Tại sao thò chân ra khỏi chăn khi ngủ lại tốt và mọi người nên thực hiện?

Các nhà khoa học đã chứng minh nếu thò một chân hoặc thậm chí cả hai chân ra khỏi chăn, bạn sẽ ngủ ngon hơn.

Các nhà khoa học đã chứng minh nếu thò một chân hoặc thậm chí cả hai chân ra khỏi chăn, bạn sẽ ngủ ngon hơn.

Theo khoa học, việc giữ cho đôi bàn chân thoải mái, không bị che đậy khi ngủ là cách dễ nhất để cải thiện giấc ngủ và sức khỏe tổng thể. 

Trong khi nhiệt độ cơ thể có xu hướng giảm lúc ngủ, nhiều người lại gặp phải cảm giác nóng bức khó chịu khi đắp chăn vào ban đêm.

Trong thời kì mang thai, mãn kinh hay tình trạng rối loạn tuyến giáp có thể làm cho cơ thể gặp khó khăn trong việc tự điều chỉnh nhiệt độ, làm chúng ta tỉnh giấc trong đêm với cảm giác nóng bức khó chịu.

Tuy nhiên, nhiều người lại không thể thiếu chăn lúc ngủ. Đây không chỉ đơn thuần là một thói quen mà một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng chăn giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Sleep Medicine & Disorders, loại chăn dày có trọng lượng phù hợp đặc biệt hiệu quả trong việc giúp giảm tình trạng chứng mất ngủ.

Vì vậy, giải pháp cho việc ngủ không thể thiếu chăn nhưng vẫn tránh được tình trạng ướt đẫm mồ hôi khi ngủ là hãy giữ cho đôi chân ở phía bên ngoài chăn.

Tại sao thò chân ra khỏi chăn khi ngủ lại tốt và mọi người nên thực hiện?-1

Theo nghiên cứu được công bố ở Tạp chí Aviation, Space, and Environmental Medicine, làm mát bàn chân là một cách đặc biệt hiệu quả để hạ thấp toàn bộ nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể dễ chịu thoải mái hơn, ngay cả khi phần còn lại của cơ thể vẫn được chăn bao phủ.

Hơn nữa, giữ cho đôi chân ở nhiệt độ thấp hơn, về sau còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Investigation cho thấy rằng sự thích nghi với nhiệt độ thấp có thể làm tăng sự sinh nhiệt không run, làm giảm lượng mỡ không mong muốn và có thể làm tăng lượng mỡ nâu, mỡ tốt cho cơ thể.

Vì vậy, kéo tấm chăn lên cao để phần chân của bạn không bị che phủ và tháo đôi tất ra để đôi chân trần khi ngủ là điều tốt nhất và đơn giản nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể chính mình.

Theo Trí thức trẻ


Thò chân ra khỏi chăn khi ngủ

tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.