Những người không nên uống nước chanh

Nước chanh là thức uống được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng có thể uống được, vậy ai không nên uống nước chanh?

Chanh giàu vitamin C - chất có tác dụng như chất chống oxy hóa và vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch rất tốt. Bên cạnh đó, chanh còn giúp giảm cân, chống lại cảm giác đói và thèm ăn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu biết cách sử dụng, nước chanh sẽ đem lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, với một số người chống chỉ định với nước chanh, khi uống vào sẽ gây hại cho sức khỏe.

Vậy, những ai không nên uống nước chanh?

Người bị trào ngược axit

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời DS. Nguyễn Kim Thủy cho biết, tác dụng phụ tiềm ẩn khác của việc uống nước chanh ấm khi bụng đói là trào ngược axit. Độ axit cao của chanh có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược axit, chẳng hạn như ợ nóng và khó tiêu.

Nếu bạn có tiền sử trào ngược axit, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thường xuyên uống nước chanh.

Những người không nên uống nước chanh-1
Nước chanh tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng uống được

Người có dạ dày nhạy cảm

Uống nước chanh ấm khi bụng đói cũng có thể gây khó chịu ở một số người có dạ dày nhạy cảm. Tính axit của chanh có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, đầy hơi và đau bụng.

Nếu bạn gặp những triệu chứng này, tốt nhất bạn không nên uống nước chanh khi bụng đói.

Người đang dùng thuốc

Báo Thanh Niên dẫn nguồn trang India TV News cho biết, theo cô Kylie Bensley, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, người sáng lập Trung tâm dinh dưỡng Sulinu, nước chanh có thể tương tác với một số loại thuốc, khả năng làm giảm hiệu quả của chúng hoặc gây ra tác dụng phụ. Ví dụ, nước chanh có thể cản trở sự hấp thụ của một số loại thuốc kháng sinh và thuốc tuyến giáp.

Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thường xuyên uống nước chanh.

Người mắc chứng tiểu không tự chủ

Chuyên gia Bensley nói thêm rằng axit xitric trong chanh có thể gây ra tình trạng tiểu không tự chủ nhiều hơn vì axit có thể gây kích ứng bàng quang.

Người bị hư răng

Axit trong chanh có thể làm tăng độ nhạy cảm ở răng. Điều này cũng làm suy yếu lớp men bảo vệ răng, làm mòn men răng. Người có răng yếu uống nước chanh hằng ngày có thể gặp các vấn đề về răng miệng.

Để hạn chế tác hại của chanh lên men răng, nên dùng ống hút để uống nước chanh

Súc miệng bằng nước lọc sau khi uống nước chanh để bình thường hóa nước bọt và tăng cường tái khoáng hóa men răng.

Đánh răng khoảng 1 giờ sau khi uống nước chanh để giảm tác dụng ăn mòn của axit citric. Tránh đánh răng ngay sau khi uống nước chanh vì men răng có thể ở trạng thái bị axit làm mềm.

Trên đây là những người không nên uống nước chanh. Nếu bạn thuộc nhóm những người trên hãy tránh xa loại nước này nhé!

Theo VTC News

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhung-nguoi-khong-nen-uong-nuoc-chanh-ar894806.html

Nước chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.