Nữ giáo viên 34 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày, bác sĩ tìm ra nguyên nhân đến từ thói quen uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc vốn được biết đến là thức uống thanh nhiệt, giải độc nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì bạn rất dễ gặp phải trường hợp đáng tiếc giống nữ giáo viên này.

Kim Niên (34 tuổi) là giáo viên dạy ngữ văn cấp 1. Cô vốn là một người rất cần mẫn và có trách nhiệm với công việc. Do đó, lãnh đạo nhà trường rất tin tưởng giao phó nhiều trọng trách cho cô. Tuy nhiên, với khối lượng công việc ngày càng vượt quá khả năng của mình, Kim Niên dần cảm thấy chán nản và mệt mỏi hơn trong thời gian gần đây.

Nữ giáo viên 34 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày, bác sĩ tìm ra nguyên nhân đến từ thói quen uống trà hoa cúc-1
Ảnh minh họa

Cách đây không lâu, Kim Niên bỗng cảm thấy chán ăn, thỉnh thoảng lại bị đau bụng. Ban đầu, cô nghĩ có thể dạ dày của mình đang gặp vấn đề, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày sẽ hết. Nhưng tình hình ngày càng diễn biến xấu hơn, Kim Niên cảm thấy sức khỏe của mình dần trở nên tồi tệ. Cho đến một ngày, vì quá đau không thể chịu nổi nữa, Kim Niên vội vàng đến bệnh viện kiểm tra. Lúc này, cô mới bàng hoàng khi bác sĩ chẩn đoán mình đã mắc bệnh ung thư dạ dày.

Nữ giáo viên 34 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày, bác sĩ tìm ra nguyên nhân đến từ thói quen uống trà hoa cúc-2

Kim Niên bật khóc và nói với bác sĩ rằng: "Ngày thường tôi ăn uống lành mạnh, vậy mà sao tự dưng lại mắc bệnh thế này? Tôi vẫn còn trẻ, tại sao lại là tôi?". Sau khi tìm hiểu về lối sống của Kim Niên, bác sĩ phát hiện ra vấn đề liên quan đến thói quen uống trà hàng ngày khiến cô bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori suốt một thời gian dài.

Uống trà hoa cúc sai cách gây bệnh ung thư dạ dày

Theo Kim Niên cho hay, vì ngày nào cũng phải giảng bài trên lớp và hướng dẫn học sinh nên cô khó tránh khỏi cảm giác bực dọc, khó chịu trong người. Vì thế, Kim Niên thường đun trà hoa cúc, mỗi ngày uống 8 cốc để thanh nhiệt, hạ hỏa. Nhưng do bảo quản ở nhà không đúng cách nên hoa cúc của Kim Niên đã bị mốc. Dù vậy, cô lại không để ý nhiều nên vẫn đun uống hàng ngày.

Nữ giáo viên 34 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày, bác sĩ tìm ra nguyên nhân đến từ thói quen uống trà hoa cúc-3

Như mọi người đều biết, không riêng hoa cúc mà bất kỳ loại thực phẩm nào khi đã mốc, hỏng sẽ dễ sản sinh nhiều vi khuẩn, độc tố có hại, trong đó có cả aflatoxin (chất gây ung thư loại 1 từng được WHO khuyến cáo). Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, loại độc tố này có hoạt tính mạnh nên không thể loại bỏ hoàn toàn sau khi rửa hoặc đun nước sôi. Khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây hại trực tiếp vào niêm mạc đường tiêu hóa và khiến cấu trúc của hệ tiêu hóa bị phá hủy. Hậu quả là gây đột biến tế bào biểu mô của thành dạ dày, có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày theo thời gian.

Trong cuộc kiểm tra lần này, bác sĩ cũng phát hiện ra Kim Niên đã bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori từ trước đó nên khả năng tiến triển thành ung thư dạ dày do thói quen uống trà sai cách tới nhanh hơn.

6 tín hiệu từ cơ thể giúp bạn nhận biết nguy cơ mắc ung thư dạ dày từ sớm

- Cơ thể giảm cân không rõ lý do.

- Giảm cảm giác thèm ăn, thường xuyên buồn nôn, nôn.

- Có mùi hôi miệng nặng: mùi ôi hoặc mùi amoniac.

- Phân có màu sẫm, dễ bị táo bón hoặc tiêu chảy.

- Cảm thấy no sau bữa ăn và thường xuyên bị đầy bụng.

- Thường xuyên có cảm giác đau, ngứa ran và các cảm giác khó chịu khác ở vùng tiêu hóa của bụng trên.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-giao-vien-34-tuoi-duoc-chan-doan-mac-ung-thu-da-day-bac-si-tim-ra-nguyen-nhan-den-tu-thoi-quen-uong-tra-hoa-cuc-162213012163012.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.