NÓNG: 544 người từng đến nhà thờ ở Daegu đang có triệu chứng nhiễm virus corona, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm

Ngày 21/2, trong cuộc họp báo diễn ra tại Tòa thị chính thành phố Daegu, ông Kwon Young-jin (thị trưởng thành phố) đã cập nhật kết quả điều tra các thành viên giáo phái đã đến hành lễ tại nhà thờ Shincheonji.

Những ngày vừa qua, số người nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đang gia tăng theo cấp số nhân. Tính đến sáng nay (ngày 21/2), Cơ quan Quốc phòng Quốc gia Hàn Quốc đã thông báo rằng số lượng người nhiễm Covid-19 tăng thêm 52 ca, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này lên 156. Nhiều bệnh nhân nhiễm virus corona tại Hàn Quốc có liên quan đến bệnh nhân số 31, được gọi là trường hợp "siêu lây nhiễm".

Ngày 21/2, trong cuộc họp báo diễn ra tại Tòa thị chính thành phố Daegu, ông Kwon Young-jin (thị trưởng thành phố) đã cập nhật kết quả điều tra các thành viên giáo phái đã đến hành lễ tại nhà thờ Shincheonji (nơi bệnh nhân số 31 từng tham gia).

NÓNG: 544 người từng đến nhà thờ ở Daegu đang có triệu chứng nhiễm virus corona, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm-1
Số người nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đang gia tăng theo cấp số nhân.

Cụ thể, khi thực hiện xét nghiệm trên 1001 người có tiếp xúc với bệnh nhân "siêu lây nhiễm", có 57 trường hợp không liên lạc được, 135 trường hợp có triệu chứng nhiễm virus corona, tăng 45 trường hợp so với ngày hôm qua (20/2).

Chính quyền thành phố Daegu cũng đã tiến hành điều tra thêm đối với tất cả những thành viên của giáo phái tại nhà thờ Shincheonji. Trong số 3774 đối tượng được điều tra, có 409 người báo có đang có triệu chứng bất thường, 344 trường hợp vẫn chưa thể liên lạc được.

Daegu hiện đã hướng dẫn quy tắc tự cách ly tại nhà cho 544 trường hợp có triệu chứng bất thường trên. Ngoài ra, phía thành phố sẽ tiến hành tư vấn chi tiết và sẽ tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của những người nghi nhiễm.

Ông Kwon Young-jin cũng cho biết: "Sự gia tăng liên tục số người nhiễm Covid-19 trong những ngày qua đã chứng tỏ mức độ lây nhiễm đã lên đến mức cộng đồng. Chính vì vậy, thành phố Daegu sẽ hoãn lại tất cả các lễ hội được tổ chức từ nay đến tháng 3 tới".

NÓNG: 544 người từng đến nhà thờ ở Daegu đang có triệu chứng nhiễm virus corona, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm-2
Hình minh họa.

Chỉ trong vòng 3 ngày, số người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng gần 3 lần, hầu hết các ca nhiễm mới đều liên quan đến nhà thờ ở Daegu. Trong 52 ca nhiễm mới được ghi nhận vào ngày 21/2, có 41 ca tại Daegu, 3 ca ở Seoul nhưng hiện nước này vẫn chưa tìm ra nguồn tốc phát tán virus.

Trong số 41 ca nhiễm mới tại Daegu, có 39 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân "siêu lây nhiễm", đó là 1 người phụ nữ 61 tuổi, là thành viên nhà thờ Shincheonji ở Daegu. Trước khi bị chẩn đoán bị bệnh, bà ta đã tham gia ít nhất 4 thánh lễ tại nhà thờ và đến 1 bệnh viện.

Theo cơ quan y tế Hàn Quốc, tính thời điểm hiện tại, tổng số ca xác nhận dương tính với virus corona tại Daegu và tỉnh Gyeongsang lân cận đã lên đến 111 người, với 82 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân "siêu lây nhiễm" trên.

Theo Báo dân sinh
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/nong-544-nguoi-tung-den-nha-tho-o-daegu-dang-co-trieu-chung-nhiem-virus-corona-hien-dang-cho-ket-qua-xet-nghiem-2220202121438858.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.