Sau 45 tuổi, chỉ cần tuân thủ "3 nhiều 4 không" để luôn trẻ trung và sống thọ

Lão hóa là một vấn đề mà nhiều phụ nữ không muốn đối mặt, phụ nữ chỉ cần tuân thủ "3 nhiều 4 không" có thể kéo dài tuổi thọ và trì hoãn sự lão hóa?

Như chúng ta đã biết, tuổi tác càng tăng, các cơ quan trong cơ thể dần dần bị lão hóa, con người khó có thể sống thọ. Đặc biệt đối với phụ nữ sau 45 tuồi, thời kỳ phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, chức năng buồng trứng suy giảm, quá trình tiết estrogen cũng giảm, các vấn đề về da chùng nhăn, tăng sắc tố, máu không đủ ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Lão hóa là một vấn đề mà nhiều phụ nữ không muốn đối mặt, phụ nữ chỉ cần tuân thủ "3 nhiều 4 không" có thể kéo dài tuổi thọ và trì hoãn sự lão hóa?

"3 nhiều" để sống thọ

1. Tập thể dục nhiều hơn

Sau 45 tuổi, chỉ cần tuân thủ 3 nhiều 4 không để luôn trẻ trung và sống thọ-1

Tập thể dục tích cực là phần quan trọng nhất để duy trì sức khỏe thể chất. Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể, rèn luyện chức năng tim phổi, tăng cường thể chất và ngăn ngừa được nhiều loại bệnh. Đối với những người cao tuổi cần chú ý, phải kiểm soát thời gian và lượng vận động phù hợp với sức khỏe của bản thân, kiến nghị lựa chọn đi bộ làm phương pháp tập luyện chính.

2. Uống nhiều nước

Cơ thể con người thiếu nước trong thời gian dài có thể gây ra hàng loạt những tổn hại lớn cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe làn da. Phụ nữ phải chú ý bổ sung nước kịp thời khi tuổi tác càng cao, nhất là khi khí hậu tương đối hanh khô vào mùa thu đông, việc bổ sung nước tích cực cũng có thể đạt được hiệu quả phòng chống cảm lạnh và giảm ho. Phụ nữ mắc bệnh thận phải đặc biệt chú ý đến việc uống nước, không nên bổ sung quá nhiều nước trong một lần kẻo tăng gánh nặng cho thận.

3. Ăn uống chia làm nhiều bữa nhỏ

Sau 45 tuổi, chỉ cần tuân thủ 3 nhiều 4 không để luôn trẻ trung và sống thọ-2

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất. Chế độ ăn uống chia làm nhiều bữa nhỏ là yêu cầu cơ bản để duy trì lá lách và dạ dày khỏe mạnh. Khi lớn tuổi hơn, nhiều người suy giảm chức năng tiêu hóa, sức khỏe của lá lách và dạ dày cũng bị ảnh hưởng. Để duy trì sức khỏe tốt và trì hoãn sự lão hóa, đặc biệt đối với những phụ nữ có chức năng tiêu hóa kém nên ăn ít và nhiều bữa thay vì ăn quá nhiều một lúc.

"4 không"

1. Không thức khuya

Cơ thể con người chỉ có thể được nghỉ ngơi đầy đủ nhờ giấc ngủ chất lượng, thức khuya lâu có thể gây mất ngủ, tim đập nhanh, hay mơ màng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt đối với phụ nữ, thức khuya gây hại lớn đến nội tiết, thức khuya thường xuyên có thể gây rối loạn nội tiết, khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh phụ khoa và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

2. Không ăn thức ăn nhiều dầu

Sau 45 tuổi, chỉ cần tuân thủ 3 nhiều 4 không để luôn trẻ trung và sống thọ-3

Nhiều người cho rằng, thực phẩm chứa nhiều dầu sẽ giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên để thực sự đảm bảo sức khỏe cho con người, chế độ ăn hàng ngày phải tuân theo nguyên tắc cân đối giữa thịt và rau, cân đối các chất dinh dưỡng. Ăn quá nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, tăng độ nhớt của máu, dẫn đến các vấn đề về huyết áp và đường huyết.

3. Không ăn đồ lạnh

Đồ ăn lạnh rất dễ gây kích ứng tử cung và buồng trứng, để tránh cơ thể bị lão hóa sớm, phụ nữ phải cố gắng tránh đồ ăn lạnh như đồ uống có đá, đồ ăn vặt, kem... Đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt phải nghiêm cấm ăn những thực phẩm như vậy, bởi nó rất dễ cản trở quá trình thải máu kinh, tăng nguy cơ đau bụng kinh, gây bất lợi cho cơ quan sinh dục của nữ giới.


4. Không tức giận

Sau 45 tuổi, chỉ cần tuân thủ 3 nhiều 4 không để luôn trẻ trung và sống thọ-4

Nếu muốn trì hoãn lão hóa, có một vấn đề rất mấu chốt, đó là phải chú ý kiềm chế cảm xúc, không nên nổi nóng thường xuyên. Nóng giận có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gan và gây rối loạn chuyển hóa, phụ nữ phải kịp thời giải tỏa áp lực trong cuộc sống hàng ngày, cố gắng đối mặt với khó khăn bằng thái độ lạc quan, an nhiên.

Để có một cơ thể cường tráng, mọi người phải ăn uống điều độ, bổ sung nước kịp thời, tích cực vận động, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, giảm cảm xúc tiêu cực. Đồng thời, chế độ ăn uống hàng ngày cần chú ý ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều thực phẩm có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và điều hòa khí huyết, trong quá trình ăn uống phải nhai chậm, ít ăn đồ lạnh, cứng, chua.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sau-45-tuoi-chi-can-tuan-thu-3-nhieu-4-khong-de-luon-tre-trung-va-song-tho-22202114121181496.htm

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.