Người phụ nữ 60 tuổi sinh con thành công

Sau khi mất một người con do tai nạn, hai vợ chồng quyết tâm mang thai lần nữa dù đều đã cao tuổi.

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, đó là bà L., 60 tuổi, ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, cùng chồng 68 tuổi sinh thành công bé trai sau khi can thiệp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Bác sĩ Mai Quang Trung, khoa Hỗ trợ Sinh sản, cho biết bà L. khi đến bệnh viện đã mãn kinh 6 năm. Bên cạnh đó, người chồng mắc bệnh tiểu đường nhiều năm, không thể xuất tinh do rối loạn cương dương.

Người phụ nữ 60 tuổi sinh con thành công-1

Bé trai chào đời khỏe mạnh nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ảnh: NVCC.

Sản phụ này chia sẻ từng có 2 con. Tuy nhiên, một người con đã qua đời vì tai nạn. Dù bị mọi người xung quanh can ngăn, đàm tiếu cùng các vấn đề về kinh tế, sức khỏe, bà L. vẫn tin có thể sinh con một lần nữa và quyết tâm tới bệnh viện.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ Trung tư vấn bà sử dụng biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Người chồng được phẫu thuật tinh hoàn lấy tinh trùng với kỹ thuật TESE.

Sản phụ L. được chuyển một phôi ở ngày thứ 6. Sau 12 ngày chuyển phôi, kết quả xét nghiệm của bà L. đạt tiêu chuẩn. Ngày 28/10/2020, kết quả siêu âm 12 tuần cho thấy thai nhi phát triển bình thường.

Ngày 3/4, bé trai nặng 2,2 kg chào đời khỏe mạnh. Đây cũng là cặp đôi thực hiện IVF lớn tuổi nhất tại bệnh viện đến nay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-phu-nu-60-tuoi-sinh-con-thanh-cong-post1206169.html?fbclid=IwAR24kp0neTbzbQMYptzln-u_Xs1qQdUexYC-lCs_gVzAqpgQh6fdAKq0vYc

sản phụ

Thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.