Người phụ nữ bị u xơ từ tử cung đến ngực, BS khuyên cẩn thận khi tiếp xúc thứ này

Những người thường xuyên tiếp xúc với các hóa đơn sử dụng giấy nhiệt có thể phơi nhiễm với chất BPA ảnh hưởng tới sinh sản và sự phát triển não của trẻ em.

Những người thường xuyên tiếp xúc với các hóa đơn sử dụng giấy nhiệt có thể phơi nhiễm với chất BPA ảnh hưởng tới sinh sản và sự phát triển não của trẻ em.

Giấy cảm ứng nhiệt như hóa đơn điện tử, biên lai của cây ATM và biên lai thẻ quẹt có thể được nhìn thấy ở mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nếu bạn chạm vào chúng quá nhiều, hãy cẩn thận bạn có thể bị bệnh. Bác sĩ Liu Bonen, Giám đốc Phòng khám Dinh dưỡng, thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung Quốc-Hồng Kông đã chia sẻ trên trang cá nhân về trường hợp một nữ bệnh nhân 30 tuổi có nhiều khối u xơ tử cung và tuyến vú.

Bác sĩ Liu Bonen đã giúp cô kiểm tra các chất chuyển hóa hormone trong môi trường của cơ thể và phát hiện ra nồng độ bisphenol A (BPA) rất cao. Điều này đã kích thích các cơ quan liên quan đến nội tiết của nữ bệnh nhân tạo ra các tổn thương.

Người phụ nữ bị u xơ từ tử cung đến ngực, BS khuyên cẩn thận khi tiếp xúc thứ này-1
Bác sĩ Liu Bonen.

Theo chia sẻ của bác sĩ Liu Bonen thì nữ bệnh nhân làm công việc phải xử lý nhiều giấy tờ và các hóa đơn làm từ giấy nhiệt mỗi ngày. Bác sĩ nghi ngờ đây chính là nguyên nhân khiến cô có nhiều u xơ trên cơ thể. Một nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện ra những người thường xuyên tiếp xúc với các hóa đơn sử dụng giấy nhiệt có thể phơi nhiễm với chất BPA ảnh hưởng tới sinh sản và sự phát triển não của trẻ em.

Để phòng tránh hóa chất nguy hiểm này, các bạn nên hạn chế cầm trực tiếp, nhận biên lai. Nếu cầm thì mọi người nên rửa tay sạch sau đó. Ngoài ra, tuyệt đối không cho trẻ em tiếp xúc với hóa chất này để tránh những nguy hiểm đối với sức khỏe.

BPA nguy hiểm như thế nào?

BPA nguy hiểm vì nó bắt chước nội tiết tố nữ estrogen. Với cả nam và nữ, BPA kích hoạt các thụ thể estrogen, làm tăng mức độ estrogen lên đáng kể. Nồng độ nội tiết tố này cao làm phá vỡ hệ sinh sản và nội tiết tố, tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh có thể đe dọa đến tính mạng.

Hiện nay, rất nhiều nhà sản xuất đã chuyển sang sản xuất các sản phẩm không chứa BPA, thay thế BPA bằng BPS (bisphenol – S) hoặc BPF (bisphenol – F) bởi những nguy cơ mà BPA gây ra cho.

Người phụ nữ bị u xơ từ tử cung đến ngực, BS khuyên cẩn thận khi tiếp xúc thứ này-2Các tờ hóa đơn làm từ giấy nhiệt có thể chứa chất BPA gây ảnh hưởng tới sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Melanie Jacobson, một nhà khoa học nghiên cứu tại NYU Langone Health, New York, người đứng đầu nghiên cứu mới cho biết: Đã có nhiều nghiên cứu hơn về các hóa chất thay thế có cấu trúc tương tự BPA (như bisphenol S và bisphenol F- hai trong số các chất thay thế BPA phổ biến nhất) và có bằng chứng trong cho thấy các chất thay thế BPA cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng của các tế bào giống như BPA. Do vậy, các chai lọ không chứa BPA vẫn chưa phải là giải pháp tối ưu.

Nếu bạn đang tìm cách tránh BPA, các nhà khoa học khuyên nên: Ăn ít thực phẩm chế biến và nhiều thực phẩm tươi hơn; nên chọn thực phẩm đông lạnh hoặc khô hơn đóng hộp, chọn thực phẩm chứa trong chai lọ, hộp thủy tinh hoặc các chất thay thế khác cho thức ăn chứa trong lon và các sản phẩm từ nhựa; tránh nhựa cứng, nhựa trong suốt với mã tái chế 7 hoặc được đánh dấu "PC"; yêu cầu hóa đơn điện tử; rửa tay sau khi xử lý biên lai giấy.

Theo Khám Phá


u xơ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.