Rau cải bẹ và những công dụng đối với sức khỏe

Rau cải bẹ là loại rau quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, công dụng của rau cải bẹ có thể là điều mà bạn chưa biết hết.

Rau cải bẹ là loại rau quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, công dụng của rau cải bẹ có thể là điều mà bạn chưa biết hết.

 

Cải bẹ xanh là loại thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình Việt, hay còn gọi là cải cay, là thành phần chủ yếu trong mù tạt (wasabi) thường được sử dụng trong các món hải sản tươi sống.

 

1. Tốt cho tim mạch

 

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh khả năng phòng chống và hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch của loại rau này rất hiệu quả. Lý do là bởi trong cải bẹ xanh có hoạt chất có tác dụng kiềm chế cholesterol.

 

Rau cải bẹ và những công dụng đối với sức khỏe-1

 

Rau cải bẹ là loại rau rất tốt cho tim mạch của bạn.

 

 

 

 

Khi bạn ăn rau cải thường xuyên sẽ gián tiếp hỗ trợ tim hoạt động hiệu quả và nhẹ nhàng hơn, cũng như sự vận chuyển máu và trao đổi chất trong cơ thể bạn tốt hơn.

 

2. Chống lão hóa da

 

Rau cải bẹ và những công dụng đối với sức khỏe-2

 

Đối với những thực phẩm rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh thì hàm lượng vitamin càng cao, cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn.

 

Rau cải bẹ và những công dụng đối với sức khỏe-3

 

3. Chữa bệnh gout

 

Nguyên nhân của bệnh gout là do chế độ ăn uống có quá nhiều các loại thịt, gan, các loại hải sản... và ít rau xanh. Vì thế, đối với những bệnh nhân này, ngoài chế độ dinh dưỡng tránh những thực phẩm giàu purin có trong nội tạng động vật và hải sản, họ còn được khuyên dùng nhiều rau xanh, những loại có tác dụng thải ra ngoài chất axit uric gây bệnh như rau cải bẹ.

 

Rau cải bẹ và những công dụng đối với sức khỏe-4

 

4. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

 

Rau cải xanh chứa hàm lượng chất xơ rất lớn, hàm lượng này sẽ hỗ trợ các nhu động ruột, giúp tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời, chất xơ cũng giúp bạn ngăn ngừa chứng táo bón. Đó là lý do vì sao bạn nên thường xuyên bổ sung loại cải này trong thực đơn hằng ngày của gia đình mình, kể cả với trẻ nhỏ.

 

Rau cải bẹ và những công dụng đối với sức khỏe-5

 

5. Tăng sức đề kháng

 

Rau cải xanh cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Chính vì vậy, việc thường xuyên ăn rau cải xanh sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp phòng tránh được nhiều bệnh tật, nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng, đau họng...

 

Rau cải bẹ và những công dụng đối với sức khỏe-6

                                                    

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn chất lượng

                                                    

Theo Gia Đình Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.