Phi công người Anh ăn được cháo, thêm 6 ca COVID-19 khỏi bệnh, VN chỉ còn 9 ca dương tính

Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 91 là phi công người Anh có những diễn biến tích cực, đã ăn được cháo qua đường tiêu hóa trở lại.


Video nữ bệnh nhân chia sẻ niềm vui sau khi được công bố khỏi bệnh vào sáng 8/6.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế cho biết tính đến 6 giờ sáng ngày 8/6 Việt Nam ghi nhận 331 ca mắc. Trong đó, 307 trường hợp đã được điều trị khỏi, 6 ca âm tính 1 lần, 9 ca âm tính 2 lần trở lên. Cả nước chỉ còn 9 ca dương tính.

Riêng đối với tình hình điều trị bệnh nhân nặng duy nhất tại Việt Nam là bệnh nhân 91 – phi công người Anh đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), hiện các chuyên gia đang tiếp tục hội chẩn để đưa ra phương án điều trị cho bệnh nhân.

Theo thông tin mới nhất từ Tiểu ban điều trị (Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19), hiện bệnh nhân 91 đã dừng ECMO (trao đổi ô xy ngoài cơ thể) được 5 ngày, ngừng lọc máu được 12 ngày. Tuy nhiên vẫn đang phải thở máy và tập phục hồi chức năng vận động.

Tin vui là sức khỏe bệnh nhân này tiếp tục tiến triển tốt, đã được cho ăn cháo qua đường tiêu hóa trở lại. Phổi bệnh nhân phục hồi thần kỳ lên đến 60%, tình trạng viêm phổi do vi khuẩn cũng đã có những tín hiệu rất khả quan.

Phi công người Anh ăn được cháo, thêm 6 ca COVID-19 khỏi bệnh, VN chỉ còn 9 ca dương tính-1
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa công bố thêm 6 ca khỏi bệnh.

Cũng liên quan đến quá trình điều trị, sáng ngày 8/6, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trong sáng nay có 6 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện này được công bố khỏi bệnh, đó là các bệnh nhân BN289, BN296, BN304, BN306, BN310, BN323. Tính đến thời điểm này chỉ còn 6 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Được biết, tất cả các bệnh nhân ra viện hôm nay đều từ Nga và Mỹ, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, một nữ bệnh nhân mắc COVID-19 trở về từ Mỹ cho biết, khoảng giữa tháng 5 bệnh nhân này được về nước. Khi về thì cách ly ngay ở nơi học quân sự, thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội. Sau đó xét nghiệm dương tính và chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

“Em không nghĩ mình mắc bệnh. Ban đầu em thấy ho nhưng nghĩ rằng do ở Mỹ lạnh về Việt Nam thay đổi thời tiết nên có biểu hiện như vậy. Quả thật khi biết mình dương tính em khá bất ngờ. Dù sao giờ đây em cũng đã khỏi bệnh, các bác sĩ rất tốt và nhiệt tình. Em cảm ơn các bác sĩ đã điều trị cho em”, nữ bệnh nhân này chia sẻ.

Cũng theo cô gái trẻ, ở bên Mỹ ai cũng muốn về nước trong giai đoạn này. Tuy nhiên, không phải ai đăng ký cũng được về. Thậm chí ngay tại thời điểm này nhiều người vẫn muốn về nước. “Em cảm thấy rất vui và may mắn khi được về nước”, nữ bệnh nhân nói.

Được biết, các bệnh nhân ra viện ngày 8/6 đều đã có 2 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định, tất cả đều không sốt, không ho, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, đáp ứng các điều kiện để công bố khỏi bệnh của Bộ Y tế. Sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân sẽ được cách ly thêm 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phi-cong-nguoi-anh-an-duoc-chao-them-6-ca-covid-19-khoi-benh-vn-chi-con-9-ca-duong-tinh-d239373.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.