Những người có 5 thói quen này rất dễ bị ung thư ruột nhắm tới, nếu bạn nằm trong số đó nên dè chừng

Qua thống kê lâm sàng cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư ruột ngày càng gia tăng. Nếu có 1 trong 5 thói quen xấu này thì bạn có nguy cơ cao bị ung thư ruột nhắm tới.

Ung thư ruột rất nguy hại đến sức khỏe, nếu không phát hiện kịp thời hoặc điều trị không đúng phương pháp sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Vì vậy, mọi người hãy chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh trong cuộc sống hàng ngày và sửa chữa những thói quen xấu có thể gây ung thư ruột.

5 thói quen rất dễ bị ung thư ruột nhắm tới

1. Không thích ăn trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn thường ăn thức ăn chế biến quá nhiều hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ, ít ăn rau quả và ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ sẽ ảnh hưởng đến nhu động đường tiêu hóa, dễ bị táo bón, dẫn đến tích tụ độc tố trong cơ thể và làm gia tăng tình trạng đi ngoài ra máu. Từ đó, khả năng bị ung thư ruột cũng tăng lên.

2. Không thích uống nước

Nếu bạn thường ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ nhưng không thích uống nước cũng dễ bị ung thư đường ruột. Điều này là vì uống ít nước cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, dẫn đến táo bón và tích tụ độc tố trong ruột.


Những người có 5 thói quen này rất dễ bị ung thư ruột nhắm tới, nếu bạn nằm trong số đó nên dè chừng-1

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu bạn có thể uống đủ 2000ml nước mỗi ngày, bạn có thể giảm nguy cơ ung thư ruột tới 45%.

3. Thích ăn thịt đỏ, thịt tẩm ướp, chế biến và đồ nướng

Những loại thực phẩm này có chứa chất gây ung thư và các chất phụ gia hóa học khác nhau, đặc biệt là xúc xích giăm bông đã qua chế biến, xúc xích nướng và các loại thịt khác có chứa chất gây ung thư loại 1. Thường xuyên ăn những loại thực phẩm này chắc chắn sẽ dẫn đến những tổn thương ác tính ở đường ruột.

4. Không tập thể dục

Nếu bạn thường xuyên ngồi lâu hoặc ít vận động cũng sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư ruột và các bệnh khác.

Những người có 5 thói quen này rất dễ bị ung thư ruột nhắm tới, nếu bạn nằm trong số đó nên dè chừng-2

Vì vậy, bạn nên tập thể dục nhiều hơn trong thời gian bình thường, tập thể dục có thể thúc đẩy lưu thông máu và trao đổi chất khắp cơ thể, để cơ thể tiết mồ hôi, tăng cường chức năng đường tiêu hóa, đào thải chất độc trong cơ thể, giảm và kiểm soát cân nặng.

Đồng thời có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giảm tỷ lệ mắc các bệnh đường ruột, tránh xa tác hại của bệnh ung thư đường ruột.

5. Ăn quá nhiều

Nhiều người không chú ý đến việc kiểm soát chế độ ăn uống hoặc thậm chí ăn quá nhiều do nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến béo phì.

Những người có 5 thói quen này rất dễ bị ung thư ruột nhắm tới, nếu bạn nằm trong số đó nên dè chừng-3

Và thừa cân sẽ không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư ruột mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác.

Vì vậy, những người béo phì phải điều chỉnh thói quen ăn uống kịp thời và sử dụng các phương pháp hiệu quả để kiểm soát cân nặng của mình, nếu họ có thể duy trì chỉ số BMI từ 18,5 đến 24, họ có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-nguoi-co-5-thoi-quen-nay-rat-de-bi-ung-thu-ruot-nham-toi-neu-ban-nam-trong-so-do-nen-de-chung-16222040115253533.htm

ung thư ruột

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.