Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly

Chiều nay (24/7), lực lượng chức năng đã đến nhà đưa 2 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đi cách ly.

Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-1
Chiều 24/7, bác sĩ Phạm Phú Điềm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, ngay khi nhận thông tin có trường hợp ông T.V.D. (SN 1963, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) nghi nhiễm Covid-19, đơn vị đã đưa ra các biện pháp xử lý, phân công tổ y tế tiến hành tiếp cận hộ gia đình này.

Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-2Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-3
Theo ghi nhận, khoảng 14h30 chiều 24/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đã đến khu vực bệnh nhân D. sinh sống để đưa các trường hợp là F1 của bệnh nhân này về khu cách ly tại TTYT quận Liên Chiểu.

Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-4Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-5
Bước đầu đã xác định F1 là con rể và cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân.


Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-6
Được biết, người con rể của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 là giảng viên tại một trường đại học, nhưng thời gian qua được nghỉ phép, ở nhà chăm con và ít tiếp xúc với người ngoài

Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-7
Bác sỹ Điềm cho biết thêm, đến 9 giờ sáng cùng ngày, TTYT quận Liên Chiểu chỉ mới tiếp cận được 2 trường hợp F2 là nhà đối diện. Với những trường hợp này, đơn vị tuyên truyền, phát tờ rơi và xử lý, sát khuẩn bằng hóa chất Cloramin B theo hướng dẫn của CDC Đà Nẵng.

Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-8Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-9
Bên cạnh phun sát trùng nhà ông D. và nhà con rể của bệnh nhân, trong chiều 24/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật cũng xử lý hóa chất tại các điểm mà ông D. đã xuất hiện trong thời gian mang bệnh tại đường Nguyễn Lương Bằng (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-10
Lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn tại nhà F1.

Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-11
Như đã đưa tin, ngày 22/7, do ho và mệt nên bệnh nhân tên T.V.D. đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1, lần 2 và vào sáng - chiều ngày 23/7 cho dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phun thuốc khử khuẩn, đưa con rể cùng cháu ngoại 14 tháng tuổi của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly-12
Sau đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân D. được gửi vào Viện Pauster Nha Trang, kết quả xét nghiệm sáng 24/7 cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, mẫu bệnh phẩm của người này tiếp tục được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/phun-thuoc-khu-khuan-dua-con-re-cung-chau-ngoai-14-thang-tuoi-cua-benh-nhan-nghi-nhiem-covid-19-di-cach-ly-211171

Covid-19

Virus Cocona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.