Người phụ nữ có tuổi thọ cao và sức khỏe tốt sẽ có tất cả 5 dấu hiệu này trên khuôn mặt: Nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng!

Mức độ lão hóa nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào mỗi người, nếu bạn kiểm tra thấy trên mặt mình hội tụ đủ những yếu tố này, hãy yên tâm là "lão hóa" chưa chạm đến bạn.

Sức khỏe và sắc đẹp là nguồn tài sản vô giá mà phụ nữ không bao giờ muốn đánh mất. Khi chúng ta còn trẻ, mọi chức năng trong cơ thể đều hoạt động trơn tru, điều này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà làn da, mái tóc cũng ở thời điểm đẹp nhất.

Các nghiên cứu khoa học về mức độ lão hóa đã cho thấy rằng, sau tuổi 25, collagen và elastin - hai chất quan trọng quyết định độ đàn hồi và dẻo dai của da sẽ dần mất đi, vì thế mức độ lão hóa càng tăng tốc, da mặt chính là một trong những bộ phận đầu tiên để lộ dấu hiệu già nua.

Mức độ lão hóa nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào mỗi người. Nếu bạn kiểm tra thấy trên mặt mình hội tụ đủ những yếu tố này, hãy yên tâm là "lão hóa" chưa chạm đến bạn.

1. Da căng bóng, đều màu

Ở giai đoạn lão hóa, phụ nữ sẽ thấy da mặt mình rất khô, đồng thời xuất hiện các nếp nhăn và cũng tối màu hơn so với trước kia. Lúc này bạn nên chăm sóc da cẩn thận để ngăn chặn tốc độ già đi của da.

Chỉ những người phụ nữ trẻ hơn so với lứa tuổi và sức khỏe tốt mới có thể giữ được một làn da căng bóng, đều màu. Điều này đã được khẳng định bởi tiến sĩ Fred G. Fedok, Chủ tịch Viện Hàn lâm Phẫu thuật Thẩm mỹ và Chỉnh hình Hoa Kỳ.

Người phụ nữ có tuổi thọ cao và sức khỏe tốt sẽ có tất cả 5 dấu hiệu này trên khuôn mặt: Nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng!-1

Tiến sĩ Fred cho biết: "Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Tình trạng da mặt và cổ không chỉ phản ánh đặc điểm di truyền và sức khỏe của người đó mà còn cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố môi trường. Nếu màu sắc của da đều màu chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh".

2. Mắt không xuất hiện quầng thâm

Trong quá trình lão hóa, cơ thể thường có xu hướng mất collagen khá nhanh. Collagen là một trong những loại protein phong phú nhất trong cơ thể, giúp làn da đàn hồi, săn chắc, mịn màng hơn.

Mất collagen khiến cho làn da mặt bị mất tính đàn hồi và khả năng tái tạo, chính vì vậy phần da mắt sẽ nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu thâm quầng, nhăn nheo dù cho đã ngủ đủ giấc.

Người phụ nữ có tuổi thọ cao và sức khỏe tốt sẽ có tất cả 5 dấu hiệu này trên khuôn mặt: Nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng!-2
Nếu thời điểm này bạn vẫn thấy mắt mình sáng trong, không có quầng thâm thì chứng tỏ bạn vẫn còn rất trẻ trung.

Tuy nhiên, nếu thời điểm này bạn vẫn thấy mắt mình sáng trong, không nhăn nheo, không có quầng thâm và bọng mắt chứng tỏ cơ thể vẫn còn rất trẻ trung, khỏe khoắn.

3. Mũi to

Mũi to là đặc điểm khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti, tuy nhiên xét theo mặt khoa học thì đây lại được cho là dấu hiệu của sự khỏe mạnh. Nghiên cứu của Đại học Iowa (Mỹ) cho thấy sở hữu một chiếc mũi to sẽ giúp bạn chống lại sự xâm nhập của các hạt bụi và vi trùng một cách hiệu quả.

4. Nhiều nốt ruồi

Nghiên cứu được thực hiện bởi các bác sĩ da liễu thuộc trường Cao đẳng King's College của Anh quốc cho biết những đối tượng sở hữu nhiều nốt ruồi trên mặt thường giảm nguy cơ mắc bệnh tim, loãng xương… và các bệnh khác so với những người có cùng độ tuổi.

Người phụ nữ có tuổi thọ cao và sức khỏe tốt sẽ có tất cả 5 dấu hiệu này trên khuôn mặt: Nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng!-3
Nhiều nốt ruồi trên da mặt cũng là dấu hiệu của sự khỏe mạnh.

5. Đôi môi hồng hào

Theo nghiên cứu của Đông y Trung Quốc, nếu đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì đôi môi chính là "cửa sổ của sức khỏe".

Ở những người có sức khỏe tốt, đôi môi khi không thoa son sẽ có màu đỏ hồng, sáng bóng rất tự nhiên, độ khô ẩm vừa phải.

Người phụ nữ có tuổi thọ cao và sức khỏe tốt sẽ có tất cả 5 dấu hiệu này trên khuôn mặt: Nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng!-4
Ở những người có sức khỏe tốt, đôi môi khi không thoa son sẽ có màu đỏ hồng, sáng bóng.

Ngược lại, nếu bạn đã bắt đầu lão hóa hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe thì môi sẽ có nhiều sự thay đổi:

- Đôi môi nhợt nhạt hay trắng bệch cho thấy cơ thể đang bị thiếu máu, thiếu khí.

- Môi có màu đỏ sẫm, đỏ tím cho thấy cơ thể đang bị nóng trong, bốc hỏa.

- Khi môi xanh xao hoặc thâm đen cho thấy cơ thể đang mắc chứng ứ huyết và trì trệ khí.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-phu-nu-co-tuoi-tho-cao-va-suc-khoe-tot-se-co-tat-ca-5-dau-hieu-nay-tren-khuon-mat-neu-ban-co-du-thi-xin-chuc-mung-22202018605616.htm

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.