Nữ sinh lớp 12 viêm phụ khoa nặng vì quan hệ không dùng bao cao su

Nữ sinh lớp 12 thừa nhận đã bắt đầu yêu từ 4 năm trước. Các lần gần gũi với bạn trai đều không sử dụng biện pháp bảo vệ.

Nữ sinh lớp 12 viêm phụ khoa nặng vì quan hệ không dùng bao cao su-1
Sau khi thăm khám, kết quả nữ sinh viêm âm đạo nặng và mắc nấm candida. Ảnh minh họa: Heraldscotland.

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành - Chánh văn phòng, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội - cho biết ông từng tư vấn cho bệnh nhân nữ học lớp 12 được mẹ đưa đi khám sau khi phát hiện quan hệ tình dục với bạn trai và có dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa.

Sau khi thăm khám, kết quả nữ sinh viêm âm đạo nặng và mắc nấm candida.

"Nữ sinh thừa nhận đã quan hệ tình dục từ lớp 8 và tới lớp 12 đã có 4 bạn trai. Bệnh nhân khi quan hệ cùng bạn khác giới không muốn sử dụng bao cao su để bảo vệ", bác sĩ Thành nói.

Khi bác sĩ vị chuyên gia tư vấn về nguy cơ mắc bệnh tình dục, thậm chí HIV, nữ sinh cho rằng tin tưởng bạn trai không mắc bệnh và chỉ có một bạn tình là mình.

Theo bác sĩ Thành, khi tham gia tư vấn cho các học sinh lớp 5, 6, nhiều học sinh thừa nhận từng xem phim người lớn một mình hoặc cùng bạn bè. Trẻ cho rằng mình trưởng thành, có kinh nghiệm hơn sau khi xem những bộ phim này.

Bác sĩ Thành cho hay nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng tới 80-90% trẻ dưới 12 tuổi đã tiếp cận với các hình ảnh khiêu dâm, phim người lớn chủ động hoặc thụ động. Thậm chí, trẻ mở điện thoại, máy tính ra cũng có nhiều hình ảnh khiêu dâm “ập” vào mắt. Người lớn khó có thể kiểm soát và ngăn chặn được điều này.

Lý giải về việc trẻ chủ động tìm đến phim khiêu dâm, bác sĩ Thành lý giải tuổi dậy thì của trẻ em càng ngày càng sớm hơn trước. Trước đây, định nghĩa tuổi dậy thì là từ 10 trở lên với trẻ nữ, 11-12 tuổi với trẻ nam. Ngày này, tuổi dậy thì của trẻ sớm hơn 1-2 năm.

"Khi trẻ dậy thì, thời điểm bùng nổ chức năng hoạt động tình dục, các hormone tiết ra mạnh mẽ, nội tiết thúc đẩy nhu cầu, tăng ham muốn. Trẻ có thân hình người lớn nhưng bộ não trẻ con. Khi quan hệ tình dục sớm, trẻ không lường trước được hậu quả, dẫn tới mang thai ngoài ý muốn, lây nhiễm các bệnh tình dục", bác sĩ Thành khuyến cáo.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-sinh-lop-12-viem-phu-khoa-nang-vi-quan-he-khong-dung-bao-cao-su-post1415433.html

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.