolai Zakharovich Lyakhov – Nhà nghiên cứu tại Viện Hóa học và Công nghệ tại SBRAS cho hay, hiện vẫn chưa có nghiên cứu thật sự trên virus corona bởi nhiều lý do khác nhau. Tuy vậy họ vẫn rất kỳ vọng vào chất liệu này, bởi càng tiếp xúc lâu với virus thì hiệu quả kháng khuẩn của chất liệu này lại càng tăng gấp bội.

Hiện nay, nhóm nghiên cứu đã phát triển một dây chuyền sản xuất để bắt đầu chế tạo đại trà. Họ vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc và đang chuẩn bị gửi mẫu đến thử nghiệm thực tế. Nếu thành công, loại khẩu trang mới này sẽ sớm được bán rộng rãi ra thị trường.

Nga chế tạo thành công loại chất liệu thần kỳ có thể tiêu diệt các virus cúm và chuẩn bị thử nghiệm trên virus Covid-19-3
Nhóm nghiên cứu hy vọng loại khẩu trang từ chất liệu này sẽ thay thế được khẩu trang y tế thông thường đang cháy hàng hiện nay.

"Trước sự cấp bách của virus corona Covid-19, chúng tôi hy vọng chất liệu này sẽ sớm được tung ra thị trường mặc dù vẫn chưa được kiểm tra toàn diện. Bởi chỉ cần có khả năng ngăn chặn và tiêu diệt virus corona thôi thì chúng ta cũng nên đưa ra sử dụng sớm phút nào vẫn hay phút đó" – Ông Lyakhov bày tỏ quan điểm.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/suckhoe/nga-che-tao-thanh-cong-loai-chat-lieu-than-ky-co-the-tieu-diet-cac-virus-cum-va-chuan-bi-thu-nghiem-tren-virus-covid-19-22202014214941250.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.