Sức cơ hô hấp của bệnh nhân phi công người Anh có cải thiện, đang tập cai máy thở, thận đã hồi phục, chức năng tim gan tốt

Tối 12/6, Bộ Y tế đã cập nhật về tình hình sức khỏe mới nhất của bệnh nhân phi công người Anh nhiễm COVID-19.

Cụ thể theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, bệnh nhân số 91 (nam phi công người Anh) hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 chân còn yếu.

Bệnh nhân còn khó thở khi gắng sức. Sức cơ hô hấp có cải thiện.

Bệnh nhân đang tập cai máy thở, thời gian bỏ máy tập thở dài hơn nhưng tối vẫn cần thở máy hỗ trợ để giảm tình trạng yếu cơ.

Chức năng thận của nam phi công đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. Mạch: 97 lần/ phút; huyết áp: 130/70 mmHg.

Sức cơ hô hấp của bệnh nhân phi công người Anh có cải thiện, đang tập cai máy thở, thận đã hồi phục, chức năng tim gan tốt-1
Phi công người Anh thời điểm được lãnh đạo BV Chợ Rẫy vào thăm.

Trước đó vào ngày 11/6, đại diện Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết sau một tuần cai ECMO, sức khỏe bệnh nhân phi công người Anh đã cải thiện tốt lên từng ngày.

Về nhiễm trùng ở phổi do Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đàm gần nhất đã âm tính.

Trong 2 ngày qua, bệnh nhân được tập bỏ máy thở ngắt quãng và thời gian bỏ máy thở đang tăng dần, bệnh nhân không còn sốt, thở chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lít/phút.

Bệnh nhân có thể nhớ cả mật khẩu của điện thoại và iPad của mình, vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại.

Sức cơ hai chân cũng cải thiện 3/5 từ mức 1/5 của 1 tuần trước đó.


Bệnh nhân cũng có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

 


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/suc-co-ho-hap-cua-benh-nhan-phi-cong-nguoi-anh-co-cai-thien-dang-tap-cai-may-tho-than-da-hoi-phuc-chuc-nang-tim-gan-tot-20200612183310737.chn?fbclid=IwAR2gtJPmJF19265AKbEznrYAKqSR_7CmWg25uQaGL2W7gdwnvf2AEeFn2mE

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.