Ngoài 50 tuổi là "thời kỳ quyết định tuổi thọ" của phụ nữ: Nếu ăn 3 thứ này thường xuyên thì tuổi thọ của bạn chắc chắn sẽ được kéo dài

Nếu ở tuổi 50 phụ nữ chịu khó chăm sóc cơ thể bằng cách tập thể dục đều đặn, đồng thời tăng cường 3 loại thực phẩm sau đây thì tuổi thọ của bạn chắc chắn sẽ được kéo dài.

Trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng mong rằng mình được sống lâu. Nhưng tuổi thọ thì không dễ đạt được, bởi nhiều yếu tố quyết định tuổi thọ như gen, thói quen và môi trường đều ảnh hưởng đến thời gian sống của chúng ta.

Có câu nói tuổi 50 chính là thời kỳ quyết định tuổi thọ của phụ nữ. Vì sao lại vậy? Vì đây là độ tuổi mà chị em thường đối mặt với mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố khiến cho phụ nữ dễ tăng cân, tăng mỡ, khó ngủ, rối loạn tiết niệu... và đồng thời có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính cao hơn.

Ngoài 50 tuổi là thời kỳ quyết định tuổi thọ của phụ nữ: Nếu ăn 3 thứ này thường xuyên thì tuổi thọ của bạn chắc chắn sẽ được kéo dài-1


Tuy nhiên, nếu ở tuổi 50 phụ nữ chịu khó chăm sóc cơ thể bằng cách tập thể dục đều đặn, đồng thời tăng cường 3 loại thực phẩm sau đây thì tuổi thọ của bạn chắc chắn sẽ được kéo dài.

Sau tuổi 50, nên ăn nhiều 3 món này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ

1. Các loại rau giàu chất xơ: Rau cải, súp lơ, rau chân vịt, đậu đũa

Sau tuổi 50 phụ nữ thường đối mặt với các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, dễ táo bón. Trong khi đó, rau có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất, đặc biệt rất giàu chất xơ, mang lại lợi ích cho việc thúc đẩy nhu động ruột, kích thích đại tiện và cực kỳ có lợi cho tiêu hóa. Phụ nữ ăn nhiều rau cũng là một cách để bồi bổ cho ruột. Trong đó, các loại rau tốt nhất cho phụ nữ bao gồm: Rau cải, súp lơ, rau chân vịt, đậu đũa, cải thảo, mướp đắng...

Ngoài 50 tuổi là thời kỳ quyết định tuổi thọ của phụ nữ: Nếu ăn 3 thứ này thường xuyên thì tuổi thọ của bạn chắc chắn sẽ được kéo dài-2


2. Thịt cá giàu axit béo không bão hòa: Cá hồi, cá ngừ

Chất béo không bão hòa là loại chất béo có khả năng làm giảm cholesterol xấu vì thế nó rất tốt với cơ thể. Có 2 loại chất béo không bão hòa tốt đó là omega-3 và EPA, loại chất béo này có thể giúp giảm hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính trong mạch máu, rất có lợi cho người trung niên và người cao tuổi để ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ.

Cá biển như cá hồi, cá ngừ... có chứa nhiều chất béo không bão hòa nhất. Ngoài ra chúng cũng chứa DHA, một chất có lợi cho việc duy trì sức khỏe của não bộ.

Ngoài 50 tuổi là thời kỳ quyết định tuổi thọ của phụ nữ: Nếu ăn 3 thứ này thường xuyên thì tuổi thọ của bạn chắc chắn sẽ được kéo dài-3


3. Các loại hạt giàu khoáng chất: Hạt điều, hạnh nhân, óc chó, đậu đen

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó, đậu đen, đậu xanh... đều rất tốt cho sức khỏe. Lý do là vì chúng rất giàu protein, chất xơ và chất chống oxy hóa cũng như các khoáng chất giúp ngăn ngừa và chống lại nhiều bệnh tật như bệnh tim, cao huyết áp, viêm nhiễm, bệnh tiểu đường, mỡ nội tạng, thậm chí phòng ngừa một số bệnh ung thư. Phụ nữ ngoài 50 tuổi có thể ăn các loại hạt hàng ngày như một món ăn nhẹ lành mạnh.

Ngoài 50 tuổi, nếu cơ thể vẫn còn 3 đặc điểm này thì thường sống lâu và trẻ hơn tuổi thật

1. Vẫn có chất lượng giấc ngủ tốt

Nhiều phụ nữ bước đến tuổi mãn kinh thường bị suy giảm chất lượng giấc ngủ, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, làm giảm sức đề kháng. Một giấc ngủ ngon là khi bạn ít mơ, ít thức dậy vào ban đêm và ngủ sâu giấc đến tận sáng ngày hôm sau. Để có được điều này bạn có thể thử ngâm chân trước khi đi ngủ hoặc vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ.

2. Không béo bụng, thân hình vẫn thon gọn

Thời kỳ mãn kinh từ 45-55 tuổi là thời điểm phụ nữ dễ tăng cân nhất trong cuộc đời do nồng độ estrogen trong cơ thể giảm khiến cơ bắp giảm nhưng lượng mỡ tăng lên. Béo bụng có thể làm tăng mỡ máu, tăng huyết áp... Do đó, phụ nữ sau độ tuổi 50 mà vẫn có thân hình thon gọn thì cũng giảm thiểu được nguy cơ mắc rất nhiều căn bệnh mãn tính nguy hiểm.

Ngoài 50 tuổi là thời kỳ quyết định tuổi thọ của phụ nữ: Nếu ăn 3 thứ này thường xuyên thì tuổi thọ của bạn chắc chắn sẽ được kéo dài-4


3. Da vẫn còn căng bóng

Sau 50 tuổi nếu phụ nữ vẫn có làn da mịn màng và đàn hồi chứng tỏ các chức năng trong cơ thể vẫn hoạt động rất tốt, nếu phụ nữ mãn kinh không nhanh chóng thay đổi thói quen ăn uống thì việc thừa năng lượng hoàn toàn có thể xảy ra. Chỉ cần các chất độc trong cơ thể được đào thải ra ngoài thì tự nhiên cơ thể sẽ khỏe mạnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngoai-50-tuoi-la-thoi-ky-quyet-dinh-tuoi-tho-cua-phu-nu-neu-an-3-thu-nay-thuong-xuyen-thi-tuoi-tho-cua-ban-chac-chan-se-duoc-keo-dai-22202263115026231.htm

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.