Pháp xác nhận 3 người nhiễm virus Vũ Hán - những trường hợp đầu tiên ở châu Âu: Hơn 1.100 người trên toàn thế giới đã bị nhiễm bệnh, số người chết lên tới 41

Chính phủ Pháp đã xác nhận 3 trường hợp nhiễm coronavirus - virus gây viêm phổi Vũ Hán - đầu tiên trên đất nước này, đánh dấu sự bùng phát của dịch sang châu Âu

Chính phủ Pháp đã xác nhận 3 trường hợp nhiễm coronavirus - virus gây viêm phổi Vũ Hán - đầu tiên trên đất nước này, đánh dấu sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán sang châu Âu.

Trong một cuộc họp báo theo giờ địa phương vào tối thứ Sáu, Agnes Buzyn, Bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Sức khỏe của Pháp, đã xác nhận rằng 3 bệnh nhân - ở 2 khu vực khác nhau - đã có kết quả dương tính với chủng coronavirus mới. Bà cũng cảnh báo rằng rất có thể sẽ có những trường hợp khác nữa.

Bà Buzyn cho biết 2 trong số các bệnh nhân gần đây đã trở về từ Trung Quốc. Người thứ 3 là người thân của bệnh nhân Paris. Theo tờ báo Le Monde của Pháp, trường hợp thứ nhất là một người Pháp gốc hoa, ở độ tuổi 40, trở về Pháp vào ngày 22 tháng 1. Bệnh nhân được mô tả là "khỏe mạnh", đã "đi qua Vũ Hán", thành phố Trung Quốc ở trung tâm của vụ dịch chết người, và phải nhập viện vào thứ Năm tại vùng Bordeaux thuộc miền Nam nước Pháp với các triệu chứng giống như cúm. Hai bệnh nhân còn lại đang ở Paris và đang được điều trị tại bệnh viện Bichat. Hiện các bệnh nhân đã được cách ly.

"Chúng tôi đang trong quá trình truy tìm lịch sử của những bệnh nhân đã thử nghiệm dương tính để liên lạc với những người mà họ đã tiếp xúc. Hôm nay chúng tôi có những trường hợp châu Âu đầu tiên nhiễm virus Vũ Hán có lẽ vì chúng tôi đã phát triển thử nghiệm rất nhanh và chúng tôi có khả năng xác định chúng", bà Buzyn nói trong một cuộc họp ngắn với truyền thông Pháp.

Pháp xác nhận 3 người nhiễm virus Vũ Hán - những trường hợp đầu tiên ở châu Âu: Hơn 1.100 người trên toàn thế giới đã bị nhiễm bệnh, số người chết lên tới 41-1
Hành khách đeo khẩu trang bảo vệ khi họ đến Sân bay Heathrow của London. Các trường hợp được xác nhận đầu tiên của coronavirus Trung Quốc đã được báo cáo ở châu Âu vào thứ Sáu. Ảnh: EPA-EFE

Mỹ xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm coronavirus

Một trường hợp thứ hai ở Mỹ cũng được xác nhận khi sự lây lan toàn cầu của căn bệnh giống như viêm phổi gây tử vong vẫn tiếp diễn. "Đó là một phụ nữ ở độ tuổi 60, gần đây đã đi du lịch đã đến Vũ Hán vào cuối tháng 12 và trở về vào ngày 13 tháng 1", tiến sĩ Allison Arwady, ủy viên của Bộ Y tế Công cộng Chicago cho biết. Bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định và vẫn phải nhập viện chủ yếu để kiểm soát nhiễm trùng, bác sĩ Arwady cho biết.

Các sở y tế của Chicago và bang Illinois, đang điều tra các địa điểm mà bệnh nhân này đã đến sau khi trở về Illinois và đang xác định bất kỳ người nào có liên hệ gần gũi với bệnh nhân để kiểm tra xem có thể bị phơi nhiễm không, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết.

Hơn 1.100 người trên toàn thế giới đã bị nhiễm bệnh trên 10 quốc gia, 41 người đã chết

Sự bùng phát coronavirus được cho là bắt nguồn từ một chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán miền trung Trung Quốc. Hơn 1.100 người trên toàn thế giới đã bị nhiễm bệnh trên 10 quốc gia, với số người chết lên tới 41 người. Tổng cộng có 8.420 người được báo cáo là đang được theo dõi.

Pháp xác nhận 3 người nhiễm virus Vũ Hán - những trường hợp đầu tiên ở châu Âu: Hơn 1.100 người trên toàn thế giới đã bị nhiễm bệnh, số người chết lên tới 41-2

Tên khoa học của loại virus này là 2019-nCoV và nó có thể truyền từ người sang người. Các nhà chức trách các quốc gia đang gấp rút nghiên cứu nó để ngăn chặn căn bệnh này lan rộng hơn khi hàng triệu người bắt đầu đi du lịch trong dịp năm mới.

Chính quyền Trung Quốc ra lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" tại 13 thành phố, cô lập tổng cộng hơn 41 triệu người. Tại Vũ Hán, nơi phát hiện virus lần đầu tiên, các công nhân đang chạy đua xây dựng một bệnh viện 1.000 giường để điều trị cho các nạn nhân của căn bệnh này.

Các nhà chức trách trên khắp Trung Quốc, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh, đã hủy bỏ các hội chợ và lễ hội đền thờ đi cùng với lễ hội mùa xuân để tránh những cuộc tụ họp công cộng lớn nơi virus lây lan trong không khí.

Sự gia tăng đáng kể về số người chết ở Trung Quốc có thể là một tín hiệu cho thấy loại virus này vẫn chưa được kiểm soát mặc dù các bước đi mạnh mẽ của chính quyền ở đó nhằm hạn chế việc đi lại cho hàng triệu người sống ở các thành phố ở trung tâm của vụ dịch.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/phap-xac-nhan-3-nguoi-nhiem-virus-vu-han-nhung-truong-hop-dau-tien-o-chau-au-hon-1100-nguoi-tren-toan-the-gioi-da-bi-nhiem-benh-so-nguoi-chet-len-toi-41-22202025112718588.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.