Người sống thọ thường có đủ 8 đặc điểm này trên cơ thể, nếu có một vài trong số này thì xin chúc mừng bạn

Dưới đây là những đặc điểm người sống thọ thường hay có. Nếu có những dấu hiệu này, hãy tự tin là có thể sống thọ đến 100 tuổi đấy.

“Sống lâu trăm tuổi” là câu chúc quen thuộc và là niềm mong ước của nhiều người. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người như thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, môi trường sống, yếu tố di truyền… Để đạt được điều này, bạn cần một chế độ sinh hoạt khoa học, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, tránh lo âu, căng thẳng kéo dài.

Theo Y học Trung Quốc, dưới đây là những đặc điểm mà người sống thọ thường hay có. Nếu có những dấu hiệu này, hãy tự tin là có thể sống thọ đến 100 tuổi đấy.

Người sống thọ thường có đủ 8 đặc điểm này trên cơ thể, nếu có một vài trong số này thì xin chúc mừng bạn-1

Những đặc điểm của người sống thọ

1. Vết thương mau lành

Nếu quá trình lành và tạo sẹo của một vết thương diễn ra nhanh có nghĩa là khả năng đông máu, khử trùng của bạch cầu và sức khỏe mạch máu đều tốt.

Ngược lại, nếu bạn có một vết thương nhỏ, vết bỏng nhẹ nhưng lại cần thời gian dài để điều trị, hoặc dưới áp lực nhỏ thôi đã đủ gây ra vết bầm tím trên da thì rất có thể mạch máu hoặc hệ miễn dịch có vấn đề, cần thăm khám sức khỏe định kỳ.

2. Cân nặng ổn định

Theo y học Trung Quốc, người thừa cân, béo phì thường có tính “hàn”, nhiều đờm, sợ lạnh, tay chân lạnh, nội tiết rối loạn. Ngược lại, người gầy có thể chất âm hư, hay cảm thấy nóng ở lòng bàn tay hoặc bàn chân, mặt nóng bừng, má ửng hồng, càng gầy thì càng dễ sinh hỏa.

Vậy nên, người không gầy không béo, luôn duy trì cân nặng ở mức ổn định sẽ luôn có sức đề kháng cao, sức khỏe ổn định. Ngoài ra, nếu cân nặng của bạn liên tục giảm mà không rõ nguyên nhân thì cần lưu ý đến vấn đề sức khỏe vì có thể một nhân tố gây bệnh nào đó đang dần được hình thành trong cơ thể, đặc biệt là bệnh ung thư.

3. Ngủ ngon giấc

Một giấc ngủ ngon là khi bạn ít mơ, ít thức dậy vào ban đêm và ngủ sâu giấc đến tận sáng ngày hôm sau. Ngược lại những người thường xuyên tỉnh giấc vào ban đêm, chất lượng giấc ngủ kém, mặc dù ngủ rất lâu nhưng thời gian não và cơ quan nghỉ ngơi ít thì thường có sức khỏe không tốt, hay lo lắng và có sức đề kháng kém.

Người sống thọ thường có đủ 8 đặc điểm này trên cơ thể, nếu có một vài trong số này thì xin chúc mừng bạn-2

4. Móng tay hồng hào 

Sức khỏe móng tay liên quan trực tiếp đến tạng phủ và hệ thống kinh mạch trong cơ thể con người. Nhận biết tình trạng móng tay cũng giúp phán đoán ra tình trạng sức khỏe của bạn.

Để có móng tay khỏe, cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, hàm lượng vitamin và trạng thái giải độc trong cơ thể. Móng tay hồng hào chứng tỏ cơ thể đủ máu, không bị thiếu canxi và hệ thống nội tiết hoạt động bình thường.

Người sống thọ thường có đủ 8 đặc điểm này trên cơ thể, nếu có một vài trong số này thì xin chúc mừng bạn-3

Ngoài ra, gan chịu trách nhiệm về hoạt động của gân cốt, trong đó móng tay là bộ phận cấu thành nên gân cốt, do đó sức khỏe móng tay cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của gan. Trong y học cổ truyền, gan được coi là “vị tướng” điều khiển mọi hoạt động của cơ thể, do đó nếu gan hoạt động tốt thì sức đề kháng cao, mọi hoạt động sống diễn ra trơn tru và hiệu quả thì móng tay sẽ hồng hào.

5. Dưỡng ẩm cho tóc

Trong y học cổ truyền Trung Quốc “thận khí nở ra tóc”, tức là tóc phản ánh tình trạng khí huyết, sức khỏe của con người. Tóc mọc hay rụng, được dưỡng ẩm hay khô héo, không chỉ phụ thuộc vào việc nuôi dưỡng tinh và khí trong thận mà còn chịu ảnh hưởng bởi khí huyết.

Thực tế, con người càng khỏe mạnh thì khí huyết càng được bổ sung đầy đủ, đồng thời mái tóc cũng được dưỡng ẩm tự nhiên. Ngược lại, khi cơ thể thiếu máu thì tóc dễ bạc trắng, tóc rụng nhiều và yếu đi.

6. Không bị béo bụng

Mỡ thừa ở bụng là khuyết điểm trên cơ thể, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc. Ngoài ra, béo bụng cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tiểu đường… Một nghiên cứu của Hiệp hội chống lão hóa Hoa Kỳ cũng chỉ ra: Phụ nữ bị béo bụng đối mặt với nguy cơ tử vong cao hơn 20% so với người bình thường.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe thì hãy chú ý đến phần mỡ thừa ở bụng cũng như số đo vòng eo. Đối với nữ giới, số đo vòng eo không nên quá 85cm còn với nam giới là dưới 90cm. Ngoài ra, bạn nên từ bỏ thói quen ăn đêm, thường xuyên tập thể dục, duy trì cân nặng ổn định để tránh tích tụ quá nhiều mỡ bụng.

7. Giữ tâm trạng vui vẻ

Cơ thể phản ứng tùy theo những hành động, cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Vậy nên, luôn giữ tâm trạng lạc quan, tránh cảm giác căng thẳng sẽ giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như đau lưng, chán ăn, đau ngực, khô miệng, mệt mỏi, đau nhức toàn thân, mất ngủ… Ngoài ra những người sống vui vẻ, lạc quan thường có trạng thái hoạt động của enzym tốt, do đó làm tăng sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ.

8. Đi đại tiện 1 - 2 lần/ngày

Lưu lượng phân là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá sức khỏe của hệ tiêu hóa và hệ bài tiết. Nếu gặp tình trạng táo bón, khó đi đại tiện, phân sẽ tích tụ lâu trong cơ thể, sinh ra độc tố, gây rối loạn tiêu hóa, rối loạn nội tiết, tinh thần căng thẳng...

Lời khuyên cho bạn là hãy uống một cốc nước ấm mỗi sáng sẽ giúp thúc đẩy hệ bài tiết hoạt động hiệu quả, tránh tình trạng táo bón. Ngoài ra, thói quen này có thể làm loãng máu, thúc đẩy lưu thông máu, giúp giảm cân hiệu quả.

Người sống thọ thường có đủ 8 đặc điểm này trên cơ thể, nếu có một vài trong số này thì xin chúc mừng bạn-4

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-song-tho-thuong-co-du-8-dac-diem-nay-tren-co-the-neu-co-mot-vai-trong-so-nay-thi-xin-chuc-mung-ban-222021276233345888.htm

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.