Qua 18 tuổi vẫn chưa có kinh nguyệt, cô gái đi khám mới biết mình cùng giới tính với bạn trai

Mẹ của Tiểu Tuyết không dám tin 18 năm qua luôn hiểu lầm giới tính của con gái. Còn bản thân Tiểu Tuyết không biết nói thế nào với người bạn trai đã quen được 2 năm.

Tiểu Tuyết (tên nhân vật đã được thay đổi) sinh ra và lớn lên tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Từ lớp 10 cô đã học tại trường nội trú ở xa nên không quá gần gũi, ít khi tâm sự với cha mẹ. Bước sang tuổi 18, Tiểu Tuyết đậu một trường đại học có tiếng thuộc Chiết Giang và càng ít khi về nhà. Cho đến đợt ôn thi học kỳ đầu tiên, không muốn bị làm phiền bởi các bạn trong ký túc xá nên cô quyết định về nhà. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Tiểu Tuyết  đến thăm người bạn trai cùng quê đã quen hơn 2 năm.

Tối hôm đó Tiểu Tuyết kêu đau bụng không muốn ăn nhưng khi giặt đồ, mẹ của cô phát hiện con gái không hề “tới tháng”. Bà tò mò hỏi Tiểu Tuyết thì cô nói trước giờ mình vẫn chưa có kinh nguyệt. Bản thân cô cũng có chút thắc mắc nhưng không biết mở lời nói với mẹ từ đâu, cũng quá bận rộn để tự tới bệnh viện thăm khám.

Ngay sáng hôm sau, mẹ Tiểu Tuyết lập tức đưa con gái đi khám phụ khoa tại phòng khám tư lớn nhất khu phố. Không ngờ, bác sĩ tại đó kiểm tra xong liền khuyên bà đưa Tiểu Tuyết tới bệnh viện trung ương có chuyên môn cao hơn về xét nghiệm giới tính. Bởi vì rất có thể, giới tính thật của Tiểu Tuyết là nam chứ không phải nữ.

Qua 18 tuổi vẫn chưa có kinh nguyệt, cô gái đi khám mới biết mình cùng giới tính với bạn trai-1
Ngoại trừ việc chưa có kinh nguyệt, Tiểu Tuyết có vẻ ngoài nữ tính và quen bạn trai đã hơn 2 năm (Ảnh minh họa)

Lúc đầu, Tiểu Tuyết cho rằng điều vị nữ bác sĩ đó nói rất hoang đường. Cô cảm thấy rất khó chịu và không muốn đi khám thêm nữa. Mẹ Tiểu Tuyết tuy cũng rất bàng hoàng, nhưng vẫn cố thuyết phục con gái tới bệnh viện với hy vọng phòng khám tư kia chẩn đoán sai. Thậm chí ngay cả bạn trai Tiểu Tuyết cũng phải vào cuộc, khuyên cô nên đi thăm khám bởi vì bản thân anh ta xác định tình yêu này sẽ đi đến hôn nhân ngay sau khi cả hai tốt nghiệp. Cuối cùng, Tiểu Tuyết tạm gác việc ôn thi và cùng cả bố lẫn mẹ bắt xe khách tới bệnh viện được bác sĩ kia giới thiệu.

Không dám tin mình đã bị nhầm lẫn giới tính hơn 18 năm

Khi kể lại, Tiểu Tuyết cho biết mình đồng ý đi khám là bởi vì cho rằng kết quả trước đó tại phòng khám tư có vấn đề. Hơn nữa, cô cũng nghĩ rằng bản thân có thể mắc một bệnh phụ khoa gì đó nên trong khi bạn bè cùng trang lứa đều có kinh nguyệt từ cấp 2 còn cô thì lại không. Mặc dù tình cảm giữa cô và bạn trai rất tốt, nhưng nếu muốn tính đến chuyện kết hôn thì vấn đề sức khỏe sinh sản cũng không thể xem nhẹ.

Tuy nhiên, sau khi trải qua rất nhiều xét nghiệm, kiểm tra lớn nhỏ, Tiểu Tuyết nhận được chẩn đoán giới tính thật của mình là nam. Cô òa khóc ngay tại chỗ, thật sự không dám tin mình đã bị nhầm lẫn giới tính hơn 18 năm nay.

Mẹ của Tiểu Tuyết cũng không giữ được bình tĩnh. Bà hét lên rằng ngoại hình của Tiểu Tuyết vô cùng nữ tính, giọng nói cũng ngọt ngào, ngực của cô cũng phát triển, hơn nữa còn đang yêu đương với bạn trai nên không thể nào giới tính lại là nam được. Vị bác sĩ sau khi cố gắng an ủi hai mẹ con họ nhưng không thành công thì chỉ biết nói một câu: trên y học cô ấy là nam giới, tức là cùng giới tính với bạn trai. Nói cách khác, Tiểu Tuyết mang giới tính nam trong hình hại của phụ nữ.

Hóa ra, sự khác biệt này ở Tiểu Tuyết cũng là một căn bệnh. Cô mắc hội chứng lưỡng giới giả nam, còn gọi là hội chứng không nhạy cảm androgen. Đây là tình trạng người có nhiễm sắc thể quy định giới tính nam, có tinh hoàn song không biểu hiện ở vùng cơ quan sinh dục mà ẩn trong ổ bụng. Đột biến gen khiến cơ thể không tiếp nhận hormone nam, phát triển theo hướng nữ như có ngực, âm đạo…

Qua 18 tuổi vẫn chưa có kinh nguyệt, cô gái đi khám mới biết mình cùng giới tính với bạn trai-2
Hóa ra Tiểu Tuyết mắc hội chứng lưỡng giới giả nam (Ảnh minh họa)

Mặc dù có thể phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn ở bụng nhưng Tiểu Tuyết không có buồng trứng và tử cung trong cơ thể nên không thể có con. Y học rất hiện đại nhưng cũng chưa thể thực hiện cấy ghép buồng trứng. Điều này khiến mối tình hơn 2 năm của cô trở nên vô vọng, cô cũng không biết phải nói với bạn trai như thế nào.

Về phần mẹ của Tiểu Tuyết, bà vô cùng hối hận vì đã thiếu sự quan tâm tới con cái. Đây cũng là lời cảnh tỉnh để các bậc phụ huynh chú ý hơn, không mắc phải sai lầm như bà. Bác sĩ cũng nhắc nhở rằng tuy dấu hiệu của hội chứng lưỡng giới giả nam hoặc giả nữ rất khó phát hiện ở những năm đầu đời, nhưng giai đoạn dậy thì sẽ có những khác biệt. Nếu phát hiện và can thiệp sớm sẽ có thể điều chỉnh có hiệu quả thông qua y học, cũng tránh được những tổn hại về tinh thần mà trẻ phải chịu đựng sau này.


Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/qua-18-tuoi-van-chua-co-kinh-nguyet-co-gai-di-kham-moi-biet-minh-cung-gioi-tinh-voi-ban-trai-20231022212811949.htm

giới tính

sức khỏe sinh sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.