Người sở hữu cơ thể trẻ khỏe theo thời gian sẽ không có 3 biểu hiện này ở bàn chân

Những dấu hiệu lão hóa đầu tiên của cơ thể sẽ luôn bắt đầu từ bàn chân. Do đó, muốn biết mình có sở hữu cơ thể trẻ khỏe theo năm tháng hay không, bạn chỉ cần nhìn vào những dấu hiệu này ở bàn chân.

Dưới góc độ y học cổ truyền phương Đông, năng lượng dương trong cơ thể con người thường bắt đầu từ bề mặt ngón chân, còn năng lượng âm phần lớn tập trung ở lòng bàn chân. Năng lượng âm là một phần không thể thiếu để duy trì sự cân bằng của cơ thể con người, chỉ khi âm dương đủ và cân bằng thì cơ thể con người mới có thể duy trì được sự vận hành trơn tru của khí huyết. 

Vì thế, việc một người già đi và có khỏe mạnh hay không thường liên quan chặt chẽ tới sự cân bằng của năng lượng âm và dương trong cơ thể. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, các cơ quan và mô sẽ yếu đi, điều này làm cản trở sự hình thành âm dương ở một mức độ nhất định. Là nguồn gốc của âm dương, bàn chân đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng và có những dấu hiệu rõ ràng và sớm nhất.

Muốn biết mình có sở hữu cơ thể trẻ khỏe theo thời gian hay không, bạn chỉ cần nhìn vào bàn chân, nếu không thấy 3 dấu hiệu này thì xin chúc mừng.

Người sở hữu cơ thể trẻ khỏe theo thời gian sẽ không có 3 biểu hiện này ở bàn chân-1

1. Da chân trở nên khô

Trong trường hợp bình thường, khi các chức năng khác nhau của cơ thể con người hoạt động không có vấn đề gì thì việc cung cấp các chất dinh dưỡng thường rất hiệu quả; việc bổ sung collagen tốt có thể làm cho da chân chúng ta trắng trẻo, hồng hào và mềm mịn.

Tuy nhiên, nếu da chân trở nên khô bất thường trong một khoảng thời gian dài hoặc thậm chí trông chân rất lỏng lẻo, không săn chắc thì rất có thể nó liên quan đến việc cung cấp không đủ collagen trong cơ thể và chức năng cơ thể bất thường, điều này cũng có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa sớm.

2. Thường xuyên đau khớp ngón chân

Bàn chân của chúng ta có khoảng 30 khớp. Để duy trì sức khỏe của khớp, việc bổ sung đầy đủ canxi là không thể thiếu. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau nhức và khó chịu ở các khớp ngón chân trong cuộc sống hàng ngày thì đó có thể liên quan đến việc giảm hiệu quả hấp thụ canxi và chuyển hóa bất thường trong cơ thể, đồng thời đây cũng là biểu hiện nổi bật nhất của sự lão hóa.

Ngoài ra, khớp đau nhức khó chịu cũng có thể là do khí huyết không đủ, nếu cơ thể không có dấu hiệu thiếu máu, khí huyết không đủ trong thời gian dài cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Người sở hữu cơ thể trẻ khỏe theo thời gian sẽ không có 3 biểu hiện này ở bàn chân-2

3. Lớp mỡ ở bàn chân trở nên mỏng hơn

Đối với người trẻ tuổi, các chức năng trong cơ thể thường hoạt động nhiều hơn, lớp mỡ ở bàn chân sẽ dày hơn, khi này cơ thể con người có thể duy trì việc đi lại trong thời gian dài. Nhưng nếu có xu hướng lão hóa sớm, khi đó, các chức năng của cơ thể dần suy giảm, một lượng lớn chất dinh dưỡng trong lớp mỡ ở bàn chân cũng sẽ bị mất đi, da chân ngày càng mỏng hơn.

Trong trường hợp này, cơ thể con người sẽ giảm khả năng đệm khi đi bộ, nếu đi bộ lâu, bạn cũng có thể xuất hiện một loạt các triệu chứng như đau nhức, tấy đỏ và sưng tấy ở bàn chân. 

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy


Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/nguoi-so-huu-co-the-tre-khoe-theo-thoi-gian-se-khong-co-3-bieu-hien-nay-o-ban-chan-20240115101810377.htm

dấu hiệu cảnh báo bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.