Phổi là "chiếc máy hút bụi" của cơ thể: BS mách bạn cách làm sạch mỗi ngày để không bị bệnh

Trong tất cả các bộ phận cơ thể, phổi là cơ quan có khả năng tự vệ và đề kháng kém nhất, chính vì thế, phổi cũng là bộ phận dễ bị tổn thương nhất. Làm sạch phổi là việc quan trọng.

Một khi các cơ quan nội tạng bị "bẩn", sẽ dẫn đến một loạt các bệnh, bao gồm thiếu hụt khí huyết, đây là điều nghiêm trọng nhất với sức khỏe.

Theo Giáo sư Bác sĩ Chi Tu Ích, Giám đốc Đại học Y khoa Thủ đô (TQ) và đồng sự của ông, hãy "rửa" sạch nội tạng một cách khoa học và đều đặn. Không chỉ tôi, mà tất cả chúng ta đều nên áp dụng ngay từ hôm nay trước khi quá muộn.

Phổi là chiếc máy hút bụi của cơ thể

Trong tất cả các bộ phận cơ thể, phổi là cơ quan có khả năng tự vệ và đề kháng kém nhất, chính vì thế, phổi cũng là bộ phận dễ bị tổn thương nhất.

Theo giáo sư Chi Tu Ích, vì phổi "yếu ớt" như vậy nên việc hít thở trong môi trường ô nhiễm và hút thuốc hay hít khói thuốc chính là nguyên nhân chính khiến phổi bị tổn thương và bẩn nghiêm trọng.

Phổi là chiếc máy hút bụi của cơ thể: BS mách bạn cách làm sạch mỗi ngày để không bị bệnh-1

Dấu hiệu phổi đã bị tấn công

- Da tối màu hơn, sắc mặt xấu.

- Hay bị táo bón.

- Tâm trạng hay buồn bã, dễ xúc động, mệt mỏi.

Nguyên nhân gây bẩn phổi

Hút thuốc:

Đây chính là nguyên nhân đầu tiên và chủ yếu dẫn đến ô nhiễm phổi. Các chất độc trong thuốc lá như nicotine, sulfur dioxide và các chất có hại khác sẽ theo đường hô hấp vào phổi, điều này khiến cho phổi trở thành cơ quan bẩn nhất trong nội tạng.

Ô nhiễm không khí:

Mỗi một hơi thở mà chúng ta hít vào đều kèm theo những hạt bụi, chất độc trong không khí, kim loại nặng, vi khuẩn, mầm bệnh... đi thẳng vào phổi. Đây cũng là nguyên nhân gây viêm phế quản, hen, lao phổi, nghiêm trọng có thể dẫn đến ung thư.

Phổi là chiếc máy hút bụi của cơ thể: BS mách bạn cách làm sạch mỗi ngày để không bị bệnh-2
Giáo sư Bác sĩ Chi Tu Ích, Giám đốc Đại học Y khoa Thủ đô (TQ)

Giải pháp làm sạch phổi

Ăn nhiều táo:

Viện nghiên cứu vệ sinh Mỹ thực hiện nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn táo giảm tới 33% nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp như ho, đờm so với những người không thường xuyên ăn. Điều này là do chất pectin có trong táo và chất chống oxy hóa có thể làm giảm tình trạng viêm phổi.

Hạn chế ra ngoài khi thời tiết xấu:

Khi trời nhiều mây âm u, hoặc các hiện tượng thời tiết xấu thì nên hạn chế ra ngoài, tiếp xúc trực tiếp với môi trường thay đổi. Nếu phải đi thì nên đeo khẩu trang để đi ra ngoài, nếu là buổi sáng xấu trời thì càng không nên ra ngoài.

Không hút thuốc:

Nếu bạn thường xuyên ở trong môi trường có người hút thuốc hoặc bản thân hút thuốc, hãy nên uống nhiều nước, nhờ nước thúc đẩy việc xả chất độc hại. Thống kê cho thấy, 80% người bị ung thư phổi có liên quan đến nguyên nhân thuốc lá, vì vậy khuyến khích mọi người không nên hút thuốc lá.

Uống nhiều nước:

Uống nước luôn là giải pháp thuận tự nhiên, không tốn kém và mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc thanh lọc và làm mới cơ thể.

Nước cũng giúp ích rất lớn trong việc làm sạch nội tạng, làm cho phổi trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Phổi là chiếc máy hút bụi của cơ thể: BS mách bạn cách làm sạch mỗi ngày để không bị bệnh-3
Khói thuốc là nguyên nhân đầu tiên gây bệnh phổi (Ảnh minh họa)

 


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phoi-la-chiec-may-hut-bui-cua-co-the-bs-mach-ban-cach-lam-sach-moi-ngay-de-khong-bi-benh-161210203103807288.htm

thanh lọc phổi

bí quyết sống khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.