Những đối tượng "đại kỵ" với thịt bò, dù rất thèm cũng đừng ăn nhiều vì rất hại sức khỏe

Dù nổi tiếng là loại thịt thơm ngon, bổ dưỡng xong không phải ai ăn thịt bò cũng tốt cho sức khỏe. Nếu nằm trong những nhóm người dưới đây thì bạn nên cẩn trọng khi ăn.

Dù nổi tiếng là loại thịt thơm ngon, bổ dưỡng xong không phải ai ăn thịt bò cũng tốt cho sức khỏe. Nếu nằm trong những nhóm người dưới đây thì bạn nên cẩn trọng khi ăn.

Trong xã hội hiện đại, chúng ta không chỉ cần ăn ngon mà còn phải cân nhắc ăn thế nào để tốt cho sức khỏe. Thịt được coi là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều protein cho cơ thể, trong đó thịt bò được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng cao nhất, vị ngon độc đáo khiến cho nó trở thành một món ăn rất phổ biến.

Những đối tượng đại kỵ với thịt bò, dù rất thèm cũng đừng ăn nhiều vì rất hại sức khỏe-1
Y học Trung Quốc cũng phải công nhận về độ dưỡng chất của thịt bò. Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, thịt bò giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Thịt bò giàu axit amoniac có tác dụng làm tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Không những thế, trong loại thịt này có chứa hàm lượng B6 và protein cao, giúp tăng cường khả năng chuyển hóa và tổng hợp thức ăn. Cuối cùng, thịt bò rất giàu chất sắt, có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu.

Thế nhưng, chẳng phải ai ăn thịt bò đều tốt, thậm chí có một số người không phù hợp ăn thịt bò. Các chuyên gia y tế của trang QQ đã chỉ ra 4 nhóm đối tượng cần tránh ăn loại thịt này. Nếu bạn nằm trong danh sách dưới đây thì nên cân nhắc kỹ trước khi ăn.

1. Người bệnh gút không nên ăn thịt bò
Dù trong thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng người đang mắc bệnh gút không nên tiêu thụ quá nhiều. Nguyên nhân là do trong thịt bò có chứa rất nhiều lượng đạm, điều này sẽ làm tăng nồng độ axit uric trong máu – đây là nguyên nhân gây ra bệnh gút. Việc ăn quá nhiều thịt bò sẽ khiến bệnh gút thêm trầm trọng.

Dù vậy, bệnh nhân gút cũng không cần kiêng tuyệt đối loại thịt này. Để đảm bảo năng lượng và sức khỏe, người bệnh vẫn có thể ăn thịt bò nhưng với số lượng vừa phải. Tốt nhất là thay thịt đỏ bằng thịt trắng để ngừa bệnh phát triển nặng.

Những đối tượng đại kỵ với thịt bò, dù rất thèm cũng đừng ăn nhiều vì rất hại sức khỏe-2
2. Bệnh nhân sỏi thận không nên ăn thịt bò
Không chỉ thịt bò, bệnh nhân sỏi thận nên hạn chế ăn cả thịt gia cầm và cá. Những thực phẩm này đều giàu protein, khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

3. Người bị ngứa da
Những người bị dị ứng da không thích hợp để ăn thịt bò bởi khi ăn vào sẽ khiến cho da có cảm giác nóng và khô hơn. Ăn quá nhiều thịt bò sẽ làm nặng thêm tình trạng ngứa da, cản trở sinh hoạt.

Những đối tượng đại kỵ với thịt bò, dù rất thèm cũng đừng ăn nhiều vì rất hại sức khỏe-3
4. Người có vấn đề về chức năng tiêu hóa cũng không nên ăn thịt bò
Dù có thích thịt bò đến mấy, bạn cũng không nên ăn loại thịt này thường xuyên, tốt nhất là 1 lần/tuần bởi đây là loại thực phẩm khó tiêu.

Cũng vì thế, người có vấn đề về chức năng tiêu hóa cũng cần cân nhắc trước khi ăn thịt bò. Thịt bò có thể tăng gánh nặng tiêu hóa, dễ dẫn đến tăng nặng các bệnh đường tiêu hóa, và thậm chí gây ra bệnh viêm dạ dày ruột. Bên cạnh đó, trẻ em đang tập ăn cũng không nên ăn loại thịt này.

Không chỉ có 4 đối tượng trên, người bị bệnh mỡ máu, người cao huyết áp, người bị u xơ cổ tử cung, người mắc thủy đậu, bị viêm khớp… cũng không nên ăn thịt bò kẻo bệnh tình thêm trầm trọng.

Những lưu ý đặc biệt khi ăn thịt bò:
1. Không nên ăn quá nhiều thịt bò

Đông y cho rằng, thịt bò có tác dụng bồi bổ khí và lá lách, chăm sóc tốt cho xương cốt, cường gân cơ. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều loại thịt này. Mỗi một bữa ăn, không nên ăn quá 80g. Nếu bạn không chú ý điều này, rất dễ gây ra nguy cơ bị ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Những đối tượng đại kỵ với thịt bò, dù rất thèm cũng đừng ăn nhiều vì rất hại sức khỏe-4
Một nghiên cứu của Mỹ áp dụng trên gần 150.000 người cũng cho thấy ăn nhiều thịt đỏ như thịt bò làm tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư đại tràng.

2. Không nên ăn thịt bò và uống rượu trắng
Thói quen ăn thịt bò kèm với rượu trắng sẽ gây ra một bất lợi lớn chính là có thể gây ra các bệnh về răng lợi như viêm chân răng. Rượu trắng vốn thuộc tính cực nóng, nhiệt cao vì vậy những người có thể chất nóng nhiệt, trong giai đoạn bốc hỏa lại ăn thêm thịt bò và uống rượu trắng sẽ làm cho cơ thể nóng lên ở mức bốc hỏa.

Theo Helino


đối tượng đại kỵ thịt bò

thịt bò

bệnh gút


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.