Người đàn ông 51 tuổi có 3 đời vợ đều chết vì ung thư gan, "thủ phạm" chính là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp

Thông thường, chúng ta đã nghe nhiều về các loại ung thư di truyền hay ung thư hôn nhân. Nhưng vì sao 3 người vợ của anh Vương không hề quen nhau, không cùng dòng máu mà họ lại cùng mắc căn bệnh này?

Ngày 27/6 vừa qua, tờ Sohu đưa tin về trường hợp khá hi hữu trong gia đình một người đàn ông tên Vương Vĩ (51 tuổi). Anh ta đã lấy 3 đời vợ, đáng nói là cả 3 người đều ra đi vì cùng một lý do duy nhất đó là mắc bệnh ung thư gan. Người vợ gần nhất được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan vào khoảng tháng 4/2021 và đã qua đời cách đây không lâu.

Chuyện 3 người vợ của anh Vương đều chết vì bệnh tật không tránh khỏi sự bàn tán của mọi người. Ai cũng cho rằng anh chính là thủ phạm hại chết họ. Bản thân anh Vương cũng rất đau khổ, anh đã khóc rất nhiều và liên tục hỏi lý do vì sao vợ anh lại mắc bệnh.

Người đàn ông 51 tuổi có 3 đời vợ đều chết vì ung thư gan, thủ phạm chính là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp-1
Ảnh: Sohu

Thông thường, chúng ta đã nghe nhiều về các loại ung thư di truyền hay ung thư hôn nhân. Nhưng vì sao 3 người vợ của anh Vương không hề quen nhau, không cùng dòng máu mà họ lại cùng mắc căn bệnh này?

Vì sao 3 người vợ của anh Vương lại liên tục tử vong vì ung thư gan?

Trong một lần nói chuyện với bác sĩ, cuối cùng anh Vương đã hiểu rõ lý do. Trả lời phóng viên, anh Vương kể: "Bác sĩ nói rằng ung thư gan rất có thể xuất phát từ thói quen ăn uống hoặc thói quen sinh hoạt. Khi nghe tôi kể chuyện, bác sĩ bỗng hiểu ra vấn đề và nói rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ một loại thực phẩm quen thuộc trong bếp của tôi".

Hóa ra anh Vương là một đầu bếp, thường xuyên nấu ăn cho gia đình. Anh biết rằng món canh nấm trắng rất tốt cho sắc đẹp người phụ nữ nên thường nấu mỗi tối cho những người vợ của mình ăn. Mỗi sáng đi làm, anh Vương thường ngâm nấm trắng, để đến tối muộn về sẽ nấu canh cho vợ ăn. Có khi anh còn ngâm rất nhiều để dùng dần trong vài ngày tiếp theo. Bác sĩ cho biết chính thói quen này đã làm hại 3 người vợ của anh Vương.

Người đàn ông 51 tuổi có 3 đời vợ đều chết vì ung thư gan, thủ phạm chính là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp-2
Anh Vương là một đầu bếp (Hình minh họa: Sohu).

Nấm trắng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sau khi ngâm lâu nấm có thể nhiễm nấm mốc, sản sinh ra độc tố aflatoxin. Sau khi vào cơ thể người, các aflatoxin này sẽ làm tổn thương gan và gây ung thư gan. Bác sĩ khuyên không nên ngâm nấm trắng nói riêng và các loại nấm nói chung quá nửa giờ.

Người đàn ông 51 tuổi có 3 đời vợ đều chết vì ung thư gan, thủ phạm chính là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp-3

Nguy hiểm hơn cả aflatoxin, 2 chất này cũng có thể gây ung thư

1. Thực phẩm chứa nitrit

Nitrit thực chất không gây ung thư, sở dĩ người ta nói nitrit là chất gây ung thư là vì nitrit sau khi vào cơ thể người, phản ứng với các thành phần tự nhiên của protein gọi là các amin, tạo thành nitrosamine - hợp chất gây ung thư.

Nitrit thường có trong thực phẩm muối chua và thức ăn thừa. Vì vậy nên hạn chế tiêu thụ những thực phẩm này càng nhiều càng tốt.

Người đàn ông 51 tuổi có 3 đời vợ đều chết vì ung thư gan, thủ phạm chính là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp-4

2. Thực phẩm chứa benzopyrene

Benzopyrene là chất gây ung thư cấp độ 1. Chất này thường sinh ra sau khi thực phẩm được chiên rán ở nhiệt độ cao. Để tránh hấp thụ benzopyrene, việc ăn những thực phẩm này cũng phải được kiểm soát.

Để đảm bảo sức khỏe, ngoài việc tránh ăn những thực phẩm gây ung thư thì bạn cũng cần quan sát một số dấu hiệu bất thường trên cơ thể để kịp thời khám chữa bệnh.

Người đàn ông 51 tuổi có 3 đời vợ đều chết vì ung thư gan, thủ phạm chính là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp-5

Những người có bệnh gan thường có 7 điểm bất thường trên cơ thể

1. Thường xuyên bị khô miệng và hơi thở có mùi hôi, cơ thể có mùi hôi.

2. Môi tím tái, dễ tức giận.

3. Mắt vàng và da vàng sẫm.

4. Bàn chân khô, nứt, bong tróc.

5. Sốt lâu không rõ lý do.

6. Cân nặng giảm đột ngột.

7. Chán ăn, ăn không ngon miệng.

Để nuôi dưỡng gan cần kiên trì làm 1 việc

Đó chính là siêng tập thể dục.

Tập thể dục là rất quan trọng để bảo vệ gan, chất béo rất nhanh trong quá trình tập thể dục, nó cũng có thể thúc đẩy giải độc gan và giảm sự tích tụ độc tố trong gan


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-dan-ong-51-tuoi-co-3-doi-vo-deu-chet-vi-ung-thu-gan-thu-pham-chinh-la-loai-thuc-pham-quen-thuoc-trong-bep-2220211711643414.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.