Tập thể dục thời điểm nào tốt nhất cho cơ thể?

Để những bài tập thể dục không trở nên lãng phí, chúng ta cần phải xác định đúng thời điểm tập thể dục tốt nhất cho cơ thể.

Tùy vào từng thời điểm, bài tập thể dục sẽ có tác dụng khác nhau. Ví dụ tập thể dục vào buổi sáng giúp giảm cân, khoảng trưa đến chiều kích thích sự tỉnh táo trong cơ thể và buổi tối sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn. Do đó, thời gian tốt nhất để tập luyện thể dục là dựa vào mục đích và lựa chọn của mỗi cá nhân.

Tập thể dục thời điểm nào tốt nhất cho cơ thể?-1
Tập thể dục hằng ngày rất tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo một số cách tìm ra thời điểm tập thể dục tốt nhất dành cho cơ thể được đưa ra dưới đây.

Xác định mục tiêu cá nhân

Việc xác định mục tiêu cá nhân ảnh hưởng trực tiếp đến thói quen cũng như thời gian tập luyện thể dục trong ngày. Nếu bạn đã thực hiện nhiều bài tập trong thời gian dài nhưng không có bất kỳ thay đổi hoặc cải thiện như bản thân mong đợi, bạn nên xác định lại mục tiêu tập luyện.

Ví dụ, tập thể dục vào buổi chiều hoặc đầu giờ tối có lợi cho sức khỏe trao đổi chất và nâng cao hiệu suất hoạt động cơ thể. Nhiệt độ thường ấm hơn vào buổi tối, sức mạnh và sức bền của bạn có thể cao hơn khi so sánh với việc tập luyện vào buổi sáng.

Ngoài ra, bạn đã hài lòng về sự thay đổi ở mặt thể chất nhưng chế độ ăn uống đang gặp nhiều khó khăn và bạn muốn tìm kiếm một số cách khác để cải thiện thói quen ăn uống của mình. Trong trường hợp này, tập thể dục vào buổi sáng hoặc vào giờ ăn trưa là tốt nhất đối với cơ thể. Vì sau khi tập luyện, bạn sẽ cần phải bổ sung thực phẩm lành mạnh.

Tập thể dục thời điểm nào tốt nhất cho cơ thể?-2
Xác định mục tiêu tập luyện sẽ giúp bạn có được bài tập phù hợp.

Điều chỉnh thời gian tập luyện

Mỗi độ tuổi sẽ có sự ưu tiên khác nhau, sự thay đổi này bắt đầu từ tuổi 20 và 30 cho đến độ tuổi 40 và hơn thế nữa. Do đó, bạn nên lên lịch tập luyện dựa trên thời gian tập luyện mà bản thân mong muốn.

Nếu bạn có công việc hay sinh hoạt gia đình trong hoặc sau giờ làm việc, bạn nên đưa thời gian luyện tập thể dục lên buổi trưa. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tập vào buổi sáng hoặc tối muộn, bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, sự linh hoạt về mặt thời gian là rất cần thiết, điều này giúp có được thói quen tập thể dục tốt, đáp ứng được những đòi hỏi trong cuộc sống.

Bắt đầu từ những bước nhỏ nhất

Đối với những người không thường xuyên tập thể dục, việc bắt đầu thường gặp nhiều khó khăn và dễ bị mất động lực. Đó là lý do vì sao bắt đầu từ những bước nhỏ rất cần thiết. Bạn có thể không cần tập thể dục nhiều giờ trong một ngày và sẽ đạt kết quả tốt nếu đặt ra mục tiêu có thể đạt được, phù hợp với lịch trình bản thân.

Ví dụ như bạn hãy đạp xe 2km mỗi ngày, tập nhảy 20 phút sau đó dần biến nó thành thói quen theo tuần, theo tháng, theo năm. Tốt nhất là chọn thời gian cố định mỗi ngày để giúp bộ não và cơ thể nhận biết hoạt động đó như một thói quen.

Tập thể dục thời điểm nào tốt nhất cho cơ thể?-3
Hãy bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng sau đó nâng cao dần để cơ thể dễ thích nghi.

Không chống lại đồng hồ sinh học

Hãy xác định xem bản thân bạn có sợ tập thể dục vào buổi sáng hay thấy thích thú với việc thức dậy trong trạng thái cơ thể tràn đầy năng lượng? Điều quan trọng là bạn cần phải lắng nghe được mong muốn và trực giác tự nhiên của cơ thể thay vì chống lại chúng.

Ngoài ra, nếu bạn là người gặp khó khăn trong việc dậy sớm, hãy bỏ qua những kỳ vọng bản thân có thể tập vào thời gian này và nên chuyển thời gian luyện tập vào buổi chiều hoặc tối. Ngược lại, nếu bạn là kiểu người ngại vận động sau khoảng ba giờ chiều và bạn chỉ muốn thư giãn sau giờ làm việc, bạn nên tập thể dục vào buổi sáng.


Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tap-the-duc-thoi-diem-nao-tot-nhat-cho-co-the-ar783771.html

tập thể dục

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.