Siêu mẫu 92 tuổi khỏe mạnh, thần thái cuốn hút nhờ làm 3 việc đơn giản mỗi ngày

Dù đã ngoài 90 tuổi nhưng cụ bà này vẫn được các thương hiệu săn đón, tất cả nhờ những thói quen đơn giản.

Cụ bà Carmen Dell'Orefice sinh năm 1931. Hiện đã 92 tuổi nhưng bà vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, dẻo dai đáng ngạc nhiên. Carmen được biết đến như người mẫu theo nghề lâu nhất thế giới, có tên trong danh sách kỷ lục Guiness. Hiện tại, bà vẫn được các nhãn hàng và tạp chí săn đón làm mẫu ảnh.

Siêu mẫu 92 tuổi khỏe mạnh, thần thái cuốn hút nhờ làm 3 việc đơn giản mỗi ngày-1
Bà Carmen Dell'Orefice giờ đã 92 tuổi nhưng vẫn giữ được sức khỏe.

Carmen bắt đầu sự nghiệp làm người mẫu khi 15 tuổi. Hình ảnh của bà liên tục xuất hiện trên các trang báo nổi tiếng như Vogue hay Harper's Bazaar nhiều lần. Các đồng nghiệp cùng thời đã bị lãng quên từ lâu nhưng riêng bà Carmen thì không. Những nhãn hàng lớn như Rolex, Galliano, Gaultier… vẫn mời bà làm gương mặt đại diện cho sản phẩm của họ.

Siêu mẫu 92 tuổi khỏe mạnh, thần thái cuốn hút nhờ làm 3 việc đơn giản mỗi ngày-2
Bà có vóc dáng thon gọn không giống như độ tuổi của mình.

Chính vì sự thành công cùng vóc dáng "vượt thời gian" như vậy, cho nên có nhiều người rất tò mò về bí quyết chăm sóc sức khỏe của bà. Carmen cho biết, có 3 thói quen mà bà luôn làm hàng ngày để duy trì ngoại hình thon gọn, không khó để mọi người học theo.

Những thói quen giúp siêu mẫu Carmen khỏe mạnh, thần thái ở tuổi 92

- Uống nước chanh mỗi sáng

Một trong những thói quen mà bà Carmen duy trì mỗi sáng chính là uống nước chanh. Theo các chuyên gia, uống nước chanh vào buổi sáng sẽ góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp loại bỏ độc tố và hỗ trợ giảm cân nhanh hơn. 

Nước chanh hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất nước bọt và các enzyme tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Hơn nữa, thức uống này có tác dụng kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bảo vệ tim mạch bằng cách hạ cholesterol và huyết áp.

Thêm vào đó, nước chanh sẽ làm bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu nên giúp hạn chế nạp thêm calo ngoài mong muốn. Vitamin C trong nước chanh sẽ tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và kích thích cơ thể sản sinh collagen – một chất bảo vệ da luôn căng tràn và sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Siêu mẫu 92 tuổi khỏe mạnh, thần thái cuốn hút nhờ làm 3 việc đơn giản mỗi ngày-3
Nước chanh có nhiều lợi ích với sức khỏe và nhan sắc.

Uống nước chanh vào buổi sáng còn giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng và giúp bạn bắt đầu một ngày mới với tâm trạng tốt đẹp. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, không nên uống nước chanh trước khi ăn sáng vì axit trong chanh sẽ làm viêm loét dạ dày. Cho nên phải ăn sáng trước rồi uống nước chanh sau.

Ngoài ra, khi uống nước chanh thì cần pha loãng ra, không nên uống nước chanh đậm đặc vì sẽ làm hại dạ dày. Mỗi sáng chỉ cần nửa quả chanh với 500ml là đủ giúp bạn cải thiện sức khỏe và nhan sắc. Nên sử dụng mật ong thay vì đường để tăng cường lợi ích.

- Ăn sữa chua thường xuyên

Thói quen tiếp theo của bà Carmen chính là sử dụng sữa chua thường xuyên. Theo các chuyên gia, sữa chua là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe con người. Nó chứa các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, sữa chua còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất dinh dưỡng như protein, canxi, kali, magie, vitamin B2, B5 và B12… giúp cơ thể phát triển và hoạt động tốt hơn. Nhờ vậy nó sẽ làm giảm đau và chống viêm, cũng như giảm thiểu các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, táo bón và viêm ruột.

Siêu mẫu 92 tuổi khỏe mạnh, thần thái cuốn hút nhờ làm 3 việc đơn giản mỗi ngày-4Siêu mẫu 92 tuổi khỏe mạnh, thần thái cuốn hút nhờ làm 3 việc đơn giản mỗi ngày-5
Một số hình ảnh thời trẻ của bà Carmen khi chụp ảnh cho tờ Vogue.

Đặc biệt hơn, sữa chua còn có tác dụng giúp làm đẹp da. Nguyên do là vì nó chứa lactic axit và các chất khác có khả năng làm sáng da, loại bỏ tế bào chết và thu nhỏ lỗ chân lông. Chưa kể sữa chua cũng giúp giữ ẩm cho da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da.

Mỗi ngày bạn nên ăn từ 1-2 hũ sữa chua để nâng cao đường ruột và cải thiện làn da. Cách ăn sữa chua tốt nhất là chọn các loại sữa chua không đường, ít béo ăn kèm với trái cây tươi, hạt, ngũ cốc… để tăng cường lượng chất xơ và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

- Đi bộ hàng ngày

Theo như chia sẻ, bà Carmen có thói quen đi bộ hàng ngày, khi rảnh thì sẽ tham gia các hoạt động ngoài trời với bạn bè. Các chuyên gia khẳng định rằng, đi bộ là một hoạt động thể chất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả cho sức khỏe. Nếu thường xuyên đi bộ hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cơ thể.

Cụ thể, đi bộ có tác dụng tích cực với sức khỏe tim mạch. Nó giúp tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Thêm vào đó, việc đi bộ thường xuyên sẽ làm giảm huyết áp, tăng cường khả năng vận chuyển oxy lẫn dưỡng chất đến các tế bào trong cơ thể.

Siêu mẫu 92 tuổi khỏe mạnh, thần thái cuốn hút nhờ làm 3 việc đơn giản mỗi ngày-6
Bà rất thích đi bộ hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

Đi bộ cũng là một hoạt động tốt để giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Nó giúp sản xuất nhiều hormone tích cực để hạn chế stress, giúp bạn cảm thấy thư giãn và sảng khoái. Nó cũng giúp giảm cân và tiêu mỡ toàn cơ thể do bạn phải vận động cả người. Nếu kết hợp với các chế độ ăn kiêng sẽ tăng cường khả năng giảm cân.

Nhìn chung, bạn nên duy trì thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Bạn có thể đi bộ quanh nhà hoặc ở công viên, nhưng nên đi bộ ở nơi có không khí trong lành và không quá đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh. Nhớ mang theo nước để uống khi khát, do đi bộ sẽ làm cơ thể mất nước rất nhanh.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sieu-mau-92-tuoi-khoe-manh-than-thai-cuon-hut-nho-lam-3-viec-don-gian-moi-ngay-20230514223906936.htm

sống thọ

bí quyết trẻ lâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.