Ngày thứ 3 Việt Nam không có ca mắc ở cộng đồng, Chủ tịch TP Đà Nẵng cảm ơn Bộ Y tế và các đoàn "chi viện" chống dịch COVID-19

Bản tin 6h sáng ngày 1/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận.

Như vậy, Việt Nam bước vào ngày thứ 3 không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Các ổ dịch Đà Nẵng, Hải Dương cơ bản được kiểm soát. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi thư cảm ơn Bộ Y tế và các đoàn công tác chi viện chống dịch cho Đà Nẵng.
 

Số ca mắc ở Việt Nam:


- Tính đến 6h ngày 01/9: Việt Nam có tổng cộng 690 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 550 ca.
- Tính từ 18h ngày 31/8 đến 6h ngày 01/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.
Như vậy, đã bước vào ngày thứ 3, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong công đồng. Các ổ dịch Đà Nẵng và Hải Dương cũng được kiểm soát cơ bản.
Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 55.370, trong đó:
- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 908
- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 16.117
- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 38.345

Ngày thứ 3 Việt Nam không có ca mắc ở cộng đồng, Chủ tịch TP Đà Nẵng cảm ơn Bộ Y tế và các đoàn chi viện chống dịch COVID-19-1

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 707 bệnh nhân COVID-19/ 1.044 ca mắc.
Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 29 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 72 ca, số ca âm tính lần 3 là 36 ca.

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, hiện có 8 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch, chiếm (3,1%) trong tổng số BN đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 5/8 trường hợp (2,0%), và tiên lượng tử vong bất cứ lúc nào tăng lên 3 trường hợp (1,2%). Số trường hợp mắc COVID-19 tiên lượng nặng và nguy kịch này chủ yếu thuộc nhóm lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 34 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

 

Chiều ngày 31-8, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi thư cảm ơn đến Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, các sở y tế và các đoàn công tác y tế của thành phố Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Định, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ thành phố Đà Nẵng, trong thời gian xảy ra Covid-19.

Thư bày tỏ lòng cảm kích của chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đối với các đơn vị, đoàn cán bộ y tế đã đến thành phố Đà Nẵng ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát để tham gia hỗ trợ điều trị các bệnh nhân Covid-19. Nhờ đó, sau hơn một tháng, tình hình Covid-19 trên địa bàn thành phố cơ bản đã được kiểm soát.

Thư của Chủ tịch UBND thành phố viết:

Trong những ngày cuối tháng 7 và tháng 8 vừa qua, thành phố Đà Nẵng một lần nữa phải đối mặt với đợt bùng phát dữ dội của dịch bệnh Covid-19. Chính trong những thời khắc khó khăn ấy, chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng rất cảm kích đón nhận sự chia sẻ, hỗ trợ về nhiều mặt từ nhiều địa phương, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là được đón các đoàn công tác từ Bộ Y tế, từ các bệnh viện lớn trên cả nước và từ các địa phương bạn đến Đà Nẵng để tham gia, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, các đoàn công tác y tế đã khẩn trương đến ngay với Đà Nẵng từ những ngày đầu dịch bùng phát, đã sát cánh cùng ngành y tế Đà Nẵng trong các hoạt động phòng, chống dịch và là những chiến sĩ áo trắng không sợ hiểm nguy, xem bệnh nhân như người nhà, tận tình điều trị, cứu chữa với tất cả trách nhiệm và tình thương.

Với tinh thần và nhiệt huyết ấy, sau hơn một tháng, chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng trân trọng ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, các sở y tế và các đoàn công tác y tế của thành phố Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Định, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An đã không ngại khó khăn đến hỗ trợ Đà Nẵng trong những thời khắc gian nan nhất. Sự hỗ trợ của các bạn là nguồn động viên và tiếp sức quý giá, góp phần quan trọng trong việc phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và trên đất nước Việt Nam nói chung.

Trong thời gian tới, chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các bạn, đặc biệt là trong việc thực hiện công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19.

Xin chân thành gửi tới Bộ Y tế, các địa phương, các bệnh viện, các sở y tế và thành viên các đoàn công tác y tế lời chúc sức khỏe và thành công.
 

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/ngay-thu-3-viet-nam-khong-co-ca-mac-o-cong-dong-chu-tich-tp-da-nang-cam-on-bo-y-te-va-cac-doan-chi-vien-chong-dich-covid-19-n179627.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.