Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới: Tôi đã ăn 1 quả chuối đều đặn mỗi ngày

Ông Blazquez sinh năm 1901, từng nhận được kỷ lục là người sống thọ nhất thế giới đại diện cho nam. Bí quyết của ông rất đơn giản, ai trong chúng ta cũng có thể học để khỏe mạnh.

Ông Blazquez sinh năm 1901, từng nhận được kỷ lục là người sống thọ nhất thế giới đại diện cho nam. Bí quyết của ông rất đơn giản, ai trong chúng ta cũng có thể học để khỏe mạnh.

Theo báo cáo của tổ chức Guinness Thế giới (Guinness World Records) cho biết, cư dân New York (Mỹ), ông Salustiano Sanchez-Blazquez, sinh ngày 8/6/1901, đã trở thành quý ông sở hữu kỷ lục người cao tuổi nhất thế giới đại diện cho nam giới năm 2013.

Ông Blazquez nhận được vinh dự này sau khi người "tiền bối" của ông là ông Jiro Kimura (Nhật Bản) thọ 116 tuổi qua đời.

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới: Tôi đã ăn 1 quả chuối đều đặn mỗi ngày - Ảnh 1.

Ông Blazquez được xác nhận bởi tổ chức kỷ lục thế giới Guinness World Records dựa trên việc sử dụng các báo cáo điều tra dân số, giấy tờ xuất nhập cảnh, hồ sơ kết hôn và các tin tức cá nhân liên quan.

Ông Robert Young, thành viên tư vấn lão khoa cấp cao của Guinness World Records nói rằng có đến 90% các "siêu nhân" trên trăm tuổi trên thế giới đều là phụ nữ.

Ông Blazquez hiện có thể chứng minh là đại diện nam giới duy nhất sinh ra vào năm 1901.

Ông Blazquez được sinh ra tại Tây Ban Nha. Năm 17 tuổi, ông cùng anh trai và người bạn đi đến Cuba để làm việc trong lĩnh vực mía đường.

Sau đó ông đến Mỹ vào năm 1920 cùng các thợ mỏ than ở Kentucky, và cuối cùng chuyển đến khu vực New York và sống phần cuối đời tại đây.

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới: Tôi đã ăn 1 quả chuối đều đặn mỗi ngày - Ảnh 2.

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ của mình, ông Blazquez cho rằng, ông thực sự cũng không có bí quyết gì ngoài việc duy trì đều đặn thói quen ăn một quả chuối mỗi ngày và uống 6 viên thuốc giảm đau Anacin.

Con gái ông, bà Irene Johnson (69 tuổi) cười nói đùa rằng, "có lẽ do ông là một cụ già độc lập và cứng đầu không sợ gì cả nên mới sống lâu như vậy".

Ông Blazquez được nhận và gia nhập vào một nhà dưỡng lão để sống cùng "đồng đội" từ năm 2007 để không làm ảnh hưởng đến đời sống riêng của các con.

Ngoài con gái Irene, ông còn 1 người con trai đã 76 tuổi. Ông cũng đã có 7 đứa cháu, 15 đứa chắt và 5 đứa chít.

Ông Blazquez qua đời vào ngày 13/9/2013, hưởng thọ 112 tuổi.

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới: Tôi đã ăn 1 quả chuối đều đặn mỗi ngày - Ảnh 3.

Theo Trí Thức Trẻ


sống thọ

chuối

tác dụng của chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.