Những thực phẩm không nên ăn cùng trứng

Tốt nhất bạn không nên ăn những thực phẩm như sữa bò, sữa đậu nành, cam, quýt, chuối cùng với trứng.

Trứng là một trong những thực phẩm được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Đó là nguồn cung cấp protein, vitamin D, axit béo omega-3 phong phú. Không chỉ vậy, trứng còn rất linh hoạt vì có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. 

Những thực phẩm không nên ăn cùng trứng-1

Trứng và sữa đều là thực phẩm bổ dưỡng nhưng lại không nên kết hợp. Ảnh: Thrivemeetings

Thành phần dinh dưỡng

Theo Healthline, một quả trứng luộc chín cỡ lớn (50g) cung cấp 77 calo, 0,6g carb, 5,3g chất béo, 212mg cholesterol, 6,3g protein, vitamin A, B2, B5, B12, D, kẽm, canxi, phốt pho, selen… 

Như vậy, trứng là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, ít chất béo, lượng nhỏ carb nhưng là nguồn cung cấp protein tốt, chứa đủ các loại axit amin. Các chất dinh dưỡng của trứng tập trung ở lòng đỏ, trong khi lòng trắng chứa chủ yếu là protein.

Mặc dù chúng ta đều có cách thưởng thức trứng ưa thích nhưng bạn cần lưu tâm tới cách chế biến sao cho tận dụng được nhiều lợi ích sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm cần hạn chế ăn cùng lúc với trứng: 

Sữa và sản phẩm liên quan 

Các món làm từ sữa bao gồm phô mai, sữa chua và sữa thường được dùng chung với trứng. Tuy nhiên, một số người có thể gặp các vấn đề về đường tiêu hóa nếu ăn các món trên cùng trứng, đặc biệt với ai dị ứng lactose có trong sữa bò. Việc hấp thụ cùng lúc protein có trong trứng và sữa cũng có thể gây chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy. 

Các sản phẩm từ đậu nành 

Sữa đậu nành là một trong những nguồn cung cấp protein thực vật tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh dùng loại sữa này với trứng. Khi kết hợp 2 loại thực phẩm trên, lượng protein trong cơ thể sẽ tăng lên nhanh chóng và cơ thể bạn khó hấp thụ hết. 

Ngoài ra, Avidin - một loại protein trong trứng sẽ liên kết với biotin trong sữa đậu nành khiến cơ thể không giữ lại biotin, về lâu dài có thể gây ra tình trạng thiếu hụt. Bạn nên ăn các loại thực phẩm làm từ đậu nành tách biệt với trứng để đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng. 

Trà

Nhiều người thích ăn trứng kèm với uống trà vào bữa sáng. Sự kết hợp thực phẩm này trong thực tế có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như táo bón, đầy hơi và trào ngược axit. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nutrition, uống trà với trứng có thể làm giảm 17% lượng protein có trong thức ăn. 

Chuối 

Nếu bạn là người thường xuyên ăn trứng và chuối cùng lúc thì đã đến lúc bạn nên dừng lại. Sự kết hợp thực phẩm này gây nặng bụng và có thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thưởng thức hai loại riêng biệt. 

Cam quýt 

Các trái cây họ cam quýt như cam, chanh, bưởi, quýt, quất được cho có tác dụng tăng cường vitamin C. Trong mọi trường hợp, đây không phải là lựa chọn lý tưởng khi ăn cùng với trứng. Cam quýt thể gây ra những thay đổi trong protein trong trứng. 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhung-thuc-pham-khong-nen-an-cung-trung-2262587.html

trứng gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.