Nóng: Có người từ Vĩnh Phúc lên Yên Bái ăn cưới nghi nhiễm Covid-19, phong toả cả thôn 15 ngày

Trong nhóm 6 người từ Vĩnh Phúc lên Yên Bái dự đám cưới, có trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Chính quyền tỉnh Yên Bái đã phát thông báo khẩn, đồng thời phong toả ngay khu dân cư trong vòng 15 ngày.

Trao đổi với chúng tôi chiều 3/5, ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, có 6 công dân ở Vĩnh Phúc từng đến dự đám cưới ở xã Việt Cường, Trấn Yên, Yên Bái. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC tỉnh Vĩnh Phúc thông báo lên Yên Bái, trong nhóm này có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

"Trước tình hình này, chúng tôi xác định tất cả người dân tham dự đám cưới đó là F1, khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, đồng thời phong tỏa khu vực trên. Qua truy vết, chúng tôi xác định được tổng cộng 269 người có mặt tại đám cưới này và đã đưa họ đi cách ly tập trung", ông Tuấn cho hay.

Cùng ngày, Sở Y tế Yên Bái phát đi thông báo khẩn, tìm người đến đám cưới ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Thời gian tổ chức đám cưới: 16h ngày 1/5.

Sở Y tế đề nghị người dân liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Hoặc gọi điện đến đường dây nóng: 19009095 (Bộ Y tế), 0964671010 (Sở Y tế tỉnh Yên Bái) hoặc 0853459000 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Yên Bái). Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

UBND huyện Trấn Yên (Yên Bái) cũng vừa có văn bản phong tỏa cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, từ 9h ngày 3/5, trong vòng 15 ngày.

Trong thời gian này, các đơn vị chức năng thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Covid-19 Vĩnh Phúc

Covid-19 Yên Bái


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.