Những người nên hạn chế ăn sầu riêng

Sầu riêng là loại quả được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng có thể ăn được, dưới đây là những người nên hạn chế ăn sầu riêng.

Tác dụng của sầu riêng với sức khoẻ

Báo Dân Trí dẫn lời lương y Bùi Đắc Sáng cho biết, trong Đông y, sầu riêng cũng được biết đến như một loại thực phẩm tác dụng bồi bổ cơ thể và chữa bệnh. Sầu riêng vị ngọt, bùi, mùi đặc biệt, chủ trị chữa cảm sốt, viêm gan vàng da.

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), phần thịt sầu riêng chính là lựa chọn hoàn hảo khi đang có nhu cầu bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. Trong sầu riêng chứa nhiều vitamin B, C, kali giúp hỗ trợ chữa lành vết thương, giảm cholesterol và cải thiện lưu lượng máu.

Theo lương y Sáng, bạn cũng có thể sử dụng hạt sầu riêng để rang, nướng, luộc ăn hoặc làm mứt kẹo ăn sẽ có tác dụng kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, có thể sử dụng lá và rễ sầu riêng 30-40g đem đi sắc uống để chữa cảm sốt, viêm gan vàng da.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng sầu riêng và cũng không phải cứ kết hợp sầu riêng với bất kỳ đồ ăn, nước uống nào cũng được bởi nó sẽ gây ra những nguy hiểm đến tính mạng.

Những người nên hạn chế ăn sầu riêng-1Sầu riêng tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được

Những người nên hạn chế ăn sầu riêng

Báo Vietnamnet dẫn lời bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, khoa Khám và Tư vấn dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết những người dưới đây cần lưu ý khi ăn sầu riêng:

Người bị tiểu đường, béo phì, bệnh nhân huyết áp ăn sầu riêng có thể khiến đường huyết tăng cao rất nhanh vì vậy người bệnh phải kiêng.

Tương tự, người tăng cholesterol máu cũng hạn chế ăn sầu riêng. Bạn chỉ ăn một chút để bớt cảm giác thèm ăn. Người đang giảm cân không nên ăn vì sầu riêng có thể khiến cân nặng và mỡ thừa tăng nhanh.

Người suy thận ăn sầu riêng chứa nhiều kali sẽ gặp nguy hiểm vì có thể làm tim loạn nhịp và dẫn đến ngừng tim đột ngột, gây tử vong nhanh chóng.

Trên đây là tác dụng của sầu riêng và những người nên hạn chế ăn sầu riêng. Nếu bạn thuộc nhóm những người trên hãy hạn chế ăn sầu riêng nhé.

Theo VTC News

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhung-nguoi-nen-han-che-an-sau-rieng-ar894101.html

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.