Tín hiệu tích cực: Số ca tử vong trong ngày của TQ thấp nhất trong 2 tuần, WHO nói đã qua đỉnh dịch

Trung Quốc hôm thứ Ba (25/2) ghi nhận thêm 71 ca tử vong vì nhiễm virus Corona chủng mới, mức tử vong trong ngày thấp nhất được ghi nhận trong 2 tuần.

Tín hiệu tích cực: Số ca tử vong trong ngày của TQ thấp nhất trong 2 tuần, WHO nói đã qua đỉnh dịch-1

Hôm 25/2, Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc thông báo có 508 ca nhiễm mới, trong đó, 499 ca được phát hiện ở Hồ Bắc.

Cuối ngày thứ Hai (24/2), Trung Quốc cũng ghi nhận 71 ca tử vong, đưa tổng số ca tử vong lên 2663 người. Tuy nhiên, đây là số ca tử vong thấp nhất trong 1 ngày được ghi nhận trong 2 tuần.

Nhiều tỉnh ở Trung Quốc đã ghi nhận không có ca nhiễm mới nào trong vài ngày liên tiếp. WHO hôm thứ Hai cũng tuyên bố, dịch Covid-19 đã đạt đỉnh ở Trung Quốc.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, đỉnh dịch ở Trung Quốc diễn ra giữa 23/1 đến 2/2 và số ca nhiễm mới sẽ giảm mạnh sau đó.

Tuy nhiên, chuyên gia của WHO cảnh báo, dịch bùng phát ở các quốc gia khác, khiến tỷ lệ tăng theo cấp số nhân.

Bất chấp việc các ca nhiễm mới có xu hướng giảm, Trung Quốc tiếp tục nỗ lực để khôi phục hoạt động bình thường sau khi virus Corona chủng mới đưa nền kinh tế thứ 2 thế giới vào trạng thái "đóng băng". Trung Quốc cũng quyết định hoãn kỳ họp quốc hội lần đầu tiên kể từ năm 1949.

Hàng triệu người vẫn đang bị phong tỏa ở tỉnh Hồ Bắc, nơi virus khởi phát vào cuối năm ngoái.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/tin-hieu-tich-cuc-so-ca-tu-vong-trong-ngay-cua-tq-thap-nhat-trong-2-tuan-who-noi-da-qua-dinh-dich-8202025211836663.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.