Phụ nữ rất cần được "tẩm bổ" bằng 5 loại trái cây này: Ăn nhiều sẽ giúp tử cung không bị "bẩn", được nuôi dưỡng tốt hơn

Cách đơn giản nhất để nuôi dưỡng tử cung chính là hình thành thói quen vệ sinh sạch sẽ, đồng thời xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh, trái cây.

Trên cơ thể phụ nữ, tử cung là cơ quan nắm rất nhiều vai trò quan trọng, nó không chỉ nuôi dưỡng thai nhi mà còn cần thiết để cân bằng nội tiết.

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa. Đáng nói, số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng 15%-27%.

Một số bệnh liên quan đến tử cung như u xơ tử cung, sa tử cung, lạc nội mạc tử cung... ngày càng phổ biến. Cách đơn giản nhất để nuôi dưỡng cơ quan này chính là hình thành thói quen vệ sinh sạch sẽ, đồng thời xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh, trái cây.

Phụ nữ rất cần được tẩm bổ bằng 5 loại trái cây này: Ăn nhiều sẽ giúp tử cung không bị bẩn, được nuôi dưỡng tốt hơn-1


Tử cung của phụ nữ thường "sợ" lạnh, chính vì thế cách để nuôi dưỡng cơ quan này luôn khỏe mạnh đó là ăn trái cây tính ấm, nóng. Đồng thời chứa nhiều vitamin để có thể làm ấm các cơ quan nội tạng và điều hòa nội tiết.

Một số trái cây tính ấm, tốt cho tử cung có thể kể đến là: Đào, nho, bơ... Tuy nhiên, các loại quả này thường chứa nhiều đường, nếu lạm dụng có thể gây tăng cân và nổi mụn vì vậy chị em chỉ nên ăn với liều lượng vừa phải.

5 loại trái cây tốt cho tử cung của phụ nữ

1. Quả đào

Đào rất giàu chất xơ hòa tan và pectin, điều đó khiến đào trở thành loại trái cây cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là những người đang bị táo bón, có lợi trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm tăng nhu động dạ dày ruột. Hơn nữa, đào cũng chứa hàm lượng sắt cao, cần thiết cho phụ nữ và trẻ em thiếu máu do thiếu sắt.

Theo Đông y, quả đào vị chua ngọt, tính ấm; vào can và trường vị. Tác dụng sinh tân nhuận tràng hoạt huyết tiêu tích. Quả đào đem ngâm thành si rô, có tác dụng thông kinh. Dùng cho chị em bị bế kinh, kinh ít, đồng thời góp phần bảo vệ tử cung.

Phụ nữ rất cần được tẩm bổ bằng 5 loại trái cây này: Ăn nhiều sẽ giúp tử cung không bị bẩn, được nuôi dưỡng tốt hơn-2


2. Quả nho

2 thời điểm dùng nước đậu đen sẽ giúp phụ nữ "hồi xuân", cảnh báo 5 điều cấm kỵ khi sử dụng đậu đen giải nhiệt kẻo rước thêm bệnh
 

Trong nho có nhiều loại axit giúp tiêu hóa tốt, bổ tỳ vị và dạ dày. Resveratrol trong vỏ nho có thể giúp cơ thể con người giảm lipid máu và tăng cường khả năng miễn dịch; anthocyanins có thể chống lại quá trình oxy hóa, trì hoãn lão hóa, chống đột biến, bảo vệ tim mạch.

Quả nho, đặc biệt là nho khô có chứa lượng sắt dồi dào, rất tốt cho máu, vì vậy nó sẽ giúp chị em phòng ngừa thiếu máu hiệu quả. Đồng thời, ăn nho khô thường xuyên cũng khiến cơ thể phụ nữ được đủ khí huyết, giúp làn da tươi trẻ hơn, đương nhiên nho khô cũng có tác dụng bảo vệ, nuôi dưỡng tử cung.

Phụ nữ rất cần được tẩm bổ bằng 5 loại trái cây này: Ăn nhiều sẽ giúp tử cung không bị bẩn, được nuôi dưỡng tốt hơn-3


3. Quả bơ

Bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp chống lại bệnh tim cùng nhiều bệnh khác. Với phụ nữ, quả bơ càng bổ dưỡng hơn cả bởi chất omega-3 trong bơ sẽ làm giảm sự bài tiết của một chất giống như hormone có khả năng làm tử cung co thắt và gây đau đớn.

Ngoài ra, loại quả này cũng chứa lượng vitamin C dồi dào, giảm nguy cơ mắc u xơ phát triển trong tử cung. Quả bơ cũng có tác dụng điều chỉnh sự tiết estrogen, bảo vệ phụ nữ khỏi bệnh viêm phụ khoa và nuôi dưỡng buồng trứng rất tốt.

4. Quả nam việt quất

Quả nam việt quất là loại quả bồi bổ cho phụ nữ từ trong ra ngoài. Nó rất giàu vitamin C và flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, đồng thời thúc đẩy tổng hợp collagen để làn da chị em căng mịn và trẻ trung hơn. Đặc biệt, quả nam việt quất còn đem lại tác dụng nuôi dưỡng tử cung khỏe mạnh, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh ở khu vực tử cung.

Phụ nữ rất cần được tẩm bổ bằng 5 loại trái cây này: Ăn nhiều sẽ giúp tử cung không bị bẩn, được nuôi dưỡng tốt hơn-4

5. Quả chuối

Quả chuối chứa nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin, có thể nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật và cung cấp dinh dưỡng cân bằng. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, có thể giúp giải độc và đốt cháy chất béo, nuôi dưỡng làn da.

Ngoài ra, lượng kali và vitamin B6 trong chuối có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và trứng, điều chỉnh hormone sinh sản vì vậy đây được coi là một loại quả có thể cải thiện khả năng sinh sản rất hiệu quả.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phu-nu-rat-can-duoc-tam-bo-bang-5-loai-trai-cay-nay-an-nhieu-se-giup-tu-cung-khong-bi-ban-duoc-nuoi-duong-tot-hon-222022184215815392.htm

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.