Người đàn ông 31 tuổi sinh hoạt điều độ vẫn bị ung thư gan, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình là thủ phạm

Sau khi phát hiện mình bị xơ gan nhẹ, Liu Qiang (31 tuổi, Trung Quốc) đã thay đổi thói quen sống tốt, ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ. Ấy vậy mà 3 năm sau, anh vẫn không may qua đời do bệnh tật, nguyên nhân là do thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm này.

Liu Qiang năm nay 31 tuổi, đang là giáo viên dạy toán cấp 2 ở Trung Quốc. Vì anh trên lớp rất hài hước, dạy dễ hiểu nên rất được lòng học sinh. Để cải thiện điểm số cho học sinh, Liu Qiang thường thức đến sáng sớm để chuẩn bị cho bài học, khi đói sẽ ăn mì gói hoặc bánh bao hấp và dưa chua, thói quen như vậy lâu ngày cũng dẫn đến Liu Qiang bị xơ gan.

Sau đó, anh bắt đầu thay đổi thói quen thức khuya và ăn uống của mình để cải thiện bệnh tình. Giữ thói quen tốt như vậy đến nay cũng đã được 3 năm.

Người đàn ông 31 tuổi sinh hoạt điều độ vẫn bị ung thư gan, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình là thủ phạm-1

Tuy nhiên, cách đây không lâu, Liu Qiang thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, ăn không thấy ngon miệng, cho rằng mình bị khó chịu ở đường tiêu hóa nên anh cũng không quan tâm lắm. Nhưng một tuần sau đó, tình trạng của anh vẫn không thuyên giảm. Dưới sự thúc giục của gia đình, Liu Qiang đến bệnh viện để kiểm tra.

Sau khi kết quả xét nghiệm được đưa ra, mọi người đều bàng hoàng, bệnh xơ gan của Liu Qiang đã chuyển thành ung thư gan và tế bào ung thư trong cơ thể đã di căn.

Sau khi trao đổi với Liu Qiang, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân cuối cùng khiến bệnh tình của anh trở nên trầm trọng hơn. Hóa ra, để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng, Liu Qiang sẽ chuẩn bị bữa sáng vào tối hôm trước và cho vào tủ lạnh để hôm sau có thể ăn ngay sau khi đun nóng lại, chính vì thói quen ăn đồ để qua đêm không tốt này đã khiến ung thư gan phát triển.

Thức ăn qua đêm dễ sinh ra các chất độc hại cho cơ thể con người, khi để thức ăn trong tủ lạnh lâu ngày sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn và nitrit có hại, có thể gây hại trực tiếp cho gan; glutamate sẽ không chỉ làm tăng khối lượng công việc của gan mà còn dẫn đến suy giảm chức năng gan và gây ung thư gan.

Người đàn ông 31 tuổi sinh hoạt điều độ vẫn bị ung thư gan, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình là thủ phạm-2

Ngoài việc ăn đồ để qua đêm, thường xuyên ăn 2 loại thực phẩm này cũng có thể gây hại cho gan.

1. Thức ăn quá nhiều dầu mỡ

Thực phẩm giàu calo, chất béo cao như gà rán, bánh mì kẹp thịt và thịt lợn kho được nhiều người vô cùng yêu thích.

Tuy nhiên, hàm lượng calo và chất béo trong các loại thực phẩm này tương đối cao, sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất béo khiến cơ thể tăng cân, khi có quá nhiều chất béo trong cơ thể, gan không thể phân hủy nhanh chóng và chuyển hóa nó, dẫn đến nhiều chất béo lưu lại trong gan, dễ gây ra gan nhiễm mỡ.

Người đàn ông 31 tuổi sinh hoạt điều độ vẫn bị ung thư gan, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình là thủ phạm-3

2. Thực phẩm bị mốc

Một số loại hạt rất dễ bị nấm mốc nếu chúng không được bảo quản đúng cách, một số người ngại vứt bỏ những phần bị mốc và tiếp tục ăn phần còn lại.

Nhưng cách làm này rất sai lầm, khi thực phẩm hỏng sẽ sinh ra độc tố aflatoxin, độc tố này sẽ gây tổn thương trực tiếp nhất đến gan và làm tăng nguy cơ ung thư gan, đối với những thực phẩm hư hỏng thì việc chúng ta nên làm là trực tiếp vứt bỏ vào thùng rác.

Người đàn ông 31 tuổi sinh hoạt điều độ vẫn bị ung thư gan, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình là thủ phạm-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-31-tuoi-sinh-hoat-dieu-do-van-bi-ung-thu-gan-bac-si-chi-ra-3-loai-thuc-pham-quen-thuoc-trong-nhieu-gia-dinh-la-thu-pham-162212310142945006.htm

bệnh ung thư gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.