Tế bào ung thư phổi cực thích những người có "2 đau 1 lồi" trên cơ thể, mong rằng bạn không có dù chỉ 1 điều

Ung thư phổi được xem là căn bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới hệ hô hấp của bạn. Thế nên, việc tầm soát được nguy cơ mắc bệnh từ sớm là điều rất cần thiết.

Càng vào mùa lạnh thì nguy cơ mắc bệnh về phổi lại càng tăng cao. Trong đó, nếu không chủ động giữ gìn phổi thì nguy cơ bị viêm phổi, dẫn đến ung thư phổi là hoàn toàn có thể xảy ra. Để nhận biết bản thân đang có dấu hiệu mắc ung thư phổi không, bạn hãy thử quan sát xem mình có đặc điểm "2 đau, 1 lồi" dưới đây hay không. Nếu không có thì xin chúc mừng vì sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường nhé!

*2 đau:

1. Đau tức ngực

Theo nhiều dữ liệu thống kê cho thấy, một nửa số bệnh nhân mắc ung thư phổi đã từng bị đau ngực. Nguyên nhân cũng là do các khối u trong phổi chèn ép lên thành ngực hoặc màng phổi khi phát triển to lên. Nếu thường xuyên cảm thấy đau ngực thì bạn nên chú ý đến vấn đề này. Hãy đến bệnh viện khám để tầm soát nguy cơ mắc ung thư phổi từ sớm.

Tế bào ung thư phổi cực thích những người có 2 đau 1 lồi trên cơ thể, mong rằng bạn không có dù chỉ 1 điều-1

2. Đau vai

Nếu ung thư xảy ra ở phổi, các khối u sẽ chèn ép khoang ngực khi chúng phát triển lớn hơn. Bởi vì ở phía trước phổi, các dây thần kinh sẽ gây đau nhói từ lối ra của khoang ngực. Chính điều này có thể gây đau vai và thậm chí là lưng. Cơ bắp cũng sẽ có cảm giác đau nhức nên khi xảy ra hiện tượng này thì bạn nên đến bệnh viện để khám càng sớm càng tốt.

Tế bào ung thư phổi cực thích những người có 2 đau 1 lồi trên cơ thể, mong rằng bạn không có dù chỉ 1 điều-2

*1 lồi:

Móng tay lồi lên

Các chuyên gia y tế đã phát hiện ra rằng, ngón tay của người mắc ung thư phổi sẽ có hình dạng lồi lõm ở phần móng, trông giống như chiếc dùi trống nên còn được gọi là ngón tay dùi trống. Đây là một hiện tượng không hề bình thường chút nào nên bạn cần chú ý và đi khám ngay.

Tế bào ung thư phổi cực thích những người có 2 đau 1 lồi trên cơ thể, mong rằng bạn không có dù chỉ 1 điều-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/te-bao-ung-thu-phoi-cuc-thich-nhung-nguoi-co-2-dau-1-loi-tren-co-the-mong-rang-ban-khong-co-du-chi-1-dieu-162222001104216440.htm

bệnh ung thư

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.