Người có phổi không khỏe thường gặp phải "2 đau, 2 ngứa" trên cơ thể, mong rằng bạn không gặp điều nào

Nếu thấy cơ thể xuất hiện một trong những hiện tượng sau đây thì bạn nên nhanh chóng đi kiểm tra phổi ngay.

Phổi là cơ quan rất quan trọng của cơ thể và nó có tác động trực tiếp đến hệ hô hấp của con người. Một khi phổi bị tổn thương thì nó có thể gây ra hiện tượng khó thở, thậm chí còn ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Nếu thấy bản thân xuất hiện tình trạng "2 đau, 2 ngứa" dưới đây thì bạn nên nhanh chóng đi khám phổi ngay.

*2 đau:

1. Đau ngực

Một số người thỉnh thoảng lại gặp phải những cơn đau tức ngực, thậm chí khó thở, thở gấp mà không biết rõ nguyên nhân là do đâu. Lúc này, hãy chú ý đến vùng ngực của mình, bởi rất có thể nó liên quan đến cơ quan phổi.

Khi cơ quan phổi bị tổn thương, các mạch máu và phế quản sẽ tạo ra một loạt cơn đau kích hoạt dây thần kinh, từ đó khiến bạn có cảm giác tức ngực, khó thở, hay nặng hơn là ho, sốt. Nếu không đi khám ngay rất dễ bỏ qua thời kỳ vàng chữa trị, nguy hiểm hơn là biến chứng thành ung thư phổi.

Người có phổi không khỏe thường gặp phải 2 đau, 2 ngứa trên cơ thể, mong rằng bạn không gặp điều nào-1

2. Đau vai

Cả nam giới và nữ giới đều dễ bị đau mỏi vai gáy thường xuyên, nguyên nhân có thể do tư thế ngồi trong sinh hoạt không đúng. Trên thực tế, cơn đau vai gáy xuất hiện không thể giải thích được có thể do bệnh phổi gây ra.

Khi thấy tức ngực, khó thở, đau vai gáy thì phải đến bệnh viện khám định kỳ để phát hiện nguy cơ mắc bệnh phổi sớm. Nếu nghiêm trọng hơn, rất có thể một số vi khuẩn và virus hoặc tế bào ung thư đã xâm nhập vào cơ thể, gây đau nhức xương vai.

Người có phổi không khỏe thường gặp phải 2 đau, 2 ngứa trên cơ thể, mong rằng bạn không gặp điều nào-2

*2 ngứa:

1. Da bị ngứa

Phổi còn có chức năng nhất định là nuôi dưỡng làn da, nếu phổi hoạt động bình thường thì quá trình tuần hoàn máu đến các bộ phận trong cơ thể cũng sẽ thuận lợi hơn. Nhưng khi phổi không đủ khỏe mạnh thì làn da của cơ thể sẽ không đủ khí và huyết để nuôi dưỡng, từ đó dễ gây ngứa da.

Người có phổi không khỏe thường gặp phải 2 đau, 2 ngứa trên cơ thể, mong rằng bạn không gặp điều nào-3

2. Khô và ngứa cổ họng

Bản thân họng là một bộ phận của hệ hô hấp, nếu có hiện tượng khô ngứa cổ họng thì cần chú ý đến sức khỏe của phổi. Bởi khi phổi bị nhiễm các chất độc hại bên ngoài sẽ dễ gây ho, ho khan. Triệu chứng này cũng ngầm cho thấy chức năng chính của phổi đã bị mất cân bằng.

Người có phổi không khỏe thường gặp phải 2 đau, 2 ngứa trên cơ thể, mong rằng bạn không gặp điều nào-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-co-phoi-khong-khoe-thuong-gap-phai-2-dau-2-ngua-tren-co-the-mong-rang-ban-khong-gap-dieu-nao-162211111111830189.htm

Bệnh phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.