Sau khi sinh, người phụ nữ đột nhiên biến thành đàn ông khiến chồng không dám hôn

Một bà mẹ 33 tuổi sau khi sinh con trai bất ngờ dần thay đổi ngoại hình trông như đàn ông khiến chồng cô không dám hôn và cô thậm chí còn phải đeo khẩu trang khi ở nhà.

Một bà mẹ 33 tuổi sau khi sinh con trai bất ngờ dần thay đổi ngoại hình trông như đàn ông khiến chồng cô không dám hôn và cô thậm chí còn phải đeo khẩu trang khi ở nhà.

Cô Einil Savchenkova, 33 tuổi đến từ Volgograd, tây nam nước Nga nhận thấy lông trên cơ thể và gương mặt có sự thay đổi bất thường từ trước khi mang bầu. Tuy nhiên mọi thứ trở nên tồi tệ hơn sau khi cô sinh con trai.

Suốt 8 năm, Einil đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ nhưng không có loại thuốc nào cải thiện tình trạng rậm lông nghiêm trọng của cô - bắt nguồn từ sự dư thừa nội tiết tố nam và sự mất cân bằng nội tiết tiềm ẩn. Các bác sĩ nói rằng họ không thể giúp được cô và cô sẽ phải sống chung với tình trạng này suốt đời.

Sau khi sinh, người phụ nữ đột nhiên biến thành đàn ông khiến chồng không dám hôn-1
Cô Einil Savchenkova đau khổ khi râu mọc rậm trên mặt khiến cô chẳng khác gì đàn ông.

Vì quá xấu hổ với ngoại hình của mình khi râu mọc rậm rạp trên mặt trông chẳng khác gì nam giới, cô Einil không dám gặp gỡ ai, ngay cả khi ở nhà cô cũng đeo khẩu trang và không cho con trai chạm vào mặt.

“Tôi không thể làm việc hoặc giao tiếp với mọi người bình thường, ngay cả với con tôi. Tôi không cho phép thằng bé chạm vào mặt mình. Quan hệ với chồng tôi cũng trở nên tồi tệ hơn nhiều. Anh ấy không còn muốn hôn tôi vì điều đó thật kinh tởm. Mỗi năm, tình trạng này lại ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Tôi sợ rằng gia đình của chúng tôi sẽ tan vỡ", cô Einil đau khổ chia sẻ.

Sau khi sinh, người phụ nữ đột nhiên biến thành đàn ông khiến chồng không dám hôn-2
Einil luôn đeo khẩu trang mỗi khi ở nhà.

Sau 8 năm, được chồng khích lệ, cô Einil đã dũng cảm tham gia một chương trình y tế trên truyền hình có tên I'm Ashamed of my Body như một nỗ lực cuối cùng để thoát khỏi gương mặt ngày càng nam tính với bộ râu rậm. Trong chương trình, Einil đã được một đội ngũ y tế đa ngành chăm sóc và được điều trị bằng laser. Các bác sĩ cũng cho biết tình trạng của cô là do cô mắc phải bệnh buồng trứng đa nang.

Cô cũng đã sử dụng thuốc steroid trong khoảng thời gian một năm và tiến hành giảm cân theo lời khuyên của bác sĩ. Einil nói: "Bây giờ tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi không cần phải thức dậy trước những người khác trong gia đình để cạo râu. Tôi cũng không sợ sẽ mất chồng vì khuôn mặt đầy râu của mình.

Sau khi sinh, người phụ nữ đột nhiên biến thành đàn ông khiến chồng không dám hôn-3
Sau khi được điều trị bệnh buồng trứng đa nang, Einil đã tự tin hơn.

Chứng rậm lông ở phụ nữ là một triệu chứng phổ biến của hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Mặc dù không có cách chữa trị cho căn bệnh này, nhưng bạn nên giảm bất kỳ trọng lượng dư thừa nào để làm dịu sự phát triển của lông. Stress cũng gây ảnh hưởng tới chứng bệnh buồng trứng đa nang.

Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là một hội chứng gây ra do rối loạn cân bằng Hormone. Những phụ nữ bị buồng trứng đa nang có sự gia tăng bất thường về nồng độ Androgen (hormone nam giới) trong cơ thể nữ, những chất này sẽ gây gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn từ đó buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng. Khi phụ nữ bị hội chứng này, buồng trứng sẽ có một lớp vỏ dày khiến cho nang trứng không thể phát triển nên hàng tháng trứng không phá được lớp vỏ đó, hiện tượng phóng noãn không xảy ra dẫn tới không có khả năng thụ thai.

Dấu hiệu buồng trứng đa nang

- Chu kì kinh nguyệt bất thường hoặc không đều (chu kỳ kinh ngắn hơn 25 ngày hoặc 2-3 tháng hoặc vài năm mới có kinh một lần)

- Tăng cân, béo phì do đường (glucose) không được chuyển hóa vào tế bào sẽ chuyển đổi thành chất béo tích tụ lại đặc biệt là ở vùng bụng

- Cảm giác đầy bụng và khó chịu vùng bụng – lưng – vùng chậu: Đây cũng là 1 triệu chứng thường gặp của buồng trứng đa nang. Người bệnh có thể gặp các cơn đau âm ỉ hoặc đau nhói với các mức độ từ nhẹ đến dữ dội như khi đến kỳ kinh nguyệt và thường cảm thấy khó chịu ở vùng chậu, vùng bụng hoặc lưng dưới.

- Ngưng thở khi ngủ: Ngoài các triệu chứng trên thì hiện tượng ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ cũng là 1 trong những dấu hiệu của buồng trứng đa nang phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố và tình trạng tăng cân bất thường gây ra.

- Sắc tố da sậm màu nhất là ở háng, cổ và nách.

- Nhiều lông trên mặt và trên người (ngực, bụng, lưng hoặc bắp đùi) do cơ thể sản sinh nhiều nội tiết tố nam, da mặt nhờn và nhiều mụn trứng cá

- Tóc mỏng đi hoặc rụng nhiều do các nang tóc bị thiếu dinh dưỡng. Từ đó, tóc yếu dần rồi rụng thưa mỏng đi.

- Tâm trạng vui buồn thất thường: Phụ nữ mắc buồng trứng đa nang thường xuyên cảm thấy lo âu, căng thẳng, buồn vui vô cớ thậm trí là trầm cảm.

Theo Khám Phá


buồng trứng đa nang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.