Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề

Khó ngủ, đau đầu, mệt mỏi, da khô, ngứa ngáy, hơi thở có mùi hay nước tiểu thay đổi bất thường là những dấu hiệu cảnh báo thận của bạn đang có vấn đề.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-1


Khó ngủ: Khi thận không hoạt động bình thường, chất độc sẽ không thể thoát ra ngoài cơ thể qua nước tiểu mà vẫn tồn tại trong máu. Mức độ độc tố tăng lên khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và có xu hướng ngủ ít hơn.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-2


Đau đầu, mệt mỏi, suy nhược: Thận khoẻ và hoạt động bình thường sẽ hỗ trợ chuyển hoá vitamin D trong cơ thể để xương chắc khoẻ và sản xuất ra erythropoietin (EPO). Đây là loại hormone đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Nhưng khi thận không hoạt động tốt, EPO sẽ được tạo ra ít hơn gây ra sự suy giảm hồng cầu và mệt mỏi, đau đầu, suy nhược.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-3


Da khô, ngứa: Thận khoẻ mạnh sẽ loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể, giúp sản xuất tế bào hồng cầu, duy trì lượng khoáng chất thích hợp. Da khô và ngứa là dấu hiệu cảnh báo thận đang không duy trì được sự cân bằng khoáng chất và dinh dưỡng phù hợp.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-4


Hơi thở hôi, vị kim loại: Khi chất thải tích tụ trong máu, nó sẽ làm thay đổi mùi vị thức ăn và để lại vị kim loại trong miệng của bạn. Hôi miệng là dấu hiệu khác của việc cơ thể bạn đang chứa quá nhiều độc tố trong máu.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-5


Khó thở: Khi thận có vấn đề, chất lỏng sẽ dễ di chuyển vào phổi gây a các vấn đề về thiếu máu, suy giảm lượng oxy dẫn đến khó thở.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-6


Sưng chân tay: Thận không hoạt động bình thường không thể loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Tình trạng nãy khiến lượng natri bị giữ lại quá nhiều gây sưng ở mắt cá chân, bàn chân và bàn tay của bạn.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-7


Đau lưng: Suy thận sẽ dẫn đến đau lưng ở ngay dưới khung xương sườn. Đau lưng cũng có thể do u nang thận hoặc thận đang chứa đầy chất lỏng.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-8


Bọng mắt: Bọng mắt là dấu hiệu cảnh báo thận của bạn đang có vấn đề. Tình trạng này xảy ra khi thận của bạn đang rò rỉ một lượng lớn protein vào nước tiểu.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-9


Cao huyết áp: Hệ thống tuần hoàn và thận phụ thuộc rất nhiều vào nhau. Thận có các nephron nhỏ giúp lọc chất thải và chất lỏng thừa ra khỏi máu. Nếu như các mạch máu bị hư hỏng, các nephron lọc máu cũng sẽ không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng. Đó là lý do tại sao huyết áp cao lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy thận.

Những dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề-10


Nước tiểu thay đổi: Thận chịu trách nhiệm sản xuất nước tiểu và loại bỏ chất thải. Nếu nước tiểu của bạn có mùi và màu sắc bất thường thì có thể thận của bạn đang có vấn đề. Điển hình như tăng nhu cầu đi tiểu, tiểu đêm, tiểu ra máu, nước tiểu có sủi bọt.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-dau-hieu-cho-thay-than-cua-ban-dang-co-van-de-ar580419.html

bệnh thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.