Những người sở hữu cơ thể khỏe mạnh, sống thọ thường có 5 điểm chung mỗi sáng thức dậy

Buổi sáng khi vừa thức dậy là “thời điểm vàng” để chúng ta tự đánh giá xem mình có khỏe mạnh, sống thọ hay không.

Sau một đêm ngủ dài, buổi sáng thức dậy là lúc cơ thể vừa được thanh lọc, thải độc, các cơ quan trải quá quá trình nghỉ ngơi và tự phục hồi. Tuy nhiên, đây cũng là lúc cơ thể thiếu năng lượng, cần được cung cấp chất dinh dưỡng. Tất cả những điều này khiến buổi sáng sau khi vừa thức dậy trở thành thời điểm bộc lộ rõ nhất tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Những người khỏe mạnh, sống thọ thường có 5 điểm chung bên dưới mỗi sáng thức dậy. Hy vọng bạn đều có đủ!

1. Cảm thấy sảng khoái

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng, tức là dấu hiệu cho thấy cơ thể và bộ não của bạn đã được nghỉ ngơi đầy đủ. Chức năng hồi phục của cơ thể cũng đang hoạt động rất tốt, không có bệnh nghiêm trọng nào trong người.

Những người sở hữu cơ thể khỏe mạnh, sống thọ thường có 5 điểm chung mỗi sáng thức dậy-1
Không cảm thấy mệt mỏi và dễ tỉnh ngủ vào buổi sáng là dấu hiệu của cơ thể khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Sẽ không khó hiểu nếu bạn chỉ hơi ngái ngủ, uể oải một chút, nhưng nếu cảm thấy mệt mỏi, rất khó thức dậy thì nên cẩn trọng với một số vấn đề sức khỏe. Đơn giản nhất là rối loạn giấc ngủ, hệ miễn dịch suy giảm hoặc một căn bệnh mãn tính tiềm ẩn nào đó.

2. Nước tiểu bình thường

Thức dậy sau một đêm dài, hầu hết mọi người sẽ có thói quen đầu tiên là đi vệ sinh. Để biết tình trạng sức khỏe mình có tốt hay không, chúng ta có thể quan sát một số manh mối trong nước tiểu của mình. Màu sắc, mùi và tần suất của nước tiểu đều là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của hệ tiết niệu, đặc biệt là thận.

Nước tiểu bình thường phải có màu vàng nhạt và không có mùi bất thường. Nếu nước tiểu của bạn có màu sẫm hoặc có bọt, đây có thể là dấu hiệu của sự gia tăng protein trong nước tiểu hoặc bệnh thận. Bên cạnh đó, bất thường trong nước tiểu cũng có thể là bệnh phụ khoa/nam khoa, vấn đề về gan… Vì vậy, nếu có bất kỳ thay đổi bất thường nào về màu sắc, mùi hoặc tần số thì nên nhanh chóng đi khám.

3. Thèm ăn và ăn ngon miệng

Cơ thể sẽ thiếu năng lượng sau một đêm ngủ dài nên việc cảm thấy đói bụng ngay buổi sáng khi thức dậy là rất bình thường, thậm chí đáng mừng với sức khỏe. Bởi điều này có nghĩa là hệ tiêu hóa, trao đổi chất của bạn đang hoạt động tốt, đồng hồ sinh học cũng không bị trục trặc.

Những người sở hữu cơ thể khỏe mạnh, sống thọ thường có 5 điểm chung mỗi sáng thức dậy-2
Ăn sáng ngon miệng cũng cho thấy hệ tiêu hóa, trao đổi chất của bạn hoạt động tốt (Ảnh minh họa)

Khi ăn bữa sáng, nhiều người sẽ có cảm giác hào hứng, ngon miệng nhưng ngược lại cũng không ít người chỉ đang cố gắng ăn cho no bụng, ăn vì biết bữa sáng là cần thiết cho sức khỏe. Bữa sáng là bữa đầu tiên trong ngày, cơ thể cần bù đắp năng lượng và có thêm năng lượng để tiếp tục hoạt động cả ngày. Dạ dày lúc này cũng gần như rỗng, nên nếu cảm thấy không hề đói hoặc ăn không ngon miệng thì rất có thể hệ tiêu hóa của bạn gặp vấn đề.

4. Đại tiện trơn tru, đều đặn mỗi sáng

Đường ruột khỏe mạnh là một yếu tố quan trọng để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, duy trì chức năng tiêu hóa và sức khỏe ổn định. Dấu hiệu của đường ruột khỏe mạnh rất dễ phát hiện đó là nhu động ruột đều đặn. Điều này dẫn tới những người có thói quen đi tiêu đều đặn buổi sáng, đi tiêu trơn tru tức là có khả năng khỏe mạnh, sống thọ cao hơn.

Ngoài ra, màu sắc và hình dạng của phân cũng có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của ruột. Phân bình thường phải có màu nâu và có hình dải. Nếu bạn bị táo bón, tiêu chảy hoặc phân có màu sắc bất thường, đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề về đường ruột hoặc các vấn đề sức khỏe khác nghiêm trọng hơn. Thậm chí có thể là một khối u ác tính.

5. Làn da hồng hào, khỏe mạnh

Nhiều người không biết rằng làn da vào buổi sáng khi thức dậy chính là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của mỗi người, nhất là với nữ giới.

Những người sở hữu cơ thể khỏe mạnh, sống thọ thường có 5 điểm chung mỗi sáng thức dậy-3
Hãy cẩn trọng vì trạng thái làn da bất thường vào buổi sáng không đơn giản là vấn đề da liễu (Ảnh minh họa)

Người khỏe mạnh khi ngủ dậy làn da sẽ mịn màng, hồng hào và không quá thô ráp hay quá bóng dầu. Cũng không đột nhiên trắng bệch hay đỏ ửng, xỉn màu hơn so với bình thường, phù nề nhiều, sưng tấy, ngứa khó chịu… Bởi làn da bị tác động rất lớn từ tình trạng dinh dưỡng, tuần hoàn máu, thải độc của gan/thận… bên trong cơ thể. Nếu da có những biểu hiện bất thường kể trên mỗi sáng, tốt nhất hãy tới cơ sở y tế thăm khám. Đó có thể không chỉ là vấn đề về da liễu mà nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Theo Phunumoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nhung-nguoi-so-huu-co-the-khoe-manh-song-tho-thuong-co-5-diem-chung-moi-sang-thuc-day-d297783.html

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.