Phụ nữ rửa sạch “chỗ này” trong nước ấm càng nhiều thì thận càng khỏe, càng trẻ đẹp hơn và sống thọ hơn

Đối với phụ nữ thì thận là cơ quan đặc biệt quan trọng, chỉ khi thận khí đủ thì phụ nữ mới trẻ đẹp hơn, khỏe mạnh hơn và sống thọ hơn.

Vào mùa đông, thói quen tắm nước ấm rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng thư giãn cơ thể, giúp cải thiện giấc ngủ, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của cơ thể. Trong y học cổ truyền, tắm gội còn được sử dụng như một liệu pháp chữa bệnh từ thiên nhiên, giúp đả thông kinh lạc, cơ thể trong suốt, sảng khoái từ trong ra ngoài.

Y học cổ truyền đánh giá khi tắm cần chú trọng đến 2 bộ phận của cơ thể đó là: Thắt lưng và vùng tai. Đáng nói rằng 2 bộ phận này thường bị chúng ta bỏ qua khi tắm.

Phụ nữ rửa sạch chỗ này” trong nước ấm càng nhiều thì thận càng khỏe, càng trẻ đẹp hơn và sống thọ hơn-1
Nếu chú ý vệ sinh thắt lưng và tai, thận sẽ thêm khỏe mạnh. Chúng ta đều biết rằng thận là cơ quan trao đổi chất của cơ thể con người, thận có thể duy trì sự cân bằng của điện giải và các chất trong cơ thể. Đối với phụ nữ thì thận càng đặc biệt quan trọng, chỉ khi thận khí đủ thì phụ nữ mới trẻ đẹp hơn, khỏe mạnh hơn và sống thọ hơn.

Khi phụ nữ đi tắm hãy cố gắng rửa sạch “chỗ này” càng nhiều càng tốt để khỏe thận
1. Thắt lưng

Thận nằm ở khu vực thắt lưng vì vậy phụ nữ muốn chăm sóc thận cần chú ý bảo vệ cơ quan này. Nhưng vì cuộc sống bận rộn, nhiều áp lực khiến cho phụ nữ phải làm việc nhiều, gây đau thắt lưng và gián tiếp ảnh hưởng đến chức năng của thận.

Để chăm sóc vùng eo, thắt lưng và hỗ trợ sức khỏe của thận chị em nên chú ý đến thận nhiều hơn khi tắm. Có thể xoa bóp nhẹ nhàng để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở thắt lưng và giúp thận khỏe mạnh hơn.

Phụ nữ rửa sạch chỗ này” trong nước ấm càng nhiều thì thận càng khỏe, càng trẻ đẹp hơn và sống thọ hơn-2
2. Tai

Khi đi tắm, nhiều người lo lắng nước vào tai mà ít khi rửa tai, thực tế việc vệ sinh tai rất quan trọng, trên tai có chứa kinh mạch kết nối với thận. Chịu khó vệ sinh tai đều đặn, xoa bóp tai có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của tai, điều hòa chức năng thận. Ngoài lúc đi tắm, phụ nữ có thể xoa bóp tai vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, sẽ có tác dụng dưỡng thận rất tốt.

Phụ nữ rửa sạch chỗ này” trong nước ấm càng nhiều thì thận càng khỏe, càng trẻ đẹp hơn và sống thọ hơn-3
Trên tai có chứa kinh mạch kết nối với thận.

 

Do đó, phụ nữ khi đi tắm nên lưu ý cả những bộ phận nhỏ nhất hay bị bỏ qua. Không chỉ có tác dụng làm sạch cơ thể mà còn nuôi dưỡng thận, giúp cho sức khỏe tổng thể ngày càng tốt. Ngoài 2 bộ phận trên, còn có 1 bộ phận nữa cần chú ý làm sạch đó là bàn chân: Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, vệ sinh sạch sẽ bàn chân có thể giúp cơ thể giãn mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu trên da, tăng tốc độ thải độc tố, giảm độ nhớt của máu và giảm nguy cơ mắc bệnh. Chính nhờ vậy, cơ thể sẽ ngày càng khỏe mạnh và sống trường thọ hơn. Đặc biệt nếu massage chân trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Phụ nữ rửa sạch chỗ này” trong nước ấm càng nhiều thì thận càng khỏe, càng trẻ đẹp hơn và sống thọ hơn-4
Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, vệ sinh sạch sẽ bàn chân có thể giúp cơ thể giãn mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu trên da.

Hai phần của cơ thể càng “mềm” thì càng sống thọ
1. Mạch máu mềm

Người có mạch máu cứng thì nghĩa là có nhiều chất thải hơn trong mạch máu, dễ gây ra biến chứng về tim mạch, mạch máu não, ảnh hưởng đến tuổi thọ. Ngược lại, người có mạch máu mềm thì tuần hoàn máu trôi chảy, sức khỏe và tuổi thọ sẽ được đảm bảo.

Nếu bạn muốn làm mềm mạch máu, bạn phải đi ngủ và dậy sớm để cơ thể có thời gian tự sửa chữa và giải độc.

2. Bụng mềm
Hệ tiêu hóa rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, chúng bao gồm ruột, dạ dày... và nằm ở khu vực khoang bụng. Người có bụng mềm sống lâu hơn, bởi điều đó chứng tỏ khí huyết xung quanh các cơ quan tiêu hóa tương đối thông suốt, ít khi mắc các bệnh về đường ruột, nếu bụng cứng thì dễ sinh bệnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phu-nu-rua-sach-cho-nay-trong-nuoc-am-cang-nhieu-thi-than-cang-khoe-cang-tre-dep-hon-va-song-tho-hon-222022122201139246.htm

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.