Ca sinh đôi hiếm gặp, một bé chào đời còn nguyên trong bọc ối

Việc em bé còn nguyên trong bọc ối khi chào đời được các bác sĩ đánh giá là trường hợp hy hữu.

Ngày 5/6, các bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật lấy thai cho một sản phụ mang thai đôi. Trong đó, một em bé còn nguyên trong bọc ối khi chào đời.

Được biết, sản phụ là chị Trần Thị Bích N. 29 tuổi, mang thai đôi và thai được 36 tuần 6 ngày.

Thai phụ đau bụng, ối vỡ non, được chỉ định mổ lấy thai. Sau khi phẫu thuật cho bé thứ nhất cho đời, đến bé thứ hai vẫn còn nằm nguyên trong bọc ối. Các bác sĩ đã rạch túi nước ối đưa em bé ra và cắt dây rốn. Hai bé chào đời khỏe mạnh với cân nặng bé trai là 3.1 kg và bé gái 1.7 kg.

Hiện, sức khỏe của mẹ và em bé đều ổn định.

Ca sinh đôi hiếm gặp, một bé chào đời còn nguyên trong bọc ối-1
Em bé chào đời còn nguyên trong bọc ối - Ảnh: BVCC

 
BsCKII. Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Khoa Sản Bệnh viện cho biết, thông thường, khi trẻ sinh ra là túi ối cũng sẽ vỡ luôn dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn trong quá trình phẫu thuật.

"Việc một em bé chào đời mà còn nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp, hơn nữa lại là một trường hợp thai đôi", bác sĩ Hường nhấn mạnh.

Trong những trường hợp này, em bé sẽ không bị bất cứ tổn hại nào bởi khi nằm trong bọc ối, bé sẽ được bảo vệ kỹ càng. Dân gian cho rằng, những em bé này sẽ được trời phú cho sự may mắn, sức khỏe và luôn được đất trời bao bọc.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/ca-sinh-doi-hiem-gap-mot-be-chao-doi-con-nguyen-trong-boc-oi-647181.html

sinh đôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.