Nhiều nam giới không hiểu tại sao mình mắc bệnh lậu, bác sĩ chỉ rõ "thủ phạm"

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, mới đây khoa đã tiếp nhận tới 4 bệnh nhân đều mắc chung một căn bệnh viêm niệu đạo do lậu.

Trường hợp đầu tiên mắc bệnh lậu được BS nhắc đến là một nam thanh niên 32 tuổi, có vợ và 2 con. Ban đầu anh rất ngạc nhiên không biết tại sao mình lại nhiễm bệnh vì ngoài vợ ra, anh cũng chỉ có vài lần quan hệ với bạn gái. Khi thấy có triệu chứng bất thường, anh vội vàng đi khám. Sau khi nhận kết quả, anh rất ân hận và rất day dứt không biết phải nói như thế nào để vợ chịu đi khám, điều trị.

Nhiều nam giới không hiểu tại sao mình mắc bệnh lậu, bác sĩ chỉ rõ thủ phạm-1
Không quan hệ tình dục bừa bãi trách mắc bệnh lậu

Trường hợp 2 là chàng trai lịch lãm đứng tuổi luôn tự hào về thành tích "thay người yêu như thay áo". Tuy mới ngoài 30 tuổi nhưng anh ta rất tự tin trả lời số người yêu đã có là 20 người. Gần đây, vài ngày sau khi quan hệ tình dục với bạn gái mới quen, anh thấy có triệu chứng khó chịu trong đường tiểu nên đã tự ra hiệu mua thuốc kháng sinh về dùng. Nhưng càng uống bệnh càng nặng thêm, thậm chí có hôm mủ vàng chảy ra như tiểu dầm…

Trường hợp thứ 3, một bệnh nhân nam cho biết chẳng quan hệ với ai ngoài cô bạn gái. Bạn gái vốn là công nhân mới được về nhà vài ngày nay. Khi bác sĩ chỉ ra các nguyên nhân khiến người đàn ông này mắc bệnh, anh đau đớn nghĩ đến khả năng bị bạn gái cho ăn "trái đắng".

Trường hợp bệnh nhân thứ 4 là sinh viên năm thứ nhất. Trong một buổi giao lưu, bệnh nhân được một anh khóa trên nhận lời đưa về. Nhưng thay vì đưa về phòng, anh khóa trên đã đưa thẳng vào nhà nghỉ và dạy cho một chân lý "đàn ông cũng có thể mang lại hạnh phúc cho nhau". Kết quả là nam sinh viên đã bị viêm niệu đạo do lậu.

Quan hệ tình dục thiếu an toàn làm tăng nguy cơ mắc bệnh lậu

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc cho biết, lậu cầu là một loại vi khuẩn gây viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục, lây truyền qua đường tình dục. Quan hệ tình dục thiếu an toàn làm tăng nguy cơ bệnh lây truyền.

Những triệu chứng của bệnh lậu thường bắt đầu 2 ngày sau khi cơ thể bị nhiễm bệnh, nhưng cũng có thể kéo dài hơn. Tuy nhiên cũng có một số người bệnh sau bị nhiễm bệnh nhưng lại không có triệu chứng đáng chú ý. Người đã nhiễm lậu cầu khuẩn mà không có triệu chứng thì vẫn có khả năng lây nhiễm. Biểu hiện của bệnh là nóng, rát, ngứa dọc đường tiểu. Cảm giác này tăng lên khi đi tiể, kèm theo tiểu buốt và rát làm cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn và sợ hãi mỗi khi đi tiểu. Tiếp theo đó là hiện tượng chảy mủ ở đường tiểu.

"Bệnh có khả năng lây lan rất sớm ngay từ khi ủ bệnh chưa có triệu chứng. Như trường hợp của bệnh nhân nam đầu tiên. Sau khi nhiễm bệnh về người đàn ông này lại "trả bài" cho vợ thì sẽ làm lây truyền vi khuẩn cho vợ. Vô hình dung người vợ lại là nạn nhân từ thói quen tình dục lang chạ của ông chồng" - BS Bắc nhấn mạnh.

Để phòng chống bệnh lậu thì mỗi người cần phải chú ý, không quan hệ tình dục bừa bãi, không dùng chung các đồ dùng cá nhân như bàn chải, khăn mặt, cốc chén, quần áo, chú ý vệ sinh thân thể sạch sẽ đặc biệt là bộ phận sinh dục. Ăn uống đầy đủ các dưỡng chất đồng thời tập thể dục và chơi thể thao thường xuyên để có một sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhieu-nam-gioi-khong-hieu-tai-sao-minh-mac-benh-lau-bac-si-chi-ro-thu-pham-162211501154756809.htm

bệnh lậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.