Sức khoẻ của bệnh nhi 3 tháng tuổi mắc virus corona giờ ra sao?

Bé N. G. L (3 tháng tuổi, tại Vĩnh Phúc) được ghi nhận là trường hợp mắc virus corona (COVID-19) nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam.

Bé không sốt, bú tốt

Sáng ngày 14/2, trao đổi với Trí thức trẻ TS.BS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trường hợp bé N. G. L 3 tháng tuổi đang được cách ly tại Trung tâm tình trạng sức khoẻ tiến triển tốt.

TS. Lâm cũng cho biết thêm, bệnh nhi L không sốt, không ho, bú tốt và chơi rất ngoan. Hiện bệnh nhân nhi vẫn đang được cách ly dưới sự chăm sóc của các y bác sĩ tại Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em.

Chuyên gia lưu ý, để phòng tránh lây nhiễm virus corona đối với trẻ nhỏ, cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các vật dụng, đồ dùng, đồ chơi của trẻ tại nhà hoặc những vị trí như tay nắm cửa bằng chất cồn hoặc dung dịch sát khuẩn để loại bỏ vết bẩn.

Sức khoẻ của bệnh nhi 3 tháng tuổi mắc virus corona giờ ra sao?-1
Ảnh minh hoạ.

Đối với trẻ nhỏ cần dạy trẻ có ý thức rửa tay bằng xà phòng, rửa tay ở nhà, rửa tay khi đến lớp và sau khi chơi đồ chơi, đeo khẩu trang.

Đối với các bậc phụ huynh cần lưu ý, tránh đưa trẻ tới nơi tiếp xúc đông người. Khi trẻ ốm nên đi khám để xác định nguyên nhân. Cho trẻ nghỉ học để phòng lây nhiễm bệnh cho cộng đồng. Người lớn cần lưu ý cần hạn chế thói quen ôm ấp, hôn trẻ vì bệnh qua đường giọt bắn có tiếp xúc gần.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi xác định bệnh nhân P. T. B (bà ngoại bé L) bị mắc bệnh, đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N. G. L và mẹ cháu.

Do ngày 28/01/2020, bé L được mẹ đưa đến nhà bà B chơi, hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2/2020, bé L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm bệnh nhi 3 tháng tuổi đã có kết quả dương tính với virus corona

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, các bệnh nhân đang được cách lý trên địa bàn sức khoẻ tiến triển tốt, sức khoẻ ổn định. Các bệnh nhân vẫn đang được áp dụng cách biện pháp cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế đã tránh lây lan ra cộng đồng.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp.

Trong số 16 trường hợp nhiễm virus corona tại Việt Nam cho đến nay, đã có 7 trường hợp khỏi bệnh, đã xuất viện.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 07 giờ 00, ngày 14/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona (COVID-19) trên thế giới cụ thể như sau: Tổng số trường hợp mắc: 65.213, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 64.627; Tổng số trường hợp tử vong: 1.486.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/suc-khoe-cua-benh-nhi-3-thang-tuoi-mac-virus-corona-gio-ra-sao-82020142111934567.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.