NÓNG: Hà Nội phát hiện thêm cô gái dương tính SARS-CoV-2, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, trường hợp dương tính Covid-19 mới phát hiện là nữ, nhà ở Gia Lâm và có sang nhà bạn ở số 8 Đình Ngang (Cửa Nam) chơi.

Chiều 16/10, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đến chiều cùng ngày, trường hợp đi từ TP.HCM ra Hà Nội có đến nhà bạn ở số 8 Đình Ngang (phường Cửa Nam) chơi đã có kết quả khẳng định dương tính Covid-19.

Hiện tại chính quyền địa phương đang truy vết những người tiếp xúc gần với trường hợp này.

Lãnh đạo UBND quận cũng thông tin, trường hợp dương tính này là nữ, nhà ở Gia Lâm. Ngày 13/10, người này có đi trên xe ô tô gồm 24 người từ TP HCM về Hà Nội và ở nhà tại Gia Lâm.

Sau đó, người này có sang nhà bạn ở số 8 Đình Ngang (Cửa Nam) chơi và di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Trong đó, có ở một chung cư tại Minh Khai (Hoàng Mai).

Đến tối qua, sau khi, người đi cùng trên chuyến xe về Hà Nội phát hiện dương tính báo tin, cô gái này đã mua test nhanh về thử và kết quả dương tính. Tiếp đó, cô gái này đã báo cho phường và lấy mẫu xét nghiệm lại gửi CDC Hà Nội, kết quả khẳng định dương tính.

NÓNG: Hà Nội phát hiện thêm cô gái dương tính SARS-CoV-2, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang-1
Khu vực phố Đình Ngang bị chốt chặt hai đầu.

Lãnh đạo UBND quận cũng nêu rõ, trường hợp này trở về từ TP.HCM nhưng không thực hiện việc tự theo dõi, cách ly mà đi lại nhiều nơi, lịch trình phức tạp, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị cần có biện pháp quản lý, giám sát, theo dõi chặt những người về từ TP.HCM và một số địa phương từng có dịch, tránh để gặp phải trường hợp như cô gái này.

Còn theo lãnh đạo UBND phường Cửa Nam, trường hợp này còn đi làm tóc, làm móng trên địa bàn nên hiện phường đang tiến hành truy vết và đã lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp liên quan gửi CDC Hà Nội xét nghiệm.

Theo ghi nhận, đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng dựng rào, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang giao với đường Nguyễn Thái Học và Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm), chốt cứng căn nhà số 8.

Những người sống cùng nhà với ca dương tính này đã được cơ quan y tế đưa đi cách ly tập trung.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nong-ha-noi-phat-hien-them-co-gai-duong-tinh-sars-cov-2-chot-chan-2-dau-pho-dinh-ngang-8202116101793598.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.