Nữ sinh 18 tuổi đột nhiên mọc mụn kín mặt, tưởng căng thẳng vì thi đại học ai ngờ phát hiện nhiễm virus HPV dù chưa từng quan hệ cũng không có bạn trai

Khi nhận kết quả chẩn đoán dương tính với virus HPV, mẹ Quỳnh Quỳnh tức giận tới mức tát con gái 1 bạt tai. Cô gái trẻ không hiểu mình làm sai điều gì, chỉ biết ôm mặt khóc nức nở.

Quỳnh Quỳnh (Trung Quốc) năm nay 18 tuổi, đang học năm cuối trung học phổ thông. Cô rất bận rộn và căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp lẫn thi vào đại học sắp tới.

Nữ sinh 18 tuổi đột nhiên mọc mụn kín mặt, tưởng căng thẳng vì thi đại học ai ngờ phát hiện nhiễm virus HPV dù chưa từng quan hệ cũng không có bạn trai-1

Vào 1 sáng sớm, đang ngồi ăn cùng nhau thì bố mẹ đột nhiên phát hiện trên mặt Quỳnh Quỳnh mọc vài nốt mụn lạ. Cho rằng con gái căng thẳng và thức khuya nhiều để ôn thi nên mọc mụn trứng cá là dễ hiểu, họ cũng chẳng để tâm quá nhiều.

Tuy nhiên, Quỳnh Quỳnh vốn là 1 cô gái xinh đẹp, có nước da mịn màng đáng ghen tỵ, trước đây rất hiếm mọc mụn nên cảm thấy rất bất an. Cô tự mua vài sản phẩm trị mụn về bôi nhưng vẫn không có tác dụng. Sau 1 tuần, mụn trên mặt không những không xẹp đi mà còn mọc lên mỗi ngày 1 nhiều, nhất là vùng quanh miệng, 2 bên má và gần mắt.

Nữ sinh 18 tuổi đột nhiên mọc mụn kín mặt, tưởng căng thẳng vì thi đại học ai ngờ phát hiện nhiễm virus HPV dù chưa từng quan hệ cũng không có bạn trai-2

Quỳnh Quỳnh lo lắng vô cùng, nhân cuối tuần được nghỉ học liền xin mẹ đưa tới bệnh viện kiểm tra. Thật không ngờ, bác sĩ cho biết cô dương tính với virus HPV. Trong khi cô gái trẻ còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đã bị mẹ tát cho 1 bạt tai khá mạnh. Cô vừa tức giận vừa tủi thân vì không biết mình đã làm sai điều gì, vội chạy ra khỏi phòng khám bệnh, ngồi trên hành lang ôm mặt khóc.

Hóa ra lý do chẳng liên quan gì đến tình dục

Khoảng 15 phút sau, bố của Quỳnh Quỳnh cũng tức tốc chạy đến bệnh viện. Ngay khi bước vào phòng khám, họ bắt đầu cãi vã về nguyên nhân gây bệnh của Quỳnh Quỳnh. Hóa ra, vì muốn cô tập trung học hành nên từ khi lên cấp 3 họ đã ra lệnh cấm con gái có bạn trai, không được phép yêu đương cho đến khi học đại học.

Hai người họ cũng quản con gái mình rất chặt, ngoài thời gian tự học ở nhà, cô đi đâu cũng phải xin phép bố mẹ. Đến trường hay đến lớp học thêm buổi tối dù xa hay gần đều có bố hoặc mẹ đưa đón. Vì lo lắng con yêu sớm, xao nhãng học hành, bố mẹ Quỳnh Quỳnh thậm chí còn cấm cô dùng điện thoại, mời gia sư đến tận nhà để hạn chế rủi ro.

Nữ sinh 18 tuổi đột nhiên mọc mụn kín mặt, tưởng căng thẳng vì thi đại học ai ngờ phát hiện nhiễm virus HPV dù chưa từng quan hệ cũng không có bạn trai-3

Vậy mà giờ đây lại nhận được con gái nhiễm virus lây qua đường tình dục, bố mẹ Quỳnh Quỳnh cảm thấy không thể nào chấp nhận nổi. Tuy nhiên, bố của cô cũng rất tức giận khi biết mẹ đánh con gái, hơn nữa lại còn trước mặt nhiều người. Cứ như vậy 2 người họ cãi qua cãi lại đến mức bác sĩ phải đứng ra phân giải.

Bác sĩ giải thích, HPV (Human papillomavirus) là 1 loại virus gây u nhú ở người, có tới hơn 150 chủng khác nhau. Trong đó có hơn 40 chủng gây ra các bệnh vùng sinh dục, hậu môn, bao gồm cả ung thư. Tuy nhiên, có gần 80% phụ nữ nhiễm HPV 1 lần trong đời, ngay cả khi chưa quan hệ tình dục.

Lúc này, bố mẹ Quỳnh Quỳnh mới bắt đầu bình tĩnh lại và đưa con gái vào cùng điều tra bệnh sử. Hóa ra Quỳnh Quỳnh vốn có hệ miễn dịch yếu, từ nhỏ đến lớn đều rất hay ốm vặt. Mấy tháng gần đây, vì ôn thi mà cô rất hay mất ngủ, chán ăn nên hệ miễn dịch lại càng kém. Trong khi đây là hàng rào bảo vệ quan trọng nhất với virus HPV.

Nữ sinh 18 tuổi đột nhiên mọc mụn kín mặt, tưởng căng thẳng vì thi đại học ai ngờ phát hiện nhiễm virus HPV dù chưa từng quan hệ cũng không có bạn trai-4

Đồng thời, cũng vì bận rộn nên Quỳnh Quỳnh không chú trọng đến vệ sinh cá nhân, nhất là vệ sinh vùng kín. Ngồi liên tục trên 10 tiếng mỗi ngày khiến vùng kín ẩm ướt, bí bách nhưng có nhiều hôm cô không kịp thay quần lót hoặc tắm rửa qua loa đã vội đi ngủ. Cộng thêm miễn dịch kém khiến virus HPV tấn công lúc nào không hay.

May mắn là mới ở giai đoạn đầu, chưa có tổn thương tử cung nên có thể điều trị dứt điểm mà không để lại bất cứ di chứng gì. Bố mẹ Quỳnh Quỳnh cũng vô cùng hối hận vì đã nghi ngờ và đánh con gái. Mẹ cô vừa khóc vừa ôm cô vào lòng, liên tục nói xin lỗi. Quỳnh Quỳnh cũng òa khóc nức nở khiến mọi người ai nấy trong phòng khám đều xót xa.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-18-tuoi-dot-nhien-moc-mun-kin-mat-tuong-cang-thang-vi-thi-dai-hoc-ai-ngo-phat-hien-nhiem-virus-hpv-du-chua-tung-quan-he-cung-khong-co-ban-trai-162220405092209510.htm

virus HPV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.