Tế bào ung thư phổi thích nhất khi gặp 4 kiểu người mà ai cũng dễ thấy trong cuộc sống

Ung thư phổi thường dễ bị kích thích khi gặp phải 4 kiểu người sau đây.

Ung thư phổi thường dễ bị kích thích khi gặp phải 4 kiểu người sau đây. Nếu bạn cũng thuộc một trong những đối tượng này thì nên chủ động đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ung thư phổi là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, từng gây ra 1,59 triệu ca tử vong vào năm 2012. Tại Việt Nam, ung thư phổi xếp hàng đầu tiên trong 10 loại ung thư thường gặp ở cả hai giới.

Phổi giúp bạn thở và cung cấp oxy cho các phần còn lại của cơ thể nên nếu bệnh không được phát hiện sớm thì các tế bào ung thư sẽ lan rộng hơn, gây tử vong hoặc tàn phế. Đặc biệt, tế bào ung thư phổi rất thích 4 kiểu người dưới đây. Nếu có tên trong list sau đây thì bạn nên chủ động đi khám để tầm soát bệnh ngay từ sớm.

Người hút thuốc nhiều

Trong khói thuốc lá có chứa hơn 7.000 chất độc hại, bao gồm 69 loại gây ung thư, kèm theo đó là chất gây nghiện và chất gây độc.

Các hợp chất độc hại gây ung thư bao gồm benzopyrene, nitrosamine, hợp chất thơm... Khi các hóa chất này tác động lên tế bào bề mặt của đường hô hấp sẽ gây viêm mạn tính, phá hủy tổ chức và biến đổi tế bào, dẫn đến dị sản, loạn sản rồi ác tính hóa.

Vì vậy, những người muốn phòng ngừa bệnh ung thư phổi cần tránh xa thuốc lá.

Tế bào ung thư phổi thích nhất khi gặp 4 kiểu người mà ai cũng dễ thấy trong cuộc sống-1

Người mắc bệnh về phổi không được điều trị triệt để

Những người mắc bệnh về phổi mà không được điều trị dứt điểm ngay từ sớm thì khả năng biến chứng thành ung thư phổi sẽ cao hơn hẳn những người khác. Điển hình là những bệnh như lao phổi, bệnh giãn phế quản...

Thêm nữa, những người mắc bệnh viêm phế quản hay viêm phổi mãn tính còn có thể bị sẹo xơ trong quá trình chữa bệnh, từ đó phát triển bệnh thành ung thư phổi.

Tế bào ung thư phổi thích nhất khi gặp 4 kiểu người mà ai cũng dễ thấy trong cuộc sống-2

Người sống trong môi trường ô nhiễm

Không khí quanh nơi bạn sống, hoặc nơi làm việc bị ô nhiễm có thể chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư phổi. Đặc biệt, với những người thường xuyên phải tiếp xúc với amiăng, công nghiệp hóa dầu, công nghiệp nhựa, khí đốt hoặc những công việc phải tiếp xúc với quá trình luyện thép, ni-ken, crôm và khí than... lại càng có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Bên cạnh đó, những người có công việc phải tiếp xúc lâu dài trong môi trường có các chất như uranium, radium và các chất phóng xạ cũng có thể mắc bệnh ung thư phổi bất kỳ lúc nào.

Tế bào ung thư phổi thích nhất khi gặp 4 kiểu người mà ai cũng dễ thấy trong cuộc sống-3

Người có tiền sử gia đình mắc ung thư phổi

Nếu bạn nhận thấy trong gia đình có người mắc bệnh ung thư phổi thì nên chủ động đi khám để xét nghiệm sớm. Bởi bệnh này càng phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh sẽ càng cao.

Ngoài ra, những người có chức năng miễn dịch kém thường không có sức đề kháng cao, từ đó làm giảm hoạt động trao đổi chất, gây rối loạn nội tiết tố và có khả năng dẫn đến các bệnh về phổi.

Tế bào ung thư phổi thích nhất khi gặp 4 kiểu người mà ai cũng dễ thấy trong cuộc sống-4

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/te-bao-ung-thu-phoi-thich-nhat-khi-gap-4-kieu-nguoi-ma-ai-cung-de-thay-trong-cuoc-song-220191112142127118.htm

bệnh ung thư

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.